Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”

Ngày 26/11/2024, tại Hội trường Khu du lịch Mỹ Trà, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Sở Công Thương và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.

Đến dự và chủ trì Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng sự tham dự của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Kinh tế, Kinh tế & Hạ tầng các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán trên địa bàn tỉnh; các sàn thương mại điện tử, công ty giải pháp công nghệ ứng dụng thương mại điện tử; đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” năm 2024
Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” năm 2024. Ảnh: Trần Thắng

Thương mại điện tử đã và đang là một xu hướng toàn cầu, là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam – EBI 2024 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) thực hiện, trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Do đó, dư địa để khai thác môi trường kinh doanh này vẫn còn rất lớn. Hội thảo nhằm cung cấp những thông tin cập nhật mới về các công nghệ, xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử, từ đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã nắm bắt cơ hội và đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Tạo điều kiện để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối với các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, các nền tảng thương mại điện tử lớn để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa qua nền tảng số.

Hội thảo diễn ra với những nội dung trọng tâm: Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quan về tình hình phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2024-2025 và cập nhật những xu hướng thương mại điện tử trong thời gian tới, A.I Automation - A.I Worker sẽ thay đổi kỷ nguyên thương mại điện tử như thế nào, cũng như nội dung có liên quan đến thuế cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử; đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Haravan chia sẻ về phương pháp bán hàng trên Facebook livestream và Video ngắn Reels hiệu quả 2025, để có thể hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã kinh doanh sản phẩm của tỉnh có thêm các kiến thức, kỹ năng khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử nói chung và nền tảng Facebook nói riêng.

Ngay sau đó diễn ra phiên tọa đàm “Doanh nghiệp thương mại điện tử hội nhập trong kỷ nguyên số” với sự dẫn dắt của đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng các diễn giả đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktok Shop, Viettel Post, Đại diện – OSB, doanh nghiệp Tú Trinh Food (tỉnh Đồng Tháp).

Kết quả Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” đã mang đến cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã, tổ hợp tác nhiều thông tin bổ ích về phát triển thương mại điện tử.

Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” năm 2024
Hội nghị “Kết nối cung - cầu nông sản” qua sàn thương mại điện tử năm 2024. Ảnh: Trần Thắng

Kết nối cung cầu qua sàn thương mại điện tử

Chiều ngày 26/11/2024, tại khu TP. Cao Lãnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối cung - cầu nông sản” qua sàn thương mại điện tử năm 2024.

Đồng Tháp là tỉnh nông nghiệp, với nhiều sản vật nổi tiếng được người tiêu dùng yêu thích. Những năm qua, đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ngành công nghiệp Tỉnh đã tạo bước chuyển mình cho địa phương, làm đa dạng các mặt hàng nông sản, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày càng nhiều hơn các tiêu chuẩn của thị trường nội địa và xuất khẩu. Hiểu rõ tiềm năng và trân trọng những giá trị của tài nguyên bản địa, Đồng Tháp luôn nỗ lực nâng tầm sản vật địa phương đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tiếp cận nhiều phương thức kinh doanh hiện đại để đưa sản phẩm của Tỉnh vươn xa.

Tại hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Shopee và sàn thương mại điện tử Tiktok hướng dẫn doanh nghiệp kết nối với các sàn thương mại điện tử tại phiên kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp Đồng Tháp với các sàn thương mại điện tử, thực hiện đăng ký thành công sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktok và vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử và hướng dẫn kỹ thuật livestream.

Thông qua buổi gặp gỡ, tăng cường tuyên truyền, phổ biến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo không gian gặp gỡ, kết nối, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp với Hội quán, hợp tác xã và cơ sở khởi nghiệp trong Tỉnh, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tiếp cận các mặt hàng nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối mở rộng thị trường, tạo uy tín với người tiêu dùng về sản phẩm Việt; đồng thời giúp các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa và nhà sản xuất thông hiểu nhau nhiều hơn, nhất là biết rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi bên để có định hướng sản xuất và liên kết tiêu thụ nông sản bền vững hơn trong giai đoạn mới; bảo đảm đầu ra ổn định cho các hợp tác xã, cơ sở khởi nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Chương trình Hội nghị “Kết nối cung - cầu nông sản” qua sàn thương mại điện tử đã mang đến cho các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã sản xuất (trong đó có các chủ thể sản phẩm OCOP) trên địa bàn tỉnh, có thêm phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhiều kiến thức, kỹ năng và cơ hội kinh doanh các sản phẩm nông sản theo phương thức hiện đại (đăng ký và vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử), hiệu quả hơn, góp phần đa dạng hóa phương thức tiêu thụ sản phẩm, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho sản phẩm của tỉnh.

Trần Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Sàn Việt - đem lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Sàn Việt - đem lợi ích kép cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Sàn Việt đang trở thành 'cánh tay đắc lực' cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, trong hành trình chinh phục thị trường trực tuyến đầy tiềm năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động