Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

PV

PV

Trong quý 1/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm.
Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả Chiến lược đổi mới tại Đại hội cổ đông Vinamilk 2025 Vinamilk hòa cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

Theo công bố thông tin kết quả kinh doanh của Vinamilk quý 1/2025, doanh thu thuần hợp nhất của doanh nghiệp đạt 12.935 tỷ đồng, hoàn thành 20,1% kế hoạch năm. Trong đó, đóng góp từ thị trường trong nước là 10.011 tỷ đồng (chiếm 77%) và nước ngoài là 2.924 tỷ đồng (chiếm 23%). Lợi nhuận gộp hợp nhất Q1/2025 đạt 5.210 tỷ đồng.

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tiên phong đẩy mạnh đầu tư công nghệ sản xuất, tung mới nhiều sản phẩm

Thị trường nước ngoài có mức tăng 11,8% so với cùng kỳ nhờ kết quả xuất khẩu tích cực, duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Vinamilk đã tiếp cận thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65. Doanh thu thuần xuất khẩu quý 1/2025 của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ.

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Doanh thu từ hoạt động xuất khẩu đóng góp ngày càng tích cực cho hiệu quả chung của Vinamilk

Đại diện Vinamilk cho biết, để xuất khẩu sang các thị trường này, sản phẩm của Vinamilk phải vượt qua việc kiểm định nghiêm ngặt bởi những tổ chức kiểm định quốc tế như Bureau Veritas, Intertek, TUV...

Trong kỳ, doanh nghiệp đã chủ động tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh nội địa, là một phần trong kế hoạch tái định vị sau khi hoàn thành việc thay đổi bao bì cho toàn bộ danh mục sản phẩm. Những cải tiến này tuy ảnh hưởng ngắn hạn đến kết quả kinh doanh nhưng sẽ tạo ra giá trị dài hạn to lớn để thúc đẩy tăng trưởng bền vững và củng cố vị thế số 1 ngành sữa của Vinamilk.

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk đổi mới từ sản phẩm đến trải nghiệm, tiếp cận người tiêu dùng trẻ

Từ đầu tháng 4/2025, tăng trưởng doanh thu nội địa dự kiến sẽ cải thiện với mức tăng hai chữ số so với cùng kỳ. Ngoài ra, những cải tiến này sau khi hoàn thiện đều có thể được áp dụng tại các đơn vị thành viên để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho toàn tập đoàn.

Các ngành hàng sữa chua uống, sữa thực vật, sữa tươi Green Farm tăng trưởng hai chữ số.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Vinamilk đã thông qua kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 64.505 tỷ đồng và 12.102 tỷ đồng, tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ. Mặt khác, Đại hội cũng thông qua mức cổ tức bằng tiền đợt cuối năm 2024 là 2.350 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng mức cổ tức năm 2024 là 4.350 đồng/cổ phiếu, tăng 13% so với cùng kỳ. Với giá cổ phiếu đóng cửa ngày 28/4/2025 là 58.000 đồng, lợi suất cổ tức hiện đang đạt 7,5%. Đại hội cũng phê duyệt kế hoạch cổ tức bằng tiền năm 2025 tối thiểu bằng 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Trong quý 1/2025, với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Trà cascara – cái tên nghe lạ tai nhưng lại khiến dân mê healthy và gu lạ đổ rầm rầm. Một cuộc “chuyển kiếp” ngoạn mục, từ thứ bị vứt bỏ thành trà gây nghiện.
Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Doanh số ngành kem cà phê tăng lên 5 tỷ USD năm 2024, trong khi kem cà phê được làm lạnh tăng trưởng 14% trong 2 năm qua.
Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới

Với thông điệp chủ đạo năm 2025 ‘In Blooming - Tỏa sắc’, Casper Việt Nam công bố chiến lược sản phẩm mới và ra mắt 2 ngành hàng hoàn toàn mới.
Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Growatt ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng mới, mới đây, Công ty Growatt đã cho ra mắt biến tần hybrid mới cho thị trường Việt Nam.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 của UNIQLO: Phong cách vượt thời gian

Thương hiệu UNIQLO vừa tổ chức sự kiện giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” - phong cách vượt thời gian.
AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Vừa qua, tại Hà nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.
Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Công nghệ camera nhiệt tiên tiến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt là giải pháp mới giúp xử lý đám cháy.
Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Từ 816 cửa hàng cà phê năm 2019, đến năm 2023, con số này đã lên 1.657. 'Sân chơi' chuỗi cà phê được nhận định thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bị bật ra.
Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới Phở Đệ Nhất 12h hầm xương đặc biệt hương vị phở lõi bò gầu giòn hợp tác cùng phở Khôi Hói
ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Tập đoàn ABB ra mắt các dòng sản phẩm công tắc và ổ cắm điện thế hệ mới với sáng tạo đột phá, mang lại trải nghiệm an toàn, thông minh cho người Việt Nam
Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, thiết bị vệ sinh âm tường sang trọng, tinh tế và tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, các doanh nghiệp Việt bắt tay phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ xe điện.
Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

Công ty TNHH XNK Kim Dư Việt Nam vừa ra mắt nước giặt xả hoàn toàn mới mang thương hiệu Sina Pro 9 in1, phù hợp mọi nhiệt độ nước cho người tiêu dùng.
LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Tại sự kiện “Khai phóng kỷ nguyên đa tuyệt đỉnh”, LG Electronics Việt Nam trình làng loạt siêu phẩm TV mới với những cải tiến về công nghệ và thiết kế.
Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Chin-su là một trong những thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng, để lại nhiều dấu ấn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào hoạt động xuất khẩu.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Mobile VerionPhiên bản di động