Thứ sáu 09/05/2025 19:09

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.

Sáng mai, 12/4, tại Văn phòng đại diện Bộ Công Thương phía Nam (TP. Hồ Chí Minh), Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm "Sự tham gia của các tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế tại Viet Nam International sourcing 2024".

Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), tiếp nối những thành công năm 2023, Viet Nam International sourcing 2024 thu hút sự quan tâm từ nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)…

Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2024 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.

Nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quan tâm đến mặt hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống Thương vụ/ Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó có nhiều thị trường lớn như: Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Anh, Thụy Điển, Chile, Mexico… Theo đó, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động, tích cực tìm kiếm, tiếp xúc, làm việc vận động, mời các đoàn thu mua, doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia chuỗi hoạt động triển lãm, hội thảo nói trên.

Với quy mô 10.000 m2 dành cho 500 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ... sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trước đó, năm 2023 chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2023” (Viet Nam International Sourcing 2023) đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu hơn 5.000 sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Tại sự kiện này, khách tham quan đã khám phá và có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu toàn cầu như: Aeon, Walmart, Carrefour, Costco, Decathlon, Coppel, Amazon, Boeing, Google, Uniqlo, AES, Central Group, IKEA, Lulu...

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2022.

Theo đó, Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ và UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi sự kiện. Dự kiến, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ 6 – 8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: chuỗi cung ứng

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương