Thứ bảy 26/04/2025 05:28

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.

Trong những năm vừa qua, chuyển đổi số và phát triển kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng. Năm 2023, Google, Temaek và Bain & Company ghi nhận Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt 30 tỷ USD, dự kiến đến năm 2025 sẽ đạt gần 45 tỷ USD. Thương mại điện tử và kinh tế số là trụ cột quan trọng trong định hướng phát triển ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030.

Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Ảnh: baokiemtoan.vn

Thực hiện chủ trương, định hướng của Chính phủ về chuyển đổi số, phát triển Thương mại điện tử và kinh tế số (Quyết định số 749/QĐ-TTg về chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 645/QĐ-TTg về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 411/QĐ-TTg về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030); đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn các doanh nghiệp ngành Công Thương trong việc triển khai chuyển đổi số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 (Vietnam Digital Industry and Trade Summit 2024).

Nội dung sự kiện sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực: Phát triển thương mại điện tử; chuyển đổi số lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo; điện và năng lượng với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững”.

Sự kiện sẽ diễn ra ngày 21/11 tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hà Nội với 1 Phiên toàn thể và 2 Hội thảo chuyên đề bao gồm Chuyên đề 1: “Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh trong sản xuất và năng lượng”; Chuyên đề 2: “Xu hướng phát triển Thương mại điện tử bền vững trong kỷ nguyên số”.

Diễn đàn năm nay sẽ có sự tham gia của 1.000 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh/thành phố; các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số; các cơ quan báo chí, truyền thông trên cả nước.

Sự kiện được tổ chức nhằm đánh giá, trao đổi về thực trạng chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành Công Thương, đồng thời kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số uy tín để đồng hành, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số này của doanh nghiệp.

Đai diện Ban tổ chức cho biết, đây không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành, mà còn là "cầu nối" cho các doanh nghiệp ngành Công Thương chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả nhằm tạo động lực phát triển kinh tế số ngành Công Thương theo hướng tập trung, hiệu quả, xanh và bền vững.

Minh Quang

Tin cùng chuyên mục

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt