Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Với mức giảm giá đến 100%, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ dịp cuối năm và Tết 2025.
Ngành Công Thương Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối, thúc đẩy thương mại Thủ đô Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024

Bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Thưa bà, Hà Nội sắp bước vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trong cả năm 2024 và nhất là dịp cuối năm, Hà Nội đã, đang và sẽ triển khai những giải pháp gì?

Thực hiện kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn TP. Hà Nội; đồng thời, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 28/KHUBND ngày 22/01/2024 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024; Sở Công Thương Hà Nội ban Kế hoạch thực hiện Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024.

Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại giảm giá tại Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023.
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại giảm giá tại Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023

Cụ thể, với thời gian triển khai trọng tâm vào các tháng 5, tháng 7, tháng 11 trên địa bàn toàn thành phố, chương trình thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Theo đó, sau lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 vào tháng 5, Sở Công Thương tổ chức chuỗi các sự kiện gồm: Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 5; Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 7; Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 11; sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale”; sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung cũng như các hoạt động truyền thông, quảng bá cũng được Hà Nội đẩy mạnh triển khai thực hiện.

Tháng 11 cũng là thời điểm người tiêu dùng Thủ đô háo hức đón chờ khi rất nhiều chương trình khuyến mại sâu được tung ra bởi các doanh nghiệp, các nhà phân phối lớn khi tham gia Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội, bà có thể chia sẻ cụ thể về việc này?

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024, Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra vào tháng 11 với nhiều nội dung phong phú, các chương trình khuyến mại sâu.

Cụ thể, Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 11 là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa
Bà Nguyễn Kiều Oanh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội

Hội chợ có khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ tham gia. Song song với việc tổ chức hội chợ, Sở Công Thương cũng sẽ triển khai dấu hiệu nhận diện chương trình trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện.

Tiếp nối Hội chợ ngày hội khuyến mại tháng 11, sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale” và sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024 diễn ra từ ngày 29 - 30/11 (thứ 6 - Black Friday) cũng sẽ là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024.

Ha Noi Midnight Sale 2024 sẽ được triển khai trên địa bàn toàn thành phố với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh; trong đó, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; cùng với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố.

Với hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya – Càng giảm”, cụ thể, khung giờ 1 từ 17h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 2 từ 22h00-02h00 (mức khuyến mại lên đến 100%) bên cạnh khu khuyến mại “Flash sale” nổi bật với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức, khu trưng bày sản phẩm khuyến mại “Flash Sale”. Đây được nhận định là sự kiện tạo sự bùng nổ trong mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô.

Ha Noi Midnight Sale 2024 sẽ góp phần trong việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ và du lịch, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử.

Sự kiện gắn với ngày Black Friday khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách, tạo điều kiện để doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị... triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại gắn với phát triển các loại hình kinh tế ban đêm.

Bà có kỳ vọng gì vào việc triển khai chương trình trong năm nay?

Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023 được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023. Tính chung trong tháng 5, tháng 7 và tháng 11/2023, Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng 12.000 thông báo, đăng ký chương trình khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 28.000 tỷ đồng tập trung 40% vào lĩnh vực hàng gia dụng, thời trang, may mặc khoảng 20% và các ngành hàng khác gồm thực phẩm, dịch vụ ăn uống, công nghệ, bất động sản, ngân hàng… Kết quả năm 2023, Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng trên 40.000 thông báo khuyến mại của các doanh nghiệp thực hiện trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2023 đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2023 với mức tăng trung bình từ 50 - 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7, 11/2023 với mức giảm từ 20% đến 70%.

Năm 2024, chúng ta đi hết hơn 2 phần của chương trình. Với tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố.

Chúng tôi cũng kỳ vọng, với việc triển khai tổng thể nhiều giải pháp, chương trình sẽ đạt được đa mục tiêu gồm: Kích cầu nội địa; tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cũng như tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Xin cảm ơn bà!

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng cáo sai sự thật: Lỗ hổng trách nhiệm, vấn đề đạo đức

Quảng cáo sai sự thật: Lỗ hổng trách nhiệm, vấn đề đạo đức

Tham gia quảng cáo sai sự thật không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của người nghệ sĩ mà còn đặt ra nhiều vấn đề về lỗ hổng trách nhiệm và đạo đức xã hội.
Việt Nam khẳng định vai trò quốc gia trách nhiệm qua sứ mệnh cứu hộ Myanmar

Việt Nam khẳng định vai trò quốc gia trách nhiệm qua sứ mệnh cứu hộ Myanmar

Hành trình nhân đạo tại Myanmar đã khép lại, Việt Nam khẳng định vị thế quốc gia trách nhiệm trong khu vực.
Tội ác

Tội ác 'trời không dung, đất không tha': Mẹ sát hại con để trục lợi bảo hiểm

Mẹ giết con - tội ác hiếm gặp với cả các “loài”! Mẹ giết con để trục lợi bảo hiểm lấy tiền ăn chơi, cờ bạc thì đúng là tội ác “trời không dung, đất không tha”.
Thuật toán vô cảm, KOLs vô trách nhiệm và thế hệ bị dẫn lối sai

Thuật toán vô cảm, KOLs vô trách nhiệm và thế hệ bị dẫn lối sai

PGS.TS Trần Thành Nam đã chỉ ra bản chất “bệnh lý văn hóa” của thời đại số, cảnh báo về sự xuống cấp thẩm mỹ, sự thao túng của thuật toán vô cảm.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Bước đi quan trọng

Kiểm soát thương mại chiến lược: Bước đi quan trọng

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hà, việc xây dựng Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược là một bước đi quan trọng, phản ánh tầm nhìn chiến lược của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Quy định của EU rất rõ ràng và hướng đến bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, đôi khi doanh nghiệp Việt ‘lơ đễnh’ có thể dẫn đến việc bị cấm nhập khẩu.
Hơn 100 trang kiểm toán không trả lời nổi câu hỏi: Tiền đi đâu?

Hơn 100 trang kiểm toán không trả lời nổi câu hỏi: Tiền đi đâu?

Từ bản kiểm toán dày hơn 100 trang của Phạm Thoại đến chuỗi lùm xùm từ thiện trước đó, công chúng vẫn chưa thể thôi hỏi: Tiền đã đi đâu?
FTA Index: Cú hích để Việt Nam bứt tốc trên đường đua hội nhập

FTA Index: Cú hích để Việt Nam bứt tốc trên đường đua hội nhập

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chia sẻ những góc nhìn sâu sắc về vai trò của FTA Index và 3 trụ cột hành động doanh nghiệp cần thực hiện.
Cứu hộ động đất ở Myanmar: Lan tỏa lòng nhân ái để hồi sinh sau thảm họa

Cứu hộ động đất ở Myanmar: Lan tỏa lòng nhân ái để hồi sinh sau thảm họa

Thế giới bàng hoàng trước trận động đất kinh hoàng tại Myanmar và Thái Lan. Trong tận cùng đau xót, lòng nhân ái của lại tỏa sáng để hồi sinh sau thảm họa...
Không để lỡ nhịp xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Không để lỡ nhịp xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu thủy sản quan trọng nhất của Việt Nam, vì vậy cần ưu tiên giải quyết ngay vấn đề về các tiêu chuẩn của Luật Bảo vệ thú biển.
Giao xe cho con khi chưa đủ tuổi: Thương sai, hại lớn

Giao xe cho con khi chưa đủ tuổi: Thương sai, hại lớn

Giao xe cho con khi chưa đủ tuổi là đang đặt con vào những tình huống dễ gây tai nạn giao thông, còn cha mẹ thì vướng vòng lao lý vì vi phạm pháp luật.
Từ trăn trở của Tổng Bí thư nghĩ về chiến lược tầm vóc Việt

Từ trăn trở của Tổng Bí thư nghĩ về chiến lược tầm vóc Việt

Tổng Bí thư Tô Lâm đã có bài viết mang tiêu đề “Tương lai cho thế hệ vươn mình”. Trong bài viết, Tổng Bí thư thể hiện sự trăn trở về tầm vóc người Việt.
Vụ Hậu

Vụ Hậu 'pháo': 'Bàn tay đen' và sự tha hóa quyền lực

Vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Vĩnh Phúc cho thấy, khi "bàn tay đen" thao túng chính quyền, mọi quy định của pháp luật đều có thể bị "bẻ cong".
Chuyên gia tổ chức nói chuyện đại bàng có tổ và đàn ong thiếu rừng

Chuyên gia tổ chức nói chuyện đại bàng có tổ và đàn ong thiếu rừng

Nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng Nguyễn Đức Hà nhận định, cần có bước đi đột phá về kinh tế tư nhân để giải quyết băn khoăn của Tổng Bí thư về cán bộ dôi dư.
Sáp nhập tỉnh - Nới không gian phát triển cho Đà Nẵng

Sáp nhập tỉnh - Nới không gian phát triển cho Đà Nẵng

Nếu thành phố Đà Nẵng thuộc diện sắp xếp, sáp nhập tỉnh sẽ mở ra dư địa không gian phát triển mạnh mẽ hơn không chỉ cho thành phố mà còn trong khu vực.
Chó mèo cũng là ‘người tiêu dùng’: Một phản hồi thẳng thắn với Chu Thanh Huyền

Chó mèo cũng là ‘người tiêu dùng’: Một phản hồi thẳng thắn với Chu Thanh Huyền

Phát ngôn “Hổ sa cơ không đến lượt chó mèo lên tiếng” của Chu Thanh Huyền gây phản ứng dữ dội, cho thấy thái độ thiếu tôn trọng người tiêu dùng và cộng đồng.
Chính quyền địa phương hai cấp: Góc nhìn từ nước Mỹ

Chính quyền địa phương hai cấp: Góc nhìn từ nước Mỹ

Mô hình chính quyền địa phương hai cấp qua góc nhìn một cán bộ thương vụ Bộ Công Thương từng công tác tại Mỹ cho thấy có nhiều kinh nghiệm quý.
TS. Nguyễn Đình Cung: Cần

TS. Nguyễn Đình Cung: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

TS. Nguyễn Đình Cung kỳ vọng sẽ có một "cuộc cách mạng" tinh giản quy định để tạo động lực cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển đột phá.
Sân bay Long Thành: Chuyển động sau 7 lần Thủ tướng đến với yêu cầu

Sân bay Long Thành: Chuyển động sau 7 lần Thủ tướng đến với yêu cầu 'không xong việc, thay người'

Từ khi Thủ tướng Chính phủ 7 lần thị sát, trực tiếp chỉ đạo, công trường đã bừng sức sống. Tối hậu thư được đưa ra: “Nếu không bảo đảm tiến độ thì thay người”.
Sáp nhập tỉnh: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sáp nhập tỉnh: Kiến tạo không gian phát triển mới

Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới nên rất cần có cách quản trị mới. Sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện, mở rộng cấp xã sẽ kiến tạo không gian phát triển mới.
Sáp nhập tỉnh: Những thương hiệu thân thuộc sẽ không mất đi

Sáp nhập tỉnh: Những thương hiệu thân thuộc sẽ không mất đi

Sáp nhập tỉnh đang là vấn đề được dư luận quan tâm. Thậm chí, nhiều người trăn trở về những thương hiệu thân thuộc gắn với địa phương sẽ mất đi...
Cải thiện môi trường kinh doanh: Trên thông dưới cũng phải thoáng

Cải thiện môi trường kinh doanh: Trên thông dưới cũng phải thoáng

Chủ trương cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính không có giới hạn của Chính phủ nhận được sự đồng tình rất lớn của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Sáp nhập tỉnh: Góc nhìn từ kinh tế biển

Sáp nhập tỉnh: Góc nhìn từ kinh tế biển

Theo PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, phương án sáp nhập tỉnh, thành phố có biển với tỉnh trên các lưu vực sông sẽ mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế biển.
Giáo sư Trần Ngọc Đường: Sáp nhập để tối ưu nguồn lực, tạo đà phát triển

Giáo sư Trần Ngọc Đường: Sáp nhập để tối ưu nguồn lực, tạo đà phát triển

Theo Giáo sư Trần Ngọc Đường, việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính không chỉ đơn thuần là tinh giản bộ máy mà còn nhằm tạo động lực mới cho phát triển.
Tiêu chí chọn trung tâm hành chính sau sáp nhập tỉnh

Tiêu chí chọn trung tâm hành chính sau sáp nhập tỉnh

Lựa chọn trung tâm hành chính sau sáp nhập tỉnh không chỉ đơn thuần là yếu tố hành chính mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Mobile VerionPhiên bản di động