Ngành kem cà phê và hành trình chạm mốc 5 tỷ USD

Doanh số ngành kem cà phê tăng lên 5 tỷ USD năm 2024, trong khi kem cà phê được làm lạnh tăng trưởng 14% trong 2 năm qua.
Xuất khẩu cà phê năm 2025 dự báo vượt đỉnh lịch sử Giá cà phê hôm nay 17/2/2025 duy trì mức giá cao Điểm tên những món cà phê Việt ngon nhất thế giới

Trải nghiệm cà phê như ở quán ngay tại nhà

Khi bạn đi qua khu vực sữa trong cửa hàng tạp hóa gần nhà, bạn sẽ dễ dàng thấy một loạt các loại kem cà phê với đủ loại hương vị, nhiều đến mức có thể so sánh với các loại kẹo và nước ngọt.

Trước đây, hương vị hạt phỉ và vanilla Pháp là những lựa chọn kem cà phê duy nhất. Nhưng giờ đây bạn có thể tìm thấy các hương vị mới lạ, các loại bọt xịt và thậm chí là các lựa chọn hương vị khác nhau theo chủ đề trên tivi như "Friends" và "The White Lotus", đều xuất hiện trên kệ hàng để thỏa mãn cơn khát kem cà phê vô tận của người Mỹ.

Cà phê kem được bày bán rộng rãi với nhiều hương vị khác nhau. Ảnh minh họa
Cà phê kem được bày bán rộng rãi với nhiều hương vị khác nhau. Ảnh minh họa

Kem cà phê Coffee-mate của Nestlé và International Delight của Danone là hai thương hiệu hàng đầu trong ngành kem cà phê, đang liên tục cho ra mắt các hương vị mới để thu hút khách hàng thuộc thế hệ Z, những người được truyền cảm hứng bởi TikTok và ngày càng có xu hướng pha cà phê tại nhà.

Theo Olivia Sanchez, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách kem cà phê của Danone khu vực Bắc Mỹ, trong thời kỳ cao điểm của dịch Covid-19, International Delight nhận thấy người tiêu dùng thực sự muốn trải nghiệm cà phê như ở quán ngay tại nhà, điều này tiếp tục diễn ra sau đại dịch và giờ đây càng được thúc đẩy bởi những sáng tạo cà phê độc đáo trên hashtag #CoffeeTok của TikTok.

"Chúng tôi biết rằng trải nghiệm cá nhân hóa này thực sự rất phù hợp với thế hệ trẻ và ly cà phê đầu tiên là vô cùng quan trọng. Họ được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ việc kết hợp các dạng và hương vị khác nhau ngay tại nhà", Olivia Sanchez chia sẻ với một hãng truyền thông Mỹ.

Doanh số đã tăng vọt lên 5 tỷ USD trong năm 2024, theo công ty nghiên cứu thị trường Circana. Ngành kem cà phê được làm lạnh tăng trưởng khoảng 14% trong hai năm qua, với các hương vị của International Delight và kem cà phê từ yến mạch của Chobani đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng này.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, Nestlé mới đây đã mở một nhà máy trị giá 675 triệu USD ở Arizona chuyên sản xuất kem cà phê. Dòng sản phẩm kem cà phê của Nestlé đã phát triển mạnh mẽ, với các hương vị mới từ Starbucks, Natural Bliss và tất nhiên là từ thương hiệu chủ lực Coffee-mate.

Quan hệ đối tác ngày càng mở rộng

International Delight đã tận dụng mạnh mẽ một phân khúc mới mẻ để phát triển, đặc biệt là với các loại kem cà phê lấy cảm hứng từ các chương trình truyền hình và phim nổi tiếng, bao gồm cả những tựa đề phim mang tính hoài niệm.

Chiến lược này bắt đầu từ vài năm trước, khi International Delight cho ra mắt dòng kem cà phê ngọt mang tên bộ phim "Elf" (2003) bán trong mùa lễ hội, và kể từ đó, họ đã cho ra mắt nhiều hương vị khác, bao gồm các hương vị mang tên "Friends" và "Bridgerton". Gần đây nhất, thương hiệu này đã cho ra mắt dòng kem cà phê với chương trình hẹn hò của Netflix "Love is Blind": hương vị bánh cưới và dâu tây phủ sô cô la, tất nhiên là để phù hợp với chủ đề tình yêu.

Mặc dù các thỏa thuận cấp phép thường thấy nhiều hơn ở các khu vực khác trong cửa hàng tạp hóa, tuy nhiên Sanchez của Danone giải thích rằng các quan hệ đối tác này thành công vì chúng tạo ra những loại kem cà phê độc đáo, có liên quan đến người tiêu dùng và thu hút sự chú ý đến thương hiệu.

Theo Nate Rosen, một chuyên gia về hàng tiêu dùng đóng gói, “sự đa dạng của các loại kem cà phê đã phát triển vượt bậc”. Ông cho rằng sự phát triển của các loại kem cà phê tài trợ là "chiến lược marketing thiên tài”.

Ông chỉ ra loại kem cà phê mới của Coffee-mate mang tên "The White Lotus" như một ví dụ về sự hợp tác giữa các thương hiệu: Người tiêu dùng có thể sử dụng kem cà phê vào buổi sáng, điều này gợi nhớ họ xem chương trình vào buổi tối.

"Mặc dù các thỏa thuận cấp phép không phải là điều mới mẻ trong các sản phẩm tiêu dùng, nhưng việc kết hợp những thương hiệu này vào thói quen hàng ngày là một chiến lược rất thông minh”, Rosen, người viết bản tin Express Checkout, chia sẻ với một hãng truyền thông của Mỹ. Rosen nhấn mạnh: Điều này càng trở nên thông minh hơn trong khu vực kem cà phê, nơi mà các sản phẩm thường giống nhau. Một chương trình hay nhân vật nổi bật có thể ngay lập tức làm cho sản phẩm khác biệt và thu hút sự chú ý giữa vô số những lựa chọn cơ bản.

Bọt kem - sức hút không thể chối từ

Dạng kem cà phê thậm chí còn phát triển vượt ra ngoài dạng lỏng thông thường, với các loại bọt kem từ Danone và Nestlé đang dần xuất hiện trên các kệ hàng. International Delight hiện có năm loại bọt kem đang được bán, bao gồm hương caramel macchiato và vanilla Pháp, và công ty mẹ Danone của họ đã tạo ra một dòng bọt kem với Silk đồng thời ký kết một quan hệ đối tác với Dunkin.

Nestlé cũng đã chi tiền cho một quảng cáo truyền hình đắt đỏ trong trận Super Bowl để quảng bá loại kem cà phê lạnh Coffee-mate mới.

"TikTok đã giải phóng sức mạnh sáng tạo của người tiêu dùng", Sanchez chia sẻ, chỉ về những người tiêu dùng trẻ tuổi làm bọt kem lạnh tại nhà và đăng video lên với hashtag #CoffeeTok: "Chúng tôi muốn mang lại cơ hội cho họ để có thể trải nghiệm cảm giác như một barista ngay tại nhà và khiến việc đó trở nên dễ dàng, giúp họ luôn có một cốc cà phê vượt lên phía trước".

Giống như xu hướng kem cà phê nói chung, các công ty đang cho ra mắt các loại bọt kem mới để đáp ứng nhu cầu của Gen Z, những người được truyền cảm hứng từ việc tạo ra những đồ uống giống như cappuccino tại nhà và đăng tải chúng trên TikTok. Một phần của sức hấp dẫn là giá cả: Các hộp bọt kem, với giá khoảng 5,99 USD cho 14 ounce (tương đương với 414,029 ml), thường rẻ hơn so với giá của một ly cappuccino tại quán cà phê.

"Người ta muốn có trải nghiệm cà phê như ở quán ngay tại nhà mà không phải chi 7 USD cho một ly latte hay đầu tư vào thiết bị đắt tiền", Rosen chia sẻ, đồng thời cho rằng, sự gia tăng của những loại kem cà phê đặc biệt và bọt kem thực sự là cách dân chủ hóa trải nghiệm cà phê quán và làm cho bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một thứ gì đó đặc biệt trong căn bếp của chính mình./.

Nhiều thương hiệu hàng đầu trong ngành kem cà phê đã liên tục cho ra mắt các hương vị mới để thu hút khách hàng thuộc thế hệ Z, những người được truyền cảm hứng bởi TikTok và ngày càng có xu hướng pha cà phê tại nhà.
ThanhThanh
Theo CNN
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cà phê

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.

Tin cùng chuyên mục

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Theo các chuyên gia, để nâng cao vị thế sản phẩm trong nước và trên trường quốc tế, ngành yến sào cần xây dựng thương hiệu theo chuẩn quốc gia và quốc tế.
Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Bán hàng đa cấp ghi nhận gần 700 đơn phản ánh, khiếu nại. Nhiều mô hình biến tướng, trá hình vẫn len lỏi dưới vỏ bọc đầu tư tài chính.
Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Với mức giá từ 2 triệu đồng, tủ lạnh Funiki được nhiều chủ cơ sở lưu trú tin dùng nhờ tiết kiệm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Quý I/2025, Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi "50 năm Thống nhất đất nước" nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng 30/4, mang giá trị lịch sử và lòng tr
Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

Trà cascara – cái tên nghe lạ tai nhưng lại khiến dân mê healthy và gu lạ đổ rầm rầm. Một cuộc “chuyển kiếp” ngoạn mục, từ thứ bị vứt bỏ thành trà gây nghiện.
VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VietinBank triển khai chương trình tín dụng lãi suất vàng có quy mô lên đến 60.000 tỷ đồng.
‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Shopee thông báo giảm phí PiShip còn 1.650 đồng, quảng bá hỗ trợ nhà bán, nhưng thực tế chi phí khác tăng dạng ‘mồi nhử kiểu bẫy chuột’?
Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Green Future chính thức cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe Vinfast đã qua sử dụng tại thành phố Đà Nẵng.
Mobile VerionPhiên bản di động