Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
An Giang: Liên kết vùng để nâng cao năng lực xuất khẩu gạo An Giang: Tổng thu nội địa 10 tháng năm 2024 ước đạt gần 6.500 tỷ đồng

Mô hình canh tác lúa - tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt. Do đó, APG ECO đã lựa chọn đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ gạo, đặc biệt là dòng gạo lúa tôm, trên sàn TMĐT thông qua livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long là một trong những vựa lúa gạo lớn nhất của Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung. Trước tình trạng xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng, mô hình canh tác lúa - tôm độc đáo trở thành “vị cứu tinh” cho người nông dân nơi đây. Mô hình sản xuất lúa gạo này đã và đang được APG ECO áp dụng để tạo ra những hạt gạo giàu dinh dưỡng.

Lời giải cho bài toán xâm nhập mặn

Tình trạng xâm nhập mặn từ lâu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình canh tác nông nghiệp của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Giữa muôn vàn khó khăn, bà con nông dân đã tìm ra một hướng đi mới không chỉ giải quyết được bài toán xâm nhập mặn và còn tối ưu được năng suất - hình thức luân canh lúa tôm.

Mô hình “con tôm ôm cây lúa” được triển khai dựa trên đặc thù của hai mùa nước mặn - ngọt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bà Đặng Thùy Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần APG ECO chia sẻ: “Khi thiếu nước ngọt, nông dân sẽ triển khai nuôi tôm. Lúc này, phù sa theo nguồn nước đem đến nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm giúp cho tôm phát triển. Ngược lại, phân và tạp chất của tôm sẽ tạo độ phì nhiêu cho đất ruộng giúp lúa phát triển tươi tốt”.

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử
Gạo lúa tôm mỗi năm chỉ canh tác một vụ nên có hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất hơn các loại gạo thường

Nhận thấy được tiềm năng từ hình thức luân canh này, ngay những ngày đầu thành lập, APG ECO đã liên kết với các hộ nông dân để xây dựng vùng nguyên liệu không chỉ ở An Giang mà còn một số tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu,… để sản xuất dòng gạo lúa tôm.

Với tôn chỉ “ăn sạch, sống xanh, trọn an lành”, doanh nghiệp đã kết hợp cùng nhà máy xuất khẩu gạo hàng đầu ANGIMEX để kiểm soát toàn diện quy trình sản xuất. Từ khâu gieo cấy, thu hoạch đến đóng gói, mọi bước đều tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng khắt khe từ thị trường quốc tế như châu Âu và Mỹ.

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử
APG ECO kết hợp cùng với nhà máy ANGIMEX sản xuất ra những dòng gạo “ngon - sạch - đẹp” cho người tiêu dùng

Thông qua việc bao tiêu những cánh đồng lúa tại An Giang, APG ECO không chỉ đảm bảo được đầu ra hiệu quả mà còn khuyến khích người nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ - nâng cao giá trị của hạt gạo truyền thống, góp phần cải thiện sinh kế tại địa phương.

Thành công mang “hạt ngọc trời” lên sàn TMĐT

Nhận thức được sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả giúp giống gạo lúa tôm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, APG ECO đã gia nhập cuộc đua “lên sàn” từ những ngày đầu thành lập. Bà Đặng Thùy Linh chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn Shopee làm đối tác chiến lược vì đây là sàn TMĐT có lưu lượng truy cập hàng tháng rất lớn. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi, trợ giá và dịch vụ giao hàng nhanh chóng của Shopee cũng góp phần giúp các loại nông sản của doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước”.

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử
Các sản phẩm chủ lực của APG ECO như gạo VEBO ST25, trà atiso,... đều bán rất chạy trên nền tảng Shopee

Chỉ sau một năm “lên sàn”, gian hàng APG ECO đã gặt hái được hơn 15 ngàn lượt theo dõi và tổng hơn 10 ngàn đơn hàng được bán ra – một con số ấn tượng đối với nông sản trên nền tảng TMĐT. Bên cạnh gạo lúa tôm thì gạo VEBO ST25 của APG ECO là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất trên Shopee.

Trong thời gian sắp tới, APG ECO tiếp tục hợp tác cùng Shopee trong livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” phát sóng vào ngày 15.11. Tại đây, đại diện thương hiệu APG ECO sẽ chia sẻ về quá trình canh tác gạo lúa tôm tại quê hương, đồng thời giới thiệu cho khán giả những sản phẩm gạo và trà atiso đạt chuẩn OCOP của tỉnh An Giang.

Bên cạnh đó, Shopee cũng sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp từ An Giang và Kiên Giang hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá sản vật từ vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Phiên livestream sẽ được lên sóng lúc 12H30 ngày 15.11, chi tiết: https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy. Bên cạnh đó, chương trình “Đại tiệc livestream trái cây” diễn ra lúc 11H cùng ngày trên Shopee Live cũng sẽ mang đến cho người dùng nhiều loại trái cây theo mùa với giá ưu đãi, giao ngay trong ngày.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vai trò tại Hội nghị AI quốc tế Nam Ninh 2025, góp phần định hình hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khu vực ASEAN - Trung Quốc.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Mobile VerionPhiên bản di động