Thứ sáu 09/05/2025 14:46

Gia Lai Coffee Festival đặt mục tiêu thu hút 10.000 lượt khách

Sự kiện Gia Lai Coffee Festival 2025 với chủ đề “Cà phê Gia Lai – Bazan đi khắp ba miền” đặt mục tiêu sẽ có hơn 10.000 lượt khách tham gia trải nghiệm.

Lan toả giá trị hạt cà phê chất lượng cao

Sáng 9/4, Ban tổ chức Gia Lai Coffee Festival 2025 tổ chức họp báo để thông tin về sự kiện.

Theo đó, vào hai ngày 30/4 và 1/5 tới đây, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), sự kiện Gia Lai Coffee Festival 2025 sẽ chính thức diễn ra, mang đến một không gian văn hóa đặc sắc và đậm đà bản sắc của vùng đất Tây Nguyên. Với chủ đề "Bazan đi khắp ba miền", lễ hội hứa hẹn trở thành điểm kết nối giữa người trồng cà phê, doanh nghiệp, nhà rang xay và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tại sự kiện, ban tổ chức đặt mục tiêu sẽ có hơn 10.000 lượt khách tham gia.

Gia Lai Coffee Festival 2025 với chủ đề “Bazan đi khắp ba miền”

Với mong muốn có thể kết nối, lan tỏa giá trị hạt cà phê chất lượng cao Gia Lai, sự kiện Gia Lai Coffee Festival được tổ chức định kì 2 năm một lần với nhiệm vụ xác lập thị trường và quảng bá về hạt cà phê chất lượng cao Gia Lai.

Gia Lai là một trong những địa phương có thế mạnh về cà phê với diện tích canh tác lớn, khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp để tạo ra những hạt cà phê robusta đậm đà hương vị. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu và nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, câu chuyện nâng tầm hạt cà phê Gia Lai không chỉ nằm ở chất lượng nguyên liệu mà còn ở cách thức tiếp cận thị trường.

Gia Lai Coffee Festival 2025 được tổ chức với mục tiêu lan tỏa giá trị hạt cà phê Gia Lai, góp phần đưa hình ảnh nông sản địa phương vươn xa hơn, hội nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ban tổ chức Gia Lai Coffee Festival tổ chức họp báo để thông tin về sự kiện

Sự kiện là nơi các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà sản xuất cà phê giao lưu, giới thiệu về sản phẩm cà phê chất lượng cao Robusta Gia Lai, các mô hình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực cà phê, góp phần tạo dựng môi trường năng động, sáng tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thông qua sự kiện sẽ giới thiệu được hình ảnh, văn hóa cà phê đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó thu hút du khách đến với Gia Lai thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Góp phần quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Dự kiến, lễ hội thu hút khoảng 100 gian hàng từ các doanh nghiệp cà phê, hợp tác xã, nông hộ, nhà rang xay, chủ quán cà phê và các đơn vị sáng tạo trong ngành. Đây là cơ hội để các bên chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác cũng như khám phá xu hướng tiêu dùng mới. Các hoạt động bên lề như trình diễn pha chế, thưởng thức cà phê đặc sản, tọa đàm về cà phê bền vững… hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian kết nối sáng tạo và đầy cảm hứng.

Sức trẻ khởi tạo tầm nhìn mới cho cà phê Gia Lai

Chia sẻ về sự kiện, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - Trưởng Ban tổ chức cho biết: Không chỉ là lễ hội, Gia Lai Coffee Festival còn là nơi để đặt lại câu hỏi về con đường phát triển cà phê một cách bền vững như: Làm sao để người nông dân có lợi nhuận tốt hơn? Làm sao để cà phê Gia Lai được chứng nhận và truy xuất nguồn gốc một cách minh bạch? Làm sao để các sản phẩm địa phương có thể đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu và hiện diện tại các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản?.

Ông Phạm Văn Binh - Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai chia sẻ ý kiến tại buổi họp báo

“Cà phê Gia Lai – Bazan đi khắp ba miền” không chỉ là khẩu hiệu mà còn là một định hướng phát triển rõ ràng: Khẳng định thương hiệu dựa trên những gì bản địa nhất – từ hương vị núi rừng, kỹ thuật canh tác, cho đến văn hóa cà phê của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

“Tại Gia Lai Coffee Festival, chúng tôi tập trung cao vào tính trải nghiệm, mang đến câu chuyện về hạt cà phê và sự tâm huyết tạo ra ly cà phê thơm ngon đến người tiêu dùng. Kết hợp du lịch văn hóa bản địa giúp khách hàng có trải nghiệm theo chuỗi Farm to Cup (Nông trại - xưởng rang - quán cà phê - thưởng thức cà phê). Sự kiện hứa hẹn không chỉ thu hút khách du lịch, người tiêu dùng yêu cà phê mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ tới các bạn trẻ tại địa phương – những người đang học cách làm cà phê bài bản, chuyên nghiệp và có tư duy toàn cầu. Họ chính là thế hệ tiếp nối, sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện của cà phê Gia Lai trên hành trình hội nhập” - Thanh Tâm chia sẻ.

Quang cảnh buổi họp báo Gia Lai Coffee Festival.

Tại buổi họp báo Gia Lai Coffee Festival, ông Phạm Văn Binh - Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai chia sẻ: "Việc tổ chức một lễ hội tầm vóc, quy mô như Gia Lai Coffee Festival chính là lời khẳng định mạnh mẽ về khát vọng vươn lên của ngành cà phê Gia Lai, góp phần đưa nông sản Việt Nam nói chung và cà phê Gia Lai nói riêng vươn ra thế giới bằng chính bản sắc và chất lượng riêng biệt. Điểm đáng chú ý của Gia Lai Coffee Festival 2025 chính là việc sự kiện được khởi xướng và tổ chức bởi những người trẻ – nhóm bạn lớn lên tại Gia Lai, mang trong mình tình yêu với quê hương và khát vọng đưa hạt cà phê bản địa ra thế giới. Về phía Sở Công Thương, tôi cũng đã kết nối với các địa phương lân cận cũng như các doanh nghiệp tham gia vào sự kiện lần này để ủng hộ cho các bạn trẻ dám nghĩ dám làm trên hành trình nâng tầm cà phê Gia Lai. Hy vọng sự kiện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”.

Theo chương trình, trong 2 ngày diễn ra sự kiện sẽ có các hoạt động như khai mạc, trải nghiệm cupping, trải nghiệm rang, trải nghiệm chiết xuất, hoạt động workshop tự do từ các đơn vị, trưng bày gian hàng, âm nhạc, thi đấu Barista teamwork…

Bài và ảnh: Hiền Mai
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Nghệ An: Tiểu thương được 'cầm tay' chỉ cách bán hàng online

Đào Bắc Hà mất mùa: Sản lượng giảm, giá không tăng

Nam Định còn bao nhiêu xã phường và tên gọi ra sao sau sắp xếp?

Ngành Công Thương Đắk Nông chủ động mở rộng đầu ra nông sản

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt khởi công, khánh thành 4 công trình

Long An khởi công, khánh thành 5 dự án trọng điểm

Khởi công Dự án Nhà ga T2 - Cảng hàng không Đồng Hới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ đấu thầu 43 ha làm Nhà máy nhiệt điện LNG Long Sơn

Điện Biên dự kiến giảm mạnh 65% đơn vị cấp xã