Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
An Giang: Liên kết vùng để nâng cao năng lực xuất khẩu gạo An Giang: Tổng thu nội địa 10 tháng năm 2024 ước đạt gần 6.500 tỷ đồng

Mô hình canh tác lúa - tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt. Do đó, APG ECO đã lựa chọn đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ gạo, đặc biệt là dòng gạo lúa tôm, trên sàn TMĐT thông qua livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long là một trong những vựa lúa gạo lớn nhất của Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung. Trước tình trạng xâm nhập mặn ngày càng nghiêm trọng, mô hình canh tác lúa - tôm độc đáo trở thành “vị cứu tinh” cho người nông dân nơi đây. Mô hình sản xuất lúa gạo này đã và đang được APG ECO áp dụng để tạo ra những hạt gạo giàu dinh dưỡng.

Lời giải cho bài toán xâm nhập mặn

Tình trạng xâm nhập mặn từ lâu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình canh tác nông nghiệp của người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Giữa muôn vàn khó khăn, bà con nông dân đã tìm ra một hướng đi mới không chỉ giải quyết được bài toán xâm nhập mặn và còn tối ưu được năng suất - hình thức luân canh lúa tôm.

Mô hình “con tôm ôm cây lúa” được triển khai dựa trên đặc thù của hai mùa nước mặn - ngọt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bà Đặng Thùy Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần APG ECO chia sẻ: “Khi thiếu nước ngọt, nông dân sẽ triển khai nuôi tôm. Lúc này, phù sa theo nguồn nước đem đến nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm giúp cho tôm phát triển. Ngược lại, phân và tạp chất của tôm sẽ tạo độ phì nhiêu cho đất ruộng giúp lúa phát triển tươi tốt”.

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử
Gạo lúa tôm mỗi năm chỉ canh tác một vụ nên có hương vị thơm ngon và giàu dưỡng chất hơn các loại gạo thường

Nhận thấy được tiềm năng từ hình thức luân canh này, ngay những ngày đầu thành lập, APG ECO đã liên kết với các hộ nông dân để xây dựng vùng nguyên liệu không chỉ ở An Giang mà còn một số tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu,… để sản xuất dòng gạo lúa tôm.

Với tôn chỉ “ăn sạch, sống xanh, trọn an lành”, doanh nghiệp đã kết hợp cùng nhà máy xuất khẩu gạo hàng đầu ANGIMEX để kiểm soát toàn diện quy trình sản xuất. Từ khâu gieo cấy, thu hoạch đến đóng gói, mọi bước đều tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng khắt khe từ thị trường quốc tế như châu Âu và Mỹ.

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử
APG ECO kết hợp cùng với nhà máy ANGIMEX sản xuất ra những dòng gạo “ngon - sạch - đẹp” cho người tiêu dùng

Thông qua việc bao tiêu những cánh đồng lúa tại An Giang, APG ECO không chỉ đảm bảo được đầu ra hiệu quả mà còn khuyến khích người nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ - nâng cao giá trị của hạt gạo truyền thống, góp phần cải thiện sinh kế tại địa phương.

Thành công mang “hạt ngọc trời” lên sàn TMĐT

Nhận thức được sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả giúp giống gạo lúa tôm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, APG ECO đã gia nhập cuộc đua “lên sàn” từ những ngày đầu thành lập. Bà Đặng Thùy Linh chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn Shopee làm đối tác chiến lược vì đây là sàn TMĐT có lưu lượng truy cập hàng tháng rất lớn. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi, trợ giá và dịch vụ giao hàng nhanh chóng của Shopee cũng góp phần giúp các loại nông sản của doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước”.

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử
Các sản phẩm chủ lực của APG ECO như gạo VEBO ST25, trà atiso,... đều bán rất chạy trên nền tảng Shopee

Chỉ sau một năm “lên sàn”, gian hàng APG ECO đã gặt hái được hơn 15 ngàn lượt theo dõi và tổng hơn 10 ngàn đơn hàng được bán ra – một con số ấn tượng đối với nông sản trên nền tảng TMĐT. Bên cạnh gạo lúa tôm thì gạo VEBO ST25 của APG ECO là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất trên Shopee.

Trong thời gian sắp tới, APG ECO tiếp tục hợp tác cùng Shopee trong livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” phát sóng vào ngày 15.11. Tại đây, đại diện thương hiệu APG ECO sẽ chia sẻ về quá trình canh tác gạo lúa tôm tại quê hương, đồng thời giới thiệu cho khán giả những sản phẩm gạo và trà atiso đạt chuẩn OCOP của tỉnh An Giang.

Bên cạnh đó, Shopee cũng sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp từ An Giang và Kiên Giang hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá sản vật từ vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Phiên livestream sẽ được lên sóng lúc 12H30 ngày 15.11, chi tiết: https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy. Bên cạnh đó, chương trình “Đại tiệc livestream trái cây” diễn ra lúc 11H cùng ngày trên Shopee Live cũng sẽ mang đến cho người dùng nhiều loại trái cây theo mùa với giá ưu đãi, giao ngay trong ngày.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động