Chủ nhật 24/11/2024 13:47

Thừa Thiên Huế: Khởi công giai đoạn 2 đê chắn sóng cảng Chân Mây

Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 triển khai nhằm khai thác hàng hoá, năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển tại Thừa Thiên Huế.

Sáng ngày 8/10, tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2.

Đây là công trình hạ tầng trọng điểm bảo vệ cho các cầu cảng, tăng thời gian khai thác hàng hoá, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung.

Khởi công Dự án đề chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2

Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2 được triển khai nhằm hoàn thiện quy mô Đê chắn sóng cảng Chân Mây theo Quy hoạch chi tiết xây dựng cảng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định số 2063/QĐ-UBND ngày 29/10/2010; với quy mô kéo dài đê chắn sóng thêm 300m, hoàn thiện tổng thể chiều dài đê chắn sóng đạt 750m theo quy hoạch.

Việc hoàn thiện Đê chắn sóng cảng Chân Mây không những tăng năng lực khai thác hàng hoá, tăng năng lực cạnh tranh, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng cảng biển Khu bến Chân Mây nói riêng, cảng biển Thừa Thiên Huế nói chung; còn góp phần thực hiện mục tiêu phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – giai đoạn 2 đã cụ thể hoá, hiện thực hoá mục tiêu, chủ trương của Tỉnh và quyết tâm thực hiện Chủ trương của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 54-NQ/TWngày 25/5/2009 về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung, huy động mọi nguồn lực, từng bước đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kinh tế - xã hội; sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với tiềm năng lợi thế hạ tầng sẵn có, sau khi hoàn thành giai đoạn 2 dự án đê chắn sóng, cảng Chân Mây đảm bảo các điều kiện và khả năng tiếp nhận đồng thời các loại tàu hàng, tàu container và các tàu cỡ lớn cho hầu hết thời gian trong năm, kể cả mùa mưa gió. Qua đó, tạo động lực, diện mạo mới cho Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô.

Dự án đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 2 dự kiến sẽ hoàn thành khoảng 1.250 ngày.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Nhật Bản - nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 tại Bình Dương

Hải Phòng: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp công nghệ số đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế

Quảng Ninh: Tập trung thúc đẩy đầu tư công, tạo nguồn lực cho phát triển

Thanh Hóa thu ngân sách năm 2024 đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ

Khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Lạng Sơn: Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế

TP. Uông Bí (Quảng Ninh): Nỗ lực vượt khó, đảm bảo tiến độ thu ngân sách năm 2024

Bà Rịa - Vũng Tàu: Cơ chế ‘cảng mở’ giúp Cái Mép – Thị Vải có thêm trợ lực phát triển

Quảng Ninh: Thu hút đầu tư thông minh, hướng tới phát triển kinh tế xanh

Sơn La có thêm 10 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Quảng Ninh chuyển mình mạnh mẽ với công nghiệp chế biến, chế tạo

Sơn La đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Quảng Ninh: Doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh

Quảng Ninh vươn mình cùng hệ thống cảng biển hiện đại