Thứ năm 26/12/2024 11:10

Cà phê Bích Thao - 'Lên sàn' để khẳng định thương hiệu

Cà phê Bích Thao đã lựa chọn Sàn Việt để mở rộng thị trường ra cả nước với khát vọng vươn tầm và chinh phục thị trường quốc tế khó tính.

Độc lạ vị cà phê của núi rừng Tây Bắc

Cà phê là một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Tại vùng đất Sơn La, cà phê không chỉ là thức uống quen thuộc mà còn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Với diện tích thâm canh cà phê Arabica lớn nhất cả nước, Sơn La ghi tên mình trên bản đồ cà phê thế giới với những hạt cà phê có hương vị đậm đà, thơm ngon nhất nhì thế giới.

Trong những năm gần đây, cà phê Bích Thao, sản phẩm chủ lực từ Hợp tác xã (HTX) cà phê Bích Thao, không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng tầm giá trị cà phê Sơn La.

Sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Bích Thao được chế biến từ 100% hạt cà phê Arabica cao cấp, trồng tại /chu-de/tinh-son-la.topic - nơi có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng cho việc phát triển loại cà phê này. Những hạt cà phê Arabica ở đây nổi bật với hương vị đậm đà, không thua kém gì cà phê của Brazil - quốc gia nổi tiếng với cà phê Arabica.

Quy trình sản xuất của HTX cà phê Bích Thao tuân thủ các tiêu chuẩn VietGAP và UTZ, đảm bảo chất lượng đồng nhất, bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững. Việc áp dụng quy trình trồng và sản xuất xanh đã góp phần giảm thiểu tối đa chất thải gây ô nhiễm và góp phần to lớn vào việc bảo vệ môi trường.

Sản phẩm cà phê Bích Thao. Ảnh: Sàn Việt

Không chỉ là một thức uống, cà phê Bích Thao còn là biểu tượng của sự cam kết về chất lượng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm này được ưa chuộng vì không chỉ mang đến hương vị tuyệt vời mà còn dễ dàng sử dụng với nhiều phương pháp pha chế khác nhau, từ pha phin truyền thống đến sử dụng máy pha cà phê hiện đại, thậm chí là pha lạnh trong những ngày hè oi ả. Với sự linh hoạt này, cà phê Bích Thao dễ dàng chinh phục cả những người sành cà phê lẫn những người mới bắt đầu thưởng thức.

Theo ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, để phát triển bền vững ngành cà phê, toàn tỉnh Sơn La đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển 25.000 ha, sản lượng cà phê nhân 40.000 tấn; thực hiện tái canh 9.800 ha; phát triển cà phê đặc sản 5.950 ha; phát triển vùng nguyên liệu cà phê đạt các tiêu chuẩn bền vững 18.000 ha. Đặc biệt, hình thành và phát triển 5 vùng cà phê ứng dụng công nghệ cao. Trong đó, mô hình của HTX cà phê Bích Thao là mô hình sản xuất cà phê thân thiện với môi trường được khuyến khích nhân rộng.

Là một sản phẩm OCOP 5 sao, cà phê Bích Thao nhanh chóng tạo được thương hiệu trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, sản phẩm đã vượt qua ranh giới của Sơn La và chinh phục thị trường trong nước.

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Sơn La cũng đã kết nối và đưa sản phẩm cà phê Bích Thao lên sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn) cũng như các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay. Từ đó, HTX cà phê Bích Thao bắt đầu tận dụng tốt các nền tảng thương mại điện tử để bứt phá mạnh mẽ, lan tỏa thương hiệu cà phê Sơn La đến người tiêu dùng rộng rãi.

Chinh phục thị trường quốc tế qua Sàn Việt

Sàn thương mại điện tử Sơn La ra đời với mục tiêu kết nối người sản xuất và người tiêu dùng một cách hiệu quả và tiện lợi. Đây là một bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, đặc biệt là đối với các sản phẩm đặc trưng của địa phương như cà phê Bích Thao.

Sàn thương mại điện tử Sơn La, được xây dựng và quản lý bởi Sở Công Thương tỉnh Sơn La và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, là nền tảng mua sắm trực tuyến quy mô lớn, kết nối hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất với người tiêu dùng.

Việc đưa sản phẩm đặc trưng địa phương như cà phê Bích Thao lên sàn thương mại điện tử Sơn La là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển thương mại điện tử, không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm mà còn giúp sản phẩm vươn ra khỏi phạm vi tỉnh Sơn La, tiến gần hơn tới thị trường trong nước và quốc tế.

Việc chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất khắc phục được những khó khăn trong xúc tiến thương mại truyền thống như tốn nhiều chi phí, hạn chế do khoảng cách địa lý, bỏ ra nhiều thời gian và công sức…

Sàn thương mại điện tử Sơn La không chỉ đơn thuần là một kênh mua sắm trực tuyến mà còn là một công cụ quan trọng giúp các doanh nghiệp và HTX tiếp cận các dịch vụ thanh toán và vận chuyển hiện đại, tối ưu hóa quy trình bán hàng và giảm thiểu chi phí.

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Sơn La triển khai hàng loạt các chính sách, giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tận dụng tốt thương mại điện tử nhưng một công cụ tiện ích, chi phí thấp để marketing, mở rộng thị trường. Những chính sách hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Sơn La giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh dễ dàng gia nhập sân chơi thương mại điện tử.

Được biết, sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành. Trên Sàn Việt tích hợp sàn thương mại điện tử địa phương của 63 tỉnh, thành trên cả nước, bày bán tất cả sản phẩm đặc trưng, OCOP, đặc sản, sản phẩm làng nghề… nổi bật của các địa phương.

Tại đó, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm chất lượng với mức giá cả cạnh tranh, được niêm yết rõ ràng và dễ dàng đưa ra sự so sánh khi mua sắm. Với việc tích hợp các sàn thương mại điện tử địa phương, Sàn Việt (sanviet.vn) cho phép kết nối các sản phẩm, dịch vụ từ các địa phương khác nhau vào một nền tảng chung. Điều này không chỉ tạo cơ hội cho các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền được quảng bá rộng rãi, mà còn giúp thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực, nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ và các mặt hàng khác.

Quỳnh An
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới