Thứ bảy 28/12/2024 20:56

Vĩnh Phúc: Top 10 địa phương xuất nhập khẩu cao nhất cả nước

Kim ngạch xuất nhập khẩu tỉnh Vĩnh Phúc ước đạt 5.000 triệu USD, nằm trong top 10 địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước.

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc, tháng 4/2023, hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 1,18% so với tháng trước và tăng 25,35% so với cùng kỳ năm trước, trong đó đóng góp chủ yếu đến từ bán lẻ hàng hóa.

Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng mức bán bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 30,50% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu quý I/2023 ước đạt 5.000 triệu USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ 2022

Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 26.417,1 tỷ đồng, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 22.553,2 tỷ đồng, tăng 26,8%; doanh thu các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt 2.319 tỷ đồng, tăng 79,4%; doanh thu cá ngành dịch vụ khác đạt 1.544,9 tỷ đồng, tăng 32,68%.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu quý I/2023 ước đạt 5.000 triệu USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ. Trong đó kim ngạch xuất khẩu quý I/2023 ước đạt 2.190 triệu USD, tăng 35,8% so với cùng kỳ, đứng thứ 10/63 tỉnh thành cả nước, đứng thứ 4/11 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 2.810 triệu USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành cả nước, đứng thứ 4/11 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.

Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Vĩnh Phúc là máy móc, thiết bị và phụ tùng, linh phụ kiện, phụ tùng ô tô; xe máy nguyên chiếc, linh kiện, phụ tùng xe máy; hàng điện tử và linh kiện điện tử; hàng dệt may…

Nguyễn Hòa
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Giá trị miến dong Kiên Sơn tăng cao nhờ kinh doanh trên Sàn Việt

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Công tác phát triển thị trường châu Á - châu Phi phải trọng tâm, trọng điểm

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử