Thứ ba 26/11/2024 04:50

TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP

Để sản phẩm OCOP và du lịch của TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh cần có sự kết hợp song song thông qua nhiều hoạt động và sự hỗ trợ công nghệ số.

Phát triển du lịch sinh thái, tăng cường trải nghiệm tại điểm đến và đặc thù hóa các sản phẩm địa phương, đưa hoạt động trải nghiệm sản phẩm OCOP, mua sản phẩm OCOP về làm quà là điểm quan trọng trong định hướng đưa sản phẩm OCOP gắn với du lịch sinh thái tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo TS. Phan Thị Kiều - đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có 66 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 và 4 sao. Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã góp phần phát triển các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế, có khả năng cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động tăng cường xúc tiến, quảng bá liên kết phát triển du lịch, hỗ trợ các sản phẩm OCOP trên địa bàn với nhiều đổi mới về cách thức, nâng cao chất lượng nội dung, ứng dụng tiềm năng của công nghệ số để tiếp cận một cách có hiệu quả và đa dạng đến khách hàng.

TS. Phan Thị Kiều cho rằng để sản phẩm OCOP và du lịch của Cần Giờ phát triển mạnh cần có sự hỗ trợ của công nghệ số.

Đối với đề án phát triển Du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm sản phẩm OCOP, sau nghiên cứu, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố nhận thấy để sản phẩm OCOP và du lịch của Cần Giờ phát triển mạnh và đến gần công chúng hơn, cần có sự kết hợp song song như hai vế của một phương trình thông qua nhiều hoạt động và sự hỗ trợ công nghệ số.

"Mô hình ngày hội trải nghiệm sản phẩm OCOP kết hợp du lịch sinh thái tại Cần Giờ lần 1 diễn ra thành công vào ngày 18-19/6. Và lần này, Viện Nghiên cứu phát triển và UBND huyện Cần Giờ tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của thành phố (OCOP) thông qua hình thức thương mại điện tử - trên nền tảng mạng xã hội”. Việc này nhằm đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, cũng như mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Cần Giờ và các huyện ngoại thành của thành phố", TS. Phan Thị Kiều cho hay.

Chương trình cũng nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận với các kỹ năng số, cách làm mới về xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, các mô hình du lịch nông thôn, giúp khai thác hiệu quả hơn tiềm năng công nghệ số trong việc phát triển sinh kế và đời sống khu vực nông thôn. Từ hình thức này sẽ mở ra những triển vọng tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh và Cần Giờ đến với người dân trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về tiềm năng công nghệ số trong xã hội.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024