Thứ năm 19/12/2024 04:28

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tham gia ASEAN Online Sale Day 2023

Hội thảo “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” là hoạt động mở đầu trong khuôn khổ ASEAN Online Sale Day 2023.

Nhờ có những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin và truyền thông, thương mại điện tử ngày càng đạt được những bước tiến mạnh mẽ. Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, thương mại điện tử trở thành kênh phân phối song hành cùng các kênh truyền thống và có sức ảnh hưởng vượt xa phạm vi lãnh thổ trong nước và khu vực.

Tuy vậy, các vướng mắc trong khuôn khổ pháp lý các vấn đề liên quan cũng như hạn chế về năng lực là những trở ngại chính đối với các doanh nghiệp khu vực ASEAN, đặc biệt doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong việc tham gia chuỗi cung ứng khu vực thông qua thương mại điện tử.

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp tham gia ASEAN Online Sale Day 2023

Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023 - ASEAN Online Sale Day 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số dự kiến tổ chức hội thảo với chủ đề “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” với mục tiêu thúc đẩy thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN trong bối cảnh các quốc gia ngày càng tích cực tham gia vào các hiệp định thương mại tự do.

Hội thảo dự kiến diễn ra vào ngày 21/6 theo hình thức offline tại TP. Hồ Chí Minh và trực tuyến tại các điểm cầu trong khu vực ASEAN.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và khu vực cùng chia sẻ, thảo luận, giải quyết các vấn đề cốt lõi như: Logistics, bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến cũng như thảo luận các vướng mắc về quy định pháp lý hiện hành tại từng quốc gia thành viên. Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về các hoạt động sẽ diễn ra tại Ngày mua sắm ASEAN chính thức vào tháng 8 tới đây.

Chương trình ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.

Tiếp nối thành công từ hai lần ASEAN Online Sale Day đã được tổ chức trước đây, Hội thảo “Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” là hoạt động mở đầu trong khuôn khổ Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN năm 2023, dự kiến tuần lễ mua sắm ASEAN diễn ra từ ngày 8 - 22/8 sắp tới.

Lê Na

Tin cùng chuyên mục

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024