Thứ sáu 29/11/2024 02:26

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

8 thỏa thuận hợp tác đã được Central Retail ký kết với các doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ.

Ngày 17/3, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và kết nối đầu tư giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ (bao gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh).

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp, HTX vùng Đông Nam Bộ

Ông Trần Văn Mi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước - cho hay, thời gian qua, tỉnh Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ kết nối cung - cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm hiểu, ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Công tác hỗ trợ, tư vấn đã tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa của tỉnh Bình Phước đi được vào hệ thống các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích của TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp nối kết quả đã đạt được, Hội nghị lần này nhằm đánh giá thực chất hiệu quả mà hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư mang lại, đồng thời, cùng nhau xem xét những hạn chế, tồn tại, bài học kinh nghiệm trong những năm qua, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động xúc tiến trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các vấn đề chính gồm: Kết nối giao thương giữa các tỉnh, thành Đông Nam Bộ để mở lối cho các sản phẩm của tỉnh đi vào các thị trường tỉnh bạn, hệ thống siêu thị lớn, hiện đại; lắng nghe các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã… đối với các nhà phân phối lớn....

Ông Võ Văn Hoan - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - cho rằng, trong quá trình phát triển, TP. Hồ Chí Minh không thể tách rời với các địa phương trong khu vực. Bởi lẽ, các tỉnh, thành lân cận là vùng nguyên liệu quan trọng, đồng thời là vùng cung cấp nhân lực vào quá trình phát triển của TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, để tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động kết nối thì các doanh nghiệp, HTX cần phải chủ động hơn trong quảng bá sản phẩm, tham gia các sàn giao dịch điện tử,… Chính quyền các địa phương cần tham gia vào công tác đào tạo cho doanh nghiệp về kiến thức thị trường, quản lý,… từ đó giúp các đơn vị, doanh nghiệp có được kiến thức mới nhất để đáp ứng tiêu chí của thị trường hiện nay.

Đặc biệt, mỗi địa phương cần có một địa điểm, gian hàng để bán, trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao… của các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương mình. Đồng thời, tạo sàn giao dịch, địa chỉ kết nối cho các nhà sản xuất liên kết để phát triển lớn mạnh hơn. Sản phẩm của các địa phương cũng phải đảm bảo đủ chất và lượng,…

Bộ phận thu mua ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thực phẩm tươi sống (Fresh) của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng

Tại Hội nghị, đại diện Bộ phận thu mua ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thực phẩm tươi sống (Fresh) của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng các quy trình vào hàng siêu thị, góp ý về các loại giấy tờ, hồ sơ chào hàng; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã sản phẩm sao cho phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại, cũng như cung cấp địa chỉ và đầu mối liên hệ… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, hợp tác xã nhanh chóng đưa hàng hóa vào phân phối, kinh doanh tại hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.

Kết quả đáng chú ý của sự kiện này, đó là nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Central Retail với các nhà cung cấp đến từ vùng Đông Nam Bộ. Cụ thể, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail đã ký kết 8 thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như: Công ty TNHH VINAHE (hạt điều tẩm vị, chuẩn OCOP 4 sao); Cơ sở sản xuất Nhâm Nhung (cà phê, hạt điều đạt chuẩn OCOP 4 sao); Công ty Cổ phần Hà Mỵ (hạt điều); Công ty cổ phần thực phẩm Cô Cô Việt Nam (thực phẩm chế biến như thạch dừa, nha đam); Cơ sở Lá Media (dưa lưới); HTX Công nghệ cao Kim Long (dưa lưới, nhãn, thơm).

Hội nghị trên nằm trong khuôn khổ các hoạt động tổng kết chương trình hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ được diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/3/2023, tại tỉnh Bình Phước.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Central Retail Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

AB InBev Việt Nam cam kết đầu tư vào tương lai bền vững

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ