Thứ bảy 17/05/2025 00:15

Xu hướng mua trang sức trong dịp “ngày Thần tài” tăng mạnh

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Vì thế, những ngày đầu xuân mới, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc đã chuẩn bị một nguồn hàng lớn, đặc biệt là các loại trang sức, để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân, nhất là vào ngày Vía Thần tài - mồng 10 Tết.

Theo các công ty kinh doanh vàng, trong vài năm gần đây, số lượng người mua vàng, trang sức ngày Thần tài đã ngày một tăng mạnh. Nhưng thay vì mua vàng tích trữ, thì người dân lại chủ yếu mua vàng trang sức bởi vàng trang sức không những may mắn mà còn đeo dùng hàng ngày làm tăng thêm vẻ đẹp và gia tăng giá trị cho người sử dụng.

Đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, năm nay bên cạnh nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, công ty đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyên vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý… với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0,5 đến 2 chỉ, giúp quý khách dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp. Đặc biệt mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên thường được khách lựa chọn nhiều trong dịp Thần tài được công ty chế tác số lượng lớn giúp quý khách dễ dàng lựa chọn để đeo đẹp, sang và mang lại may mắn.

Nhân dịp ngày vía Thần tài 2018, Bảo Tín Minh Châu triển khai chương trình “Tuần lễ thần tài - Mua trang sức vàng - Trúng vàng may mắn”. Theo đó, từ ngày 25/2 đến ngày 3/3/2018, khách hàng mua trang sức tại hệ thống cơ sở kinh doanh của công ty sẽ có cơ hội trúng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long với tổng trị giá 12 chỉ.

Với quan niệm, đầu năm mới việc mua sắm phải thuận lợi, mọi việc tròn trịa, vừa đủ, không thêm không bớt, trong tuần lễ này người ta thường chọn mua trang sức có thể dùng được ngay, không phải can thiệp chỉnh sửa, cắt gọt.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”