Chủ nhật 22/12/2024 01:05

Xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô đạt gần 29 triệu USD

Phối hợp với Bộ Công Thương để phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã xuất khẩu linh kiện phụ tùng gần 29 triệu USD.

Ông Đặng Minh Tuân, Trưởng ban Truyền thông và Chuyển đổi số của TMV thông tin: kim ngạch xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô của TMV đạt doanh thu gần 29 triệu USD sau 6 tháng.

Theo ông Tuân, từ năm 2022, Toyota Việt Nam cùng Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương đã phối hợp thực hiện hỗ trợ cải tiến hoạt động cho một số doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô nhằm cải thiện quy trình sản xuất.

Ngoài hỗ trợ các nhà cung cấp phụ tùng để phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, TMV còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng

Cụ thể, TMV sẽ đồng hành và hỗ trợ có chiều sâu cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực dập, đúc, nhựa và cao su bằng cách cử chuyên gia đến làm việc, tìm ra những vấn đề tồn tại và cùng doanh nghiệp đưa ra biện pháp, kế hoạch cải tiến khắc phục, từ đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp. Sau 2 năm, chương trình đã hỗ trợ 11 nhà cung cấp giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động.

Trong năm 2024, TMV tiếp tục triển khai hoạt động này tại 5 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần công nghệ và thương mại SIGMA VIệT NAM, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoa An, Nhà máy Z131 và Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam.

Cùng với mục tiêu nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp thuần Việt để đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, doanh nghiệp còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu linh kiện phụ tùng ô tô của TMV đạt doanh thu gần 29 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 892 triệu USD.

Ngoài ra, danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Duy Minh
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp hỗ trợ

Tin cùng chuyên mục

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa: Cần nâng cao sức mạnh nội lực

Năm 2024, xuất khẩu da giày về đích với trên 26 tỷ USD