Thứ hai 18/11/2024 13:21

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh kết nối với cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa khai trương đi vào hoạt động, sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ.

Tuyến vận tải container đường biển kết nối với Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) được hình thành dưới sự hợp tác của 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping) và Công ty Cổ phần ICD Cam Ranh (ICD Cam Ranh).

Chuyến tàu container Tan Cang Shipping trên hải trình TP. Hồ Chí Minh - Cam Ranh - Hải Phòng

Vận tải container bằng đường biển từ lâu được biết đến là phương thức vận chuyển an toàn và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tại Việt Nam, ngoài tuyến hàng hóa chính Bắc – Nam (Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh), những năm gần đây cùng với sự đầu tư mở rộng hệ thống cảng biển, ngày càng có nhiều tuyến vận tải container đường biển với hành trình ngắn hơn, kết nối đến một số cảng khu vực miền Trung như: Quy Nhơn, Chu Lai, Đà Nẵng, Cửa Lò. Đây là xu thế phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu cắt giảm chi phí cũng như đa dạng hóa các dịch vụ vận chuyển của khách hàng.

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh- cảng Cam Ranh – cảng Hải phòng, được kỳ vọng đem đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển trọn gói với chi phí cạnh tranh và ít rủi ro hơn so với phương thức đường bộ hoặc tàu hàng rời truyền thống.

Đặc biệt, tuyến này giúp kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu trực tiếp từ cảng Cát Lái, Cái Mép đến cảng Cam Ranh và ngược lại. Đồng thời, kết nối hàng nội địa từ Cam Ranh đến các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Chuyến tàu container đầu tiên của Tan Cang Shipping cập Cảng Cam Ranh

Được biết, chuyến tàu đầu tiên khởi hành tại cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 15/10/2020 và đến Cảng Cam Ranh vào ngày 16/10/2020, sau đó tiếp nối ra Cảng TC189-Hải Phòng.

Thượng tá Phùng Ngọc Minh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn - cho biết, tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh - cảng Cam Ranh, chi phí lưu thông hàng hoá được tiết kiệm sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ (Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên…) cũng như giảm tải áp lực lưu thông đường bộ.

Ngoài ra, tuyến vận tải container đường biển đến Cam Ranh còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khi gia tăng sự hiện diện của tàu dân sự và giao thương hàng hóa tại Vịnh Cam Ranh – căn cứ quân sự chiến lược đồng thời là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung.

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Sở Công Thương Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Khu thương mại tự do Đà Nẵng cần chính sách ưu đãi vượt khung, vượt trội

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính