Thứ hai 12/05/2025 13:01

Tủ đựng dụng cụ của Việt Nam bị cáo buộc bán phá giá

Ngày 11/4/2017, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận đơn kiện yêu cầu điều tra chống bán phá giá với tủ đựng dụng cụ nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, sản phẩm bị điều tra của Việt Nam là tủ đựng dụng cụ (tool chests and cabinets) có mã HS: 9403.20.0030, 9403.20.0026 và 7326.90.3500.

Đơn vị nguyên đơn trong vụ kiện lần này là Tập đoàn Waterloo Industries Hoa Kỳ. Nguyên đơn cáo buộc rằng sản phẩm bị điều tra được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Hoa Kỳ qua việc kìm giá, ép giá, suy giảm lợi nhuận, sụt giảm khối lượng bán hàng, suy giảm thị phần, suy giảm số lượng việc làm và làm giảm công suất sử dụng. Trong đơn, biên độ phá giá cáo buộc với Việt Nam: 58,2% (nguyên đơn sử dụng nước thay thế là Indonesia); Đối với Trung Quốc, biên độ phá giá cáo buộc là 167,5%.

Theo quy định, DOC sẽ có 20 ngày để xem xét đơn kiện trước khi đưa ra quyết định khởi xướng điều tra (dự kiến vào ngày 1/5/2017).

Ngày 12/4/2017, ITC sẽ ban hành câu hỏi gửi các nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài và nhà sản xuất/nhập khẩu của Hoa Kỳ về thông tin liên quan đến hoạt động của các bên liên quan và của ngành về sản phẩm bị điều tra để điều tra về vấn đề thiệt hại.

Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao