Thái Nguyên tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023

Nhằm quảng bá sản phẩm nông sản và giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch 2023.
Thái Nguyên: Giảm 10.000 hộ nghèo nhờ các chính sách hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế Thái Nguyên: Đưa hàng Việt về miền núi xã Phú Lương

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên, tạo động lực tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023.

 TP. Sông Công tăng cường đưa các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ. TP. Sông Công tăng cường đưa các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ. Ảnh: T.L
Đây là dịp quảng bá thành tựu phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm nông sản, OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, Festival dự kiến diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP. Thái Nguyên). Festival có quy mô 120 gian hàng, được chia thành 3 khu vực: Triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm nông sản, OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên; triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm nông sản, OCOP, nông nghiệp gắn kết du lịch đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; hệ thống tiểu cảnh giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch, nông nghiệp, nông thôn và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hàng hóa trưng bày tại Festival là những nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch; máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến nông sản; thực phẩm đồ uống; vật tư nông nghiệp…

Trong khuôn khổ Festival sẽ có các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư, ký kết hợp đồng, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức các trò chơi dân gian... Ngoài ra còn có nhiều hoạt động khác, như: Tổ chức đón tiếp, hỗ trợ thông tin, kết nối các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đến tham quan các mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch; hướng dẫn khách tham quan, dùng thử sản phẩm..

Việc tổ chức Festival sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên, tạo động lực tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững.

Qua đó, tăng cường đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.

Đồng thời, thực hiện hỗ trợ kết nối liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, tạo sân chơi, cơ hội hợp tác cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Gameshow “Hành trình OCOP”: Thêm đôi cánh cho sản phẩm xã, phường

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Xem thêm