TP. Hồ Chí Minh: Tìm giải pháp kích cầu tiêu dùng

Quý 4 thường là thời điểm hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra sôi động nhưng năm nay thị trường tại TP. Hồ Chí Minh vẫn khá trầm lắng.
TP Hồ Chí Minh: Tập trung kích cầu thị trường nội địa trong mùa kinh doanh cuối năm Miền Nam chủ động hàng hóa cho mùa kinh doanh cuối năm Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh giảm giá “khủng” hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung

Thời điểm này các cơ sở kinh doanh ở TP. Hồ Chí Minh đều đã chuẩn bị nguồn hàng cho mùa mua sắm cuối năm với kỳ vọng sức mua của những ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, may mặc, gia dụng… sẽ tăng mạnh. Tuy vậy, sức mua của người tiêu dùng lại chưa cao so với kỳ vọng của giới kinh doanh.

Ghi nhận tại các phố lớn trên địa bàn quận 1, quận 3 và quận 10 cho thấy, các điểm bán lẻ như tạp hóa, siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi khá thưa khách. Tương tự ở các cơ sở kinh doanh dọc theo phố đi bộ trên trục đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng… cũng chưa có nhiều khách mua sắm.

Chị Võ Thanh Hằng - chủ sở hữu một cửa hàng thời trang nữ nằm trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) - cho biết: Thời điểm này sức mua sản phẩm thời trang vẫn chưa cao và phải từ tháng 12 trở đi mới sôi động hơn. Theo chị Hằng, để kéo sức mua, chị sẽ chuẩn bị nguồn hàng và đẩy mạnh bán livestream cũng như bán qua các sàn thương mại điện tử.

Giới kinh doanh dự báo, có thể từ tháng 12 trở đi thị trường mới sôi động hơn. Trong bối cảnh đó, để kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng thời trang đã đưa ra các chương trình giảm giá từ 30- 50% cho một số mặt hàng nhất định như giày, dép, túi xách.

Ngoài hàng thời trang, ở các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Lotte Mart, Emart… đang thực hiện giảm giá từ 20 - 50% cho các nhu yếu phẩm thiết yếu.

TP. Hồ Chí Minh: Tìm giải pháp kích cầu tiêu dùng
Các thương hiệu giảm giá để thu hút khách mua

Ở quy mô toàn thành phố, theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức đợt 2 của chương trình khuyến mãi tập trung vào tháng 11 tới. Trong đợt này, Thành phố khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia để kích cầu mua sắm, tiêu dùng với hạn mức tối đa 100%, tương đương mua 1 tặng 1.

Trước đó, trong đợt 1 của chương trình khuyến mãi tập trung (từ ngày 15/6 tới 15/9) Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận có 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 5.000 chương trình khuyến mãi đến 100% kèm tặng quà hoặc mua 1 tặng 1.

Thông qua các hoạt động giảm giá kéo dài, sức tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tăng rõ rệt, góp phần tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu trong 9 tháng đầu năm. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đầu năm 2023 của thành phố ước đạt 871.198 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 10,6%; doanh thu lưu trú và ăn uống tăng 31,8%; doanh thu lữ hành tăng 68,9%. Do đó, Sở Công Thương kỳ vọng với đợt 2 của chương trình sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng cao trong thời gian tới.

Bích Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Xem thêm