Thứ ba 24/12/2024 00:11

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh kết nối với cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa khai trương đi vào hoạt động, sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ.

Tuyến vận tải container đường biển kết nối với Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) được hình thành dưới sự hợp tác của 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping) và Công ty Cổ phần ICD Cam Ranh (ICD Cam Ranh).

Chuyến tàu container Tan Cang Shipping trên hải trình TP. Hồ Chí Minh - Cam Ranh - Hải Phòng

Vận tải container bằng đường biển từ lâu được biết đến là phương thức vận chuyển an toàn và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tại Việt Nam, ngoài tuyến hàng hóa chính Bắc – Nam (Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh), những năm gần đây cùng với sự đầu tư mở rộng hệ thống cảng biển, ngày càng có nhiều tuyến vận tải container đường biển với hành trình ngắn hơn, kết nối đến một số cảng khu vực miền Trung như: Quy Nhơn, Chu Lai, Đà Nẵng, Cửa Lò. Đây là xu thế phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu cắt giảm chi phí cũng như đa dạng hóa các dịch vụ vận chuyển của khách hàng.

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh- cảng Cam Ranh – cảng Hải phòng, được kỳ vọng đem đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển trọn gói với chi phí cạnh tranh và ít rủi ro hơn so với phương thức đường bộ hoặc tàu hàng rời truyền thống.

Đặc biệt, tuyến này giúp kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp từ cảng Cát Lái, Cái Mép đến cảng Cam Ranh và ngược lại. Đồng thời, kết nối hàng nội địa từ Cam Ranh đến các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Chuyến tàu container đầu tiên của Tan Cang Shipping cập Cảng Cam Ranh

Được biết, chuyến tàu đầu tiên khởi hành tại cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 15/10/2020 và đến Cảng Cam Ranh vào ngày 16/10/2020, sau đó tiếp nối ra Cảng TC189-Hải Phòng.

Thượng tá Phùng Ngọc Minh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn - cho biết, tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh - cảng Cam Ranh, chi phí lưu thông hàng hoá được tiết kiệm sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ (Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên…) cũng như giảm tải áp lực lưu thông đường bộ.

Ngoài ra, tuyến vận tải container đường biển đến Cam Ranh còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khi gia tăng sự hiện diện của tàu dân sự và giao thương hàng hóa tại Vịnh Cam Ranh – căn cứ quân sự chiến lược đồng thời là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung.

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?