Thứ ba 26/11/2024 03:27

80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 diễn ra từ ngày 7-11/10/2023 tại Đức, 80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với 60 gian hàng.

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga) tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga được tổ chức 2 năm 1 lần là một trong những hội chợ lớn và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Hội chợ Anuga năm nay là hội chợ lớn nhất từ trước đến nay xét về tổng diện tích sàn trưng bày tại trung tâm hội chợ Koelnmesse tại thành phố Cologne.

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2023

Hội chợ thu hút hơn 7.800 công ty trưng bày đến từ 118 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 150.000 lượt khách thăm quan, làm việc tại Hội chợ. Hội chợ nhận được sự chào đón, quan tâm của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, là một cơ hội rất tốt để quảng bá cho ngành thực phẩm nói chung của Việt Nam

Phát biểu tại Lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2023, ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thông tin: Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA) đã được đưa vào thực thi từ tháng 1/2020 trong bối cảnh quan hệ song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Hiệp định này đang phát huy tác dụng tích cực với thương mại song phương hai chiều mà ở đó Cộng hoà liên bang Đức và Việt Nam là hai thành viên tích cực.

Hiệp định EVFTA là cú huých rất lớn cho xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông - thủy sản, thực phẩm cũng như những mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Ông Mathias Kupper - Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương Koelnmesse- Ban tổ chức Hội chợ phát biểu tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam

Bên cạnh đó, việc tham gia tích cực 16 Hiệp định thương mại tự do trong đó có những Hiệp định quan trọng như: EVFTA, CPTPP, RCEP... với khu vực thị trường gần 7 tỷ người, Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở và là thị trường cửa ngõ quan trọng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thực phẩm và công nghiệp chế biến thực phẩm của châu Âu nói chung và Đức nói riêng.

Ông Vũ Bá Phú cũng cho hay, triển khai Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới đang đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn trong giai đoạn hiện nay.

Đây cũng đồng thời là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình xây dựng chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam nhằm xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam.

Lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023

Điểm nhấn của khu gian hàng Việt Nam tại Anuga 2023 đó là sự góp mặt của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống. Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Anuga 2023 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, đồng thời cũng quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia của Chính phủ Việt Nam tới các nhà nhập khẩu, cộng đồng xã hội quốc tế, đặc biệt tại khu vực thị trường châu Âu.

Tham gia Hội chợ lần này, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với trên 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong đó có hơn 60 gian hàng trưng bày các sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam.

Nhằm bắt kịp xu hướng “xanh, phát triển bền vững” đang được khách hàng châu Âu và Đức đón nhận mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Anuga lần này nhiều sản phẩm xanh, hữu cơ, được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường như gia vị, rau quả, gạo, mật ong, các sản phẩm từ dừa...”, lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Anuga không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường. Đồng thời còn giúp doanh nghiệp tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới; tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một số hình ảnh gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2023:

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Sản xuất thép ray cho đường sắt tốc độ cao: Doanh nghiệp trong nước sẵn sàng vào cuộc

Sửa đổi Luật Hóa chất thúc đẩy phát triển bền vững, hướng tới kinh tế xanh

Hội thảo khoa học "Phục hồi và phát triển ngành đóng tàu TP. Hải Phòng"

Gợi ý cho Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn hợp tác chuyển giao công nghệ với doanh nghiệp Việt

Chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên

Khuyến công Bình Định hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp thiết kế bao bì, xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm

Bài 4: Kỳ vọng thổi 'luồng sinh khí' mới vào nền kinh tế

Năm 2024, sản xuất công nghiệp của Nam Định dự kiến tăng 14,5%

Chấp thuận đầu tư gần 3.000 tỷ đồng vào khu công nghiệp Đồng Văn VI

Chấp thuận đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thanh Bình II, Hà Nam

Khai giảng khóa đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất khuôn mẫu tại Hàn Quốc

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024: Quy mô cực lớn, nhiều bất ngờ chờ đón

Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và hội nghị tổng kết 2024

Bài 3: Đại biểu Quốc hội 'hiến kế' để dự án về đích thành công

Bài 2: Bệ phóng để ngành công nghiệp chế tạo trong nước 'vươn tầm'

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam mong muốn mở rộng thị trường tại Brazil

Tăng liên kết giữa FDI và doanh nghiệp nội địa để phát triển công nghiệp hỗ trợ

Bài 1: Công trình có tính biểu tượng, ý nghĩa chiến lược

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy