Thứ sáu 18/04/2025 18:33

Xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Trung Quốc tăng trên 65%

Năm 2022, xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Trung Quốc tăng trên 65% đã bù đắp cho phần thiếu hụt do xuất khẩu giảm từ thị trường Ấn Độ.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 3.513 tấn hoa hồi sang thị trường Trung Quốc, tăng tới tăng 65,6% so với năm 2021.

Xuất khẩu hoa hồi

Nhờ vậy, trong năm qua, tuy xuất khẩu hoa hồi sang thị trường chính là Ấn Độ giảm mạnh, chỉ đạt 5.309 tấn, giảm 30,8% so năm 2021, nhưng sản lượng hoa hồi xuất khẩu nói chung chỉ giảm 12,2% về sản lượng (đạt 12.855 tấn) với tổng giá trị kim ngạch đạt 72,9 triệu USD (tăng 36,7%).

Hiện Ấn Độ vẫn là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam, chiếm 41,3% về lượng, tiếp đó là Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Hoa Kỳ và Hà Lan cũng là các thị trường xuất khẩu lớn của hoa hồi Việt Nam đạt 846 tấn và 673 tấn.

Các nước nhập khẩu hoa hồi chủ yếu để làm gia vị chế biến các món ăn. Những thị trường có nhu cầu lớn về nhập khẩu hoa hồi là Ấn Độ, Singapore, Bangladesh, các nước Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, EU …

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương