Thứ hai 23/12/2024 21:11

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023: Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/8 tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng thúc đẩy xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo là sự kiện tiêu biểu và toàn diện thường niên của ngành thiết bị y tế và dược phẩm do Công ty Vinexad phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 quy tụ hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Với chủ đề “Hội nhập quốc tế vì sức khỏe cộng đồng”, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, từng bước thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Năm nay, triển lãm này nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia trưng bày tại 450 gian hàng trên diện tích 10.000 m2.

Thông tin từ Ban tổ chức, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm gồm 5 nhóm ngành chính: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; máy móc và thiết bị y tế; thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; dịch vụ và nội thất bệnh viện, du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Theo đó, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ các nước và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Mỹ, Pakistan, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc, Ý, Việt Nam. Đặc biệt, 7 khu gian hàng quốc gia đến từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Liên bang Nga, Hàn Quốc, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc do các Hiệp hội Y Dược và Bộ Y tế các nước dẫn đầu được dàn dựng quy mô, hoành tráng.

Một điểm nhấn khác đó là năm nay Vietnam Medipharm Expo 2023 có sự tham gia của các hiệp hội chuyên ngành uy tín của các nước có ngành Y học phát triển như: Hiệp hội Xúc tiến Dược phẩm Ấn Độ (PHARMEXCIL), Liên đoàn phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Bộ Y tế Indonesia, Chính quyền thành phố St. Petersburg (Nga), Hiệp hội Công nghiệp Sinh học và Y tế Đài Loan (TMBIA), Hiệp hội chăm sóc sinh học Y tế Đài Loan (TBMCA), Viện phát triển Dược phẩm Hàn Quốc (NIKOM)…

Về các doanh nghiệp Việt Nam, năm nay, triển lãm quy tụ những doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty TNHH TBYT Phan Anh, Công ty CP Dược phẩm Bến Tre, Công ty TBYT Hải Anh, Công ty TNHH Thiết bị KHKT Thành Khoa, Công ty TNHH Công nghệ Y tế Vĩnh Hòa, Công ty TNHH XNK Hoàng Đại Phát…

Ngoài ra, để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).

Trước thềm triển lãm, Ban tổ chức kỳ vọng khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá những công nghệ mới nhất trong y học, các giải pháp chăm sóc sức khỏe đột phá và các sản phẩm y tế đáng tin cậy. Đồng thời, triển lãm không chỉ trình diễn những tiến bộ y tế, mà còn cung cấp cơ hội để thảo luận, trao đổi ý kiến và tạo liên kết với các chuyên gia, doanh nghiệp y tế hàng đầu.

Theo đó, trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động bên lề như Hội thảo “Cập nhật chính sách quản lý thiết bị y tế và dược phẩm"; Hội thảo: “Cơ hội phát triển thương mại Indonesia - Việt Nam về các sản phẩm y tế”; “Diễn đàn doanh nghiệp Dược phẩm Việt Nam - Ấn Độ”. Các buổi hội thảo sẽ là một cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm đến lĩnh vực y tế tương tác, trao đổi thông tin và chia sẻ kiến thức mới nhất.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?