Thứ bảy 19/04/2025 12:56

Vietnam Medipharm Expo 2024: Mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp y dược

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược - Vietnam Medipharm Expo 2024 quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 22 - Vietnam Medipharm Expo do Công ty Vinexad và Hội Thiết bị Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Sự kiện xúc tiến thương mại này sẽ là cầu nối mang lại cơ hội hợp tác, mở rộng phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp y dược.

Vietnam Medipharm Expo quy tụ gần 500 doanh nghiệp y dược. Ảnh: Vinexad

Bà Đào Thu Hà - Giám đốc Điều hành Triển lãm sự kiện II, Công ty Vinexad cho biết, hơn 20 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp, Vietnam Medipharm Expo đã khẳng định được uy tín và chất lượng khi quy mô mỗi năm đều được mở rộng, số lượng gian hàng tăng cao.

Mới đây nhất, Vietnam Medipharm Expo 2023 đã đạt được những kết quả ngoài mong đợi khi chào đón hơn 12.000 lượt khách tham quan. "Thành công của Vietnam Medipharm Expo 2023 là dấu mốc và cũng là tiền đề để Vietnam Medipharm Expo 2024 tiếp tục trở thành Triển lãm Quốc tế chuyên ngành y dược được mong chờ nhất"- bà Đào Thu Hà cho hay.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2024 được tổ chức trên quy mô lên đến 10.000 m2 giới thiệu 6 nhóm ngành chính bao gồm: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; Máy móc, thiết bị y tế; Thiết bị phân tích, thí nghiệm, hóa chất; Dịch vụ và nội thất bệnh viện; Du lịch y tế, phần mềm y tế; Thiết bị nha khoa, nhãn khoa; Mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Thông tin từ ban tổ chức, Vietnam Medipharm Expo 2024 sẽ quy tụ hơn 500 gian hàng, thuộc 450 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, tham gia triển lãm nổi bật là các đơn vị uy tín, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh - sản xuất - cung ứng các sản phẩm, dịch vụ y tế trong nước như: Công ty cổ phần Y khoa NQ, Công ty cổ phần Kosmen, Công ty TNHH Thiết bị Y tế Thẩm mỹ Thanh Trúc, Công ty TNHH Thương mại Galaxy Water Solutions…

Về doanh nghiệp quốc tế, triển lãm có các khu gian hàng quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Latvia, Srilanka, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc. Đáng chú ý, năm nay triển lãm tiếp tục nhận được sự ủng hộ tham gia của các doanh nghiệp có sự hỗ trợ của chính phủ như: NIKOM (Viện Phát triển Y học Quốc gia Hàn Quốc), PHARMEXCIL (Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Dược phẩm Ấn Độ), FICCI (Liên đoàn các Phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ), EDB (Cục phát triển xuất khẩu Srilanka)…

Theo bà Đào Thu Hà, việc quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn càng khẳng định sức hút của triển lãm, minh chứng cho hiệu quả giao thương, xúc tiến thương mại mà triển lãm mang lại cho các doanh nghiệp trong hơn 20 năm qua. Triển lãm còn là cơ hội để sản phẩm trong nước được trưng bày, sánh cùng các thương hiệu quốc tế, nâng tầm và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hoạt động tầm cỡ dành cho doanh nghiệp như: Hội thảo “ Công nghệ y tế 4.0”; Tọa đàm giao thương: “Hợp tác ngành Dược phẩm Việt Nam - Ấn Độ”; “Luật đấu thầu và các chính sách cập nhật, thị trường Y dược Việt Nam”. Mỗi hoạt động đóng vai trò cầu nối để các doanh nhân, người đứng đầu các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tiến tới hợp tác bền vững trong tương lai.

Với nhiều ý nghĩa thiết thực, bà Đào Thu Hà nhấn mạnh, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 - Vietnam Medipharm Expo 2024 hứa hẹn mang lại nhiều bản hợp đồng giá trị, những mối quan hệ - hợp tác giao thương lâu dài, cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt có cơ hội cọ xát, nắm bắt nhu cầu thị trường, củng cố năng lực khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Thiết bị y tế

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử