Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”

Ngày 26/11/2024, tại Hội trường Khu du lịch Mỹ Trà, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Sở Công Thương và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.

Đến dự và chủ trì Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng sự tham dự của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phòng Kinh tế, Kinh tế & Hạ tầng các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán trên địa bàn tỉnh; các sàn thương mại điện tử, công ty giải pháp công nghệ ứng dụng thương mại điện tử; đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” năm 2024
Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” năm 2024. Ảnh: Trần Thắng

Thương mại điện tử đã và đang là một xu hướng toàn cầu, là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam – EBI 2024 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) thực hiện, trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Do đó, dư địa để khai thác môi trường kinh doanh này vẫn còn rất lớn. Hội thảo nhằm cung cấp những thông tin cập nhật mới về các công nghệ, xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử, từ đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã nắm bắt cơ hội và đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Tạo điều kiện để các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối với các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, các nền tảng thương mại điện tử lớn để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa qua nền tảng số.

Hội thảo diễn ra với những nội dung trọng tâm: Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quan về tình hình phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2024-2025 và cập nhật những xu hướng thương mại điện tử trong thời gian tới, A.I Automation - A.I Worker sẽ thay đổi kỷ nguyên thương mại điện tử như thế nào, cũng như nội dung có liên quan đến thuế cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử; đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Haravan chia sẻ về phương pháp bán hàng trên Facebook livestream và Video ngắn Reels hiệu quả 2025, để có thể hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã kinh doanh sản phẩm của tỉnh có thêm các kiến thức, kỹ năng khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử nói chung và nền tảng Facebook nói riêng.

Ngay sau đó diễn ra phiên tọa đàm “Doanh nghiệp thương mại điện tử hội nhập trong kỷ nguyên số” với sự dẫn dắt của đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng các diễn giả đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Haravan, sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktok Shop, Viettel Post, Đại diện – OSB, doanh nghiệp Tú Trinh Food (tỉnh Đồng Tháp).

Kết quả Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” đã mang đến cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã, tổ hợp tác nhiều thông tin bổ ích về phát triển thương mại điện tử.

Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số” năm 2024
Hội nghị “Kết nối cung - cầu nông sản” qua sàn thương mại điện tử năm 2024. Ảnh: Trần Thắng

Kết nối cung cầu qua sàn thương mại điện tử

Chiều ngày 26/11/2024, tại khu TP. Cao Lãnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối cung - cầu nông sản” qua sàn thương mại điện tử năm 2024.

Đồng Tháp là tỉnh nông nghiệp, với nhiều sản vật nổi tiếng được người tiêu dùng yêu thích. Những năm qua, đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ngành công nghiệp Tỉnh đã tạo bước chuyển mình cho địa phương, làm đa dạng các mặt hàng nông sản, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng ngày càng nhiều hơn các tiêu chuẩn của thị trường nội địa và xuất khẩu. Hiểu rõ tiềm năng và trân trọng những giá trị của tài nguyên bản địa, Đồng Tháp luôn nỗ lực nâng tầm sản vật địa phương đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã tiếp cận nhiều phương thức kinh doanh hiện đại để đưa sản phẩm của Tỉnh vươn xa.

Tại hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Shopee và sàn thương mại điện tử Tiktok hướng dẫn doanh nghiệp kết nối với các sàn thương mại điện tử tại phiên kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp Đồng Tháp với các sàn thương mại điện tử, thực hiện đăng ký thành công sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktok và vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử và hướng dẫn kỹ thuật livestream.

Thông qua buổi gặp gỡ, tăng cường tuyên truyền, phổ biến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo không gian gặp gỡ, kết nối, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp với Hội quán, hợp tác xã và cơ sở khởi nghiệp trong Tỉnh, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tiếp cận các mặt hàng nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối mở rộng thị trường, tạo uy tín với người tiêu dùng về sản phẩm Việt; đồng thời giúp các doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa và nhà sản xuất thông hiểu nhau nhiều hơn, nhất là biết rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi bên để có định hướng sản xuất và liên kết tiêu thụ nông sản bền vững hơn trong giai đoạn mới; bảo đảm đầu ra ổn định cho các hợp tác xã, cơ sở khởi nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.

Chương trình Hội nghị “Kết nối cung - cầu nông sản” qua sàn thương mại điện tử đã mang đến cho các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã sản xuất (trong đó có các chủ thể sản phẩm OCOP) trên địa bàn tỉnh, có thêm phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nhiều kiến thức, kỹ năng và cơ hội kinh doanh các sản phẩm nông sản theo phương thức hiện đại (đăng ký và vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử), hiệu quả hơn, góp phần đa dạng hóa phương thức tiêu thụ sản phẩm, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho sản phẩm của tỉnh.

Trần Thắng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công điện ngày 25/11/2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động