Cùng Ajinomoto làm sạch trái đất Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023 Tiêu dùng bền vững: Cơ hội và thách thức để doanh nghiệp phát triển |
Theo đó, công ty Ajinomoto Việt Nam đã chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza.
Tại Việt Nam, Ajinomoto vốn được biết đến như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Nhưng quy mô của Tập đoàn Ajinomoto trên toàn cầu lại rộng lớn hơn và bao phủ nhiều lĩnh vực.
Cụ thể, Tập đoàn Ajinomoto tập trung phát triển 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: Chăm sóc sức khỏe, Thực phẩm & sức khỏe, Công nghệ thông tin & truyền thông và Công nghệ xanh.
Đối với lĩnh vực Thực phẩm & sức khỏe, Ajinomoto chính thức tham gia mảng kinh doanh thực phẩm đông lại tại thị trường Việt Nam trong năm nay, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà.
Ông Koji Tamakoshi - Giám đốc Phụ trách Kinh doanh Tiếp thị giới thiệu về Bánh xếp Gyora phát biểu tại chương trình. |
Phát biểu tại chương trình, Ông Koji Tamakoshi, Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Tiếp Thị Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: “Ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui trải nghiệm ẩm thực mới mẻ khi được thưởng thức món bánh xếp kiểu Nhật chính thống, đồng thời tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng cũng như khách hàng dịch vụ thực phẩm nhờ tính tiện lợi của sản phẩm.”
Việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại thị trường Việt Nam cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.
Được yêu thích ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới trong 50 năm qua
Bánh xếp được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, thông qua con đường tơ lụa, sản phẩm du nhập và phát triển phổ biến thành món ăn truyền thống Nhật Bản, và được quen gọi là bánh xếp Gyoza.
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza - Ajinomoto. |
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto chính là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024).
Đồng thời, sản phẩm đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới cả những thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ… Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.
Thưởng thức Gyoza theo cách chuẩn người Nhật
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Nhật. Điều đặc biệt trong cách người Nhật thưởng thức Gyoza chính là sự tỉ mỉ và tinh tế.
Gyoza thường được người Nhật chế biến theo cách: áp chảo giòn một mặt và hấp chín phần vỏ còn lại. Điều này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ ngoài giòn thơm và phần nhân mềm mại, thơm ngon bên trong.
Tại chương trình, phóng viên được hướng dẫn về 3 bước làm bánh cùng ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam và đầu bếp của Công ty. |
Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân. Cách nhấm nháp từng miếng Gyoza, cảm nhận sự hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm, cùng với hương vị đặc trưng của nhân bánh, đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đầy cảm hứng và đậm chất Nhật Bản.
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto được phát triển với mong muốn người tiêu dùng có thể trải nghiệm món bánh truyền thống đặc trưng của xứ sở Phù Tang chuẩn vị chỉ với 3 bước đơn giản tại nhà. Để có được món Gyoza ngon đúng chuẩn, người dùng không cần rã đông, không cần lật trở trong quá trình nấu và thực hiện 3 bước sau chỉ trong 6 phút:
- Bước 1: Áp chảo Gyoza với lửa lớn (dùng chảo chống dính)
Khi chảo nóng, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và chỉ áp chảo 1 mặt trong vòng 1 phút cho đến khi mặt bánh ngả sang màu vàng nâu.
- Bước 2: Nấu Gyoza ở lửa vừa
Cho khoảng 1/3 chén nước (60 ml nước) vào chảo. Đậy nắp lại và nấu ở lửa vừa trong 4 phút.
- Bước 3: Nấu Gyoza đến khi cạn nước
Mở nắp và tiếp tục nấu thêm 1 phút nữa cho đến khi nước trong chảo cạn hoàn toàn.
Với cách chế biến này, những chiếc bánh xếp không chỉ thơm ngon mà còn sử dụng rất ít dầu cho bữa ăn ngon mà lành mạnh hơn.
Bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto
“Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza được sản xuất tại nhà máy thực phẩm đông lạnh của Ajinomoto tại Thái Lan. Nhà máy này hiện đang sản xuất nhiều loại Gyoza khác nhau cho các nước ASEAN như Thái Lan, Philippines, Singapore,... và cả ở thị trường châu Âu.” – Ông Koji Tamakoshi cho biết.
Phóng viên hào hứng khi được trải nghiệm làm bánh xếp Gyora và thưởng thức tại chương trình. |
Đặc biệt, bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto chính là: Tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, Sử dụng cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và ohương pháp phối trộn nhanh giữa thịt và rau củ cho vị ngon tinh tế.
Song hành với định hướng nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, thời gian qua công ty cũng đã cho ra mắt đã ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền và giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy® dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như "Aji-Xốt" Xốt Mè Rang, v.v., góp phần vào lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.
Theo đại diện Ajinomoto Việt Nam, hiện Công ty phân phối sản phẩm Bánh xếp kiểu nhật Gyora theo 2 hình thức là kênh bán hàng hiện đại trên toàn quốc và FS (Dịch vụ thực phẩm).
Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm tại các hệ thống siêu thị: Winmart; Winmart+; Bách Hoá Xanh; AEON; Saigon CO.OP; MM Mega. Hoặc thưởng thức trực tiếp tại các nhà hàng Nhật ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.