Chủ nhật 20/04/2025 02:29

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tối 29/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, năm 2024, Online Friday bước sang năm thứ 11 với nhiều đổi mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số.

Đặc biệt, chương trình có sự đồng hành của các Sở Công Thương trên cả nước và sự tham gia của đông đảo nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, cùng bán hàng Việt Nam, tạo nên một điểm nhấn để thúc đẩy hàng Việt sánh vai các thương hiệu quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chỉ đạo tại buổi lễ

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ logistics, sàn thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng số… đã hợp tác, kết nối để triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sau khi được khởi động tối 29/11 sẽ tiếp tục được tổ chức trên các nền tảng thương mại điện tử, ứng dụng di động và website chính thức, với hàng loạt mã ưu đãi mua sắm, chương trình khuyến mại từ doanh nghiệp hàng đầu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh: Để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng trên môi trường giao dịch trực tuyến.

Cùng đó, kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử; kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng...

Theo ghi nhận của phóng viên trong tối ngày 29/11 và sáng ngày 30/11, trong khuôn viên sự kiện, rất nhiều tiktoker như Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog... cùng các nhãn hàng đã thực hiện các phiên livestream mang đến trải nghiệm chân thực, trực quan, giúp người xem cảm nhận rõ về sản phẩm, từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc...

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

Online Friday 2024 quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số
Ban tổ chức tặng cup lưu niệm các đối tác đồng hành cùng Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và các đại biểu tham quan gian hàng TikTok Shop tại sự kiện
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và các đại biểu tham quan một gian hàng đang livestream tại sự kiện
Sự kiện Online Friday không chỉ là không gian mua sắm hiện đại mà còn lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về sự phát triển bền vững, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn quốc
Đây là cơ hội để tất cả cùng gắn kết, ủng hộ Hàng Việt, trải nghiệm công nghệ số tiên tiến, và khám phá đa dạng sản phẩm từ trong nước đến quốc tế, hướng đến một thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và các đại biểu tham quan gian hàng Shopee tại sự kiện. Trong khuôn khổ sự kiện, các sàn thương mại điện tử tung ra hàng nghìn voucher giảm giá và các chương trình khuyến mại đặc biệt
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh tham quan một gian hàng tại sự kiện
Xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của các đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên nền tảng số, sàn thương mại điện tử lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền
Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog livestream bán gạo tại Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday
Hoạt động livestream diễn ra sôi động trong Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday
Các đơn vị thực hiện livetream bán hàng tại thời điểm kích hoạt 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024
Nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà, tặng mã giảm giá được các đơn vị triển khai trong thời điểm 60 giờ vàng mua sắm online Friday 2024
Các phiên livestream mang đến trải nghiệm chân thực, trực quan, giúp người xem cảm nhận rõ về sản phẩm, từ chất liệu, kiểu dáng đến màu sắc
Đông đảo người tiêu dùng trực tiếp theo dõi các phiên livestream ngay tại sự kiện
Người tiêu dùng hào hứng với các trải nghiệm trong ngày kích hoạt 60 giờ vàng Online Friday 2024.
PewPew livestream, quảng bá các sản phẩm mang thương hiệu Việt tại sự kiện
Người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trong ngày Online Friday
Sự kiện livestream mua sắm tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29/11 đến ngày 1/12 là tâm điểm của mua sắm trực tuyến Online Friday năm nay.
Nhóm phóng viên
Bài viết cùng chủ đề: Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng