Danh sách bài viết
Thành phố Hà Nội: Công nghiệp văn hóa sẽ đóng góp 8% GRDP
Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phát triển toàn diện ngành công nghiệp văn hóa cả về quy mô, chất lượng sản phẩm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Xuất khẩu hồ tiêu gặp khó
Xuất khẩu hồ tiêu 6 tháng đầu năm 2022 giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Ngành hàng này dự báo vẫn tiếp tục đối diện với khó khăn trong những tháng cuối năm.
Thành phố Hà Nội dự kiến hỗ trợ nhân viên y tế từ 5-10 triệu đồng
Thành phố Hà Nội sẽ dành gói ngân sách 250 tỷ đồng để hỗ trợ nhân viên y tế từ 5-10 triệu đồng (một lần) theo đặc thù công việc.
Tỉnh Sơn La: Nhãn Sông Mã được mùa và giá
Từng bước nâng cao chất lượng, tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm…, nhãn Sông Mã (Sơn La) đã và đang được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
Cấp mã số vùng trồng: Bắt buộc, nhưng nhiều lợi ích
Song song với việc mở cửa thị trường, công tác cấp mã số vùng trồng được cơ quan chức năng đẩy mạnh triển khai, giúp nhiều loại quả tươi thêm cơ hội xuất ngoại.
Tỉnh Quảng Ninh: Na Đông Triều lên sàn thương mại điện tử
Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên các sàn TMĐT và các trang mạng xã hội.
Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại
Sản phẩm được đưa vào kênh phân phối hiện đại không chỉ giúp tăng thu nhập cho người nông dân mà còn góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Xuất khẩu rau, củ, quả sang EU: Thị phần khiêm tốn
Kim ngạch xuất khẩu rau, củ, quả của Việt Nam sang EU chỉ đạt khoảng 190 triệu USD.
Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra thị trường nông sản
Cùng với việc nâng cao chất lượng, hoạt động xúc tiến thương mại được triển khai rộng khắp giúp nông sản Việt dần khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.
Xuất khẩu cà phê sang Hoa Kỳ: Giảm lượng, tăng “chất”
Tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê sang Hoa Kỳ giảm về lượng, nhưng tăng về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Tỉnh Long An: Hướng đến nông thôn mới bền vững
Tỉnh Long An phấn đấu đến cuối năm 2025, có 10 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới (NTM), trong đó có 2 huyện đạt chuẩn NTM nâng cao.
Cập nhật thông tin về thị trường nhập khẩu: Đòi hỏi tất yếu
Có khoảng 1.000 quy định mới về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm mỗi năm, nếu doanh nghiệp không cập nhật thông tin về thị trường nhập khẩu sẽ dẫn đến vi phạm.
Tỉnh Bình Phước: Tìm đầu ra cho trái cây
Mặc dù có lợi thế rất lớn nhưng nông sản, trái cây tỉnh Bình Phước vẫn đối diện khó khăn trong tìm đầu ra, chưa gắn kết với doanh nghiệp cung ứng xuất khẩu.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Công nghệ số là nền tảng
Việc xúc tiến, hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đánh giá là hướng đi phù hợp trong giai đoạn hiện nay.
Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng
Công tác bình ổn giá, xúc tiến thương mại, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thành phố Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
1 2