Thứ sáu 08/11/2024 20:21

TP. Hồ Chí Minh: Tìm giải pháp kích cầu tiêu dùng

Quý 4 thường là thời điểm hoạt động kinh doanh, buôn bán diễn ra sôi động nhưng năm nay thị trường tại TP. Hồ Chí Minh vẫn khá trầm lắng.

Thời điểm này các cơ sở kinh doanh ở TP. Hồ Chí Minh đều đã chuẩn bị nguồn hàng cho mùa mua sắm cuối năm với kỳ vọng sức mua của những ngành hàng thiết yếu như thực phẩm, thời trang, may mặc, gia dụng… sẽ tăng mạnh. Tuy vậy, sức mua của người tiêu dùng lại chưa cao so với kỳ vọng của giới kinh doanh.

Ghi nhận tại các phố lớn trên địa bàn quận 1, quận 3 và quận 10 cho thấy, các điểm bán lẻ như tạp hóa, siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi khá thưa khách. Tương tự ở các cơ sở kinh doanh dọc theo phố đi bộ trên trục đường Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng… cũng chưa có nhiều khách mua sắm.

Chị Võ Thanh Hằng - chủ sở hữu một cửa hàng thời trang nữ nằm trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) - cho biết: Thời điểm này sức mua sản phẩm thời trang vẫn chưa cao và phải từ tháng 12 trở đi mới sôi động hơn. Theo chị Hằng, để kéo sức mua, chị sẽ chuẩn bị nguồn hàng và đẩy mạnh bán livestream cũng như bán qua các sàn thương mại điện tử.

Giới kinh doanh dự báo, có thể từ tháng 12 trở đi thị trường mới sôi động hơn. Trong bối cảnh đó, để kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng thời trang đã đưa ra các chương trình giảm giá từ 30- 50% cho một số mặt hàng nhất định như giày, dép, túi xách.

Ngoài hàng thời trang, ở các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Lotte Mart, Emart… đang thực hiện giảm giá từ 20 - 50% cho các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Các thương hiệu giảm giá để thu hút khách mua

Ở quy mô toàn thành phố, theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức đợt 2 của chương trình khuyến mãi tập trung vào tháng 11 tới. Trong đợt này, Thành phố khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia để kích cầu mua sắm, tiêu dùng với hạn mức tối đa 100%, tương đương mua 1 tặng 1.

Trước đó, trong đợt 1 của chương trình khuyến mãi tập trung (từ ngày 15/6 tới 15/9) Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận có 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 5.000 chương trình khuyến mãi đến 100% kèm tặng quà hoặc mua 1 tặng 1.

Thông qua các hoạt động giảm giá kéo dài, sức tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã tăng rõ rệt, góp phần tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu trong 9 tháng đầu năm. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng đầu năm 2023 của thành phố ước đạt 871.198 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 10,6%; doanh thu lưu trú và ăn uống tăng 31,8%; doanh thu lữ hành tăng 68,9%. Do đó, Sở Công Thương kỳ vọng với đợt 2 của chương trình sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng cao trong thời gian tới.

Bích Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’