Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ tập trung kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước mà là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam
Khai mạc loạt sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2024 Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Cơ hội ''vàng'' để sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới Doanh nghiệp Việt ‘nâng cấp’ năng lực tham gia chuỗi cung ứng

“Cánh cửa” giúp doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu biến động phức tạp, từ nhiều năm nay, Việt Nam đã triển khai chiến lược đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa kênh phân phối nhằm duy trì và phát triển vị thế của mình trong thương mại quốc tế.

Theo lãnh đạo Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương, một trong những giải pháp được đánh giá đem lại những kết quả tích cực đối với việc mở rộng thị trường xuất khẩu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam là Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing” & Diễn đàn xuất khẩu được Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2023 đến nay.

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch
Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2025 kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025 từ ngày 4 đến 6/9/2025. Ảnh: Hương Giang

Tiếp nối những thành công của các năm trước, năm 2025, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2025 kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025 từ ngày 4 đến 6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây sẽ là sự kiện hàng đầu, thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam và thế giới.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài thông tin, chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2025 là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.

Cũng theo ông Linh, thực tế cho thấy, các doanh nghiệp sẽ đối mặt với rủi ro khi chỉ dựa vào một số thị trường truyền thống. Việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã trở thành một yêu cầu cấp thiết, và đó vẫn là mục tiêu mà Vietnam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 hướng tới.

“Năm 2025, với sự vào cuộc của hơn 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ trên thế giới, Viet Nam International Sourcing 2025 sẽ đón tiếp hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đổ về Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa” - Vụ trưởng Tạ Hoàng Linh thông tin và cho biết thêm, thông qua triển lãm trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing, các đoàn thu mua quốc tế sẽ được khám phá hơn 12.000 sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành hàng tại 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân,...

Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu - hút khách du
Viet Nam International Sourcing 2025 tập trung vào việc kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu với các nhà thu mua quốc tế, ITE HCMC 2025 lại là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam. Ảnh: Hương Giang

Ngoài ra, theo các hình thức đăng ký, các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ có cơ hội được kết nối giao thương B2B với các Tập đoàn phân phối lớn, các đoàn thu mua quốc tế theo các khung thời gian được Ban tổ chức thu xếp trên cơ sở đăng ký thông qua trang web sự kiện. Dự kiến có khoảng 3.000 lượt kết nối B2B trực tiếp, kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua chuỗi các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường, thị hiếu tiêu dùng, cập nhật các quy định luật lệ mới của các thị trường xuất khẩu; ở chiều ngược lại, các nhà thu mua, các hãng phân phối, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ có dịp tìm hiểu về năng lực sản xuất, định hướng phát triển và tiềm năng cung ứng của các ngành hàng Việt Nam.

Sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đối với sự kiện này thể hiện sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.

Bên cạnh các đoàn thu mua quốc tế đến từ các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Viet Nam International Sourcing 2025 dự kiến sẽ đón tiếp đông đảo các đoàn thu mua đến từ các khu vực tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ La Tinh và các nước khu vực Đông Âu, Trung Á, Nam Á.

Sự đa dạng về địa lý này mang lại cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận những thị trường mới, giảm thiểu rủi ro từ sự phụ thuộc vào một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng tầm nhìn chiến lược trong hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.

Đây là lúc các Hiệp định thương mại tự do FTA mà Việt Nam đã tham gia thể hiện rõ nhất hiệu quả của mình bởi đây là các thị trường các doanh nghiệp không có nguy cơ phải đối mặt với hàng rào thuế quan vì các bên tham gia đã có cam kết dỡ bỏ thuế quan theo lộ trình.

Viet Nam International Sourcing 2025 có gì mới?

Điểm đặc biệt năm nay là sự kết hợp tổ chức của 3 chương trình: Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC).

Sự phối hợp giữa Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh không chỉ tạo nên một chuỗi sự kiện đa ngành độc đáo, mà còn mang lại giá trị cộng hưởng to lớn.

Trong khi Viet Nam International Sourcing 2025 tập trung vào việc kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu với các nhà thu mua quốc tế, ITE HCMC 2025 lại là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam.

Được vinh danh là “Triển lãm Thương mại Tốt nhất Châu Á” (Asia’s Best Trade Show) tại Giải thưởng MICE Thế giới 2024 khẳng định tầm vóc và chất lượng của sự kiện trên trường quốc tế, Hội chợ ITE HCMC tự hào là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Không chỉ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, góp phần kích cầu đối với các dịch vụ du lịch và là cơ hội để các địa phương Việt Nam giới thiệu quảng bá điểm đến tới các doanh nghiệp và báo chí quốc tế, hội chợ còn là diễn đàn chuyên sâu, nơi cập nhật những xu hướng mới và chia sẻ kiến thức quan trọng về sự phát triển của ngành du lịch.

Sự đồng hành này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn quảng bá các giá trị văn hóa, dịch vụ du lịch, từ đó nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. Đây là bước đi chiến lược, kết hợp giữa thương mại và du lịch, nhằm tối ưu hóa cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, để tăng sức hút với các kênh phân phối, đoàn thu mua quốc tế, Ban tổ chức sẽ xây dựng những hoạt động trải nghiệm thực tế giúp các đoàn thu mua có thể đi làm việc với các địa phương, tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu và kết hợp với trải nghiệm du lịch, tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại các địa phương.

Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.
Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hiệp định thương mại tự do (FTA)

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng và vận hành hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký các Nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Quý I/2025, dệt may tiếp tục đứng trong nhóm ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, một số doanh nghiệp đạt doanh thu tốt ngay quý đầu tiên của năm.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Theo các chuyên gia, để đối phó với hàng giả, hàng nhái trên thị trường, công nghệ truy xuất nguồn gốc được xem là tối ưu trong bối cảnh hiện nay.
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, Bộ Công Thương ký thỏa thuận hợp tác với bộ, ngành, địa phương Trung Quốc.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Tăng trưởng kinh tế quý I của nhiều địa phương đã vượt kịch bản đề ra từ đầu năm, tạo đà cho việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Hợp tác kinh tế, thương mại là điểm sáng trong tổng thể quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và hiệu quả tới các cấp địa phương.
Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.
Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Ưu tiên thúc đẩy, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên là nhiệm vụ được Chính phủ đặt ra. Nhiều giải pháp đã được chuyên gia hiến kế.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Ngày 12/4, Tổng thống Trump vừa ban hành quyết định miễn thuế đối ứng cho hàng loạt thiết bị điện tử, tín hiệu tích cực cho ngành công nghệ và người tiêu dùng.
KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới, hoạt động của KOL đang vượt khỏi khung pháp lý hiện hành, đặt ra loạt thách thức mới cho quản lý nhà nước.
Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hình qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 17,8 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ.
EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại, EU đã ban hành thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam.
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Để chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu tăng cường quản lý nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu.
Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Viet Nam International Sourcing 2025 được kỳ vọng thúc đẩy kết nối thương mại; là giải pháp giúp doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Công nghệ số giúp truy xuất, bảo vệ hàng xuất khẩu

Công nghệ số giúp truy xuất, bảo vệ hàng xuất khẩu

Trước nguy cơ bị siết chặt kiểm soát xuất xứ từ Hoa Kỳ, công nghệ truy xuất nguồn gốc như DeepQR hỗ trợ doanh nghiệp Việt bảo vệ hàng hóa và uy tín xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Khối lượng xuất khẩu cà phê chế biến sâu đã tăng từ mức 8,8% năm 2022 lên 9,6% năm 2024. Đây là một chỉ dấu tốt cho sự tăng trưởng xuất khẩu của ngành.
Mobile VerionPhiên bản di động