Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Công tác bình ổn giá, xúc tiến thương mại, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thành phố Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Thời gian gần đây, thị trường trong nước đã có sự hồi phục mạnh mẽ khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát. Công tác bình ổn giá, liên kết vùng, xúc tiến thương mại, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thành phố Hà Nội đẩy mạnh triển khai.

Kinh tế trên đà tăng trưởng

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, dịch Covid-19 tác động lớn đến thu nhập của người tiêu dùng khiến sức mua giảm đáng kể. Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến nay, Hà Nội cùng cả nước chuyển sang thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhờ đó nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ dần mở cửa trở lại, góp phần tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, từ tháng 4/2022, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Hà Nội tiếp tục cho phép mở cửa trở lại nhiều hoạt động như dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử, quán bar... sau một thời gian dài tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch, góp phần tạo đà phục hồi tăng trưởng ngành thương mại, dịch vụ.

Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Việc triển khai các chương trình kích cầu góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa

Số liệu của Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2022 của TP. Hà Nội ước đạt 54 nghìn tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 4, một số nhóm hàng bán lẻ tăng cao so với cùng kỳ: Nhiên liệu khác tăng 18,3%; đá quý và kim loại quý tăng 16,7%; xăng, dầu tăng 15,5%; hàng may mặc tăng 11,4%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 10%.

Lũy kế 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 215,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Lớn nhất là doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 143,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 66,7% tổng mức và tăng 8,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 20,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 9,4% tổng mức và tăng 12,6%; doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 1,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% và tăng 19,8%; doanh thu dịch vụ khác đạt 49,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 23% và tăng 6,8%.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2022 giảm nhẹ 0,05% so với tháng trước, tăng 2,13% so với tháng 12/2021 và tăng 3,42% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 4 tháng đầu năm 2022 tăng 2,85% so với bình quân cùng kỳ năm 2021. Trong tháng 4/2022, có 4/11 nhóm hàng có chỉ số CPI giảm so với tháng trước, có 7/11 nhóm hàng có chỉ số CPI tăng so với tháng trước.

“Kết quả đó cho thấy, việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa thời gian tới sẽ tiếp tục góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh”- bà Trần Thị Phương Lan đánh giá.

Đẩy mạnh tiêu dùng nội địa

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, ngày 7/2, UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố năm 2022. Chương trình nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm… của TP. Hà Nội.

Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng
Phát triển mới các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, trọng tâm của chương trình sẽ được triển khai vào các tháng 5, 7 và 11. Các chương trình khuyến mại tập trung có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, có sự tham gia của mọi thành phần kinh tế. Tỷ lệ khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng của các doanh nghiệp giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, qua đó tạo ra ngày hội mua sắm sôi động.

Đáng chú ý, ngay trong tháng 5/2022, Sở Công Thương đã nhận được đăng ký của hơn 10.000 chương trình khuyến mại, với trị giá gần 20.000 tỷ đồng. Trong tháng 7 và tháng 11/2022, dự kiến có khoảng 25.000 chương trình khuyến mại. “Giải pháp kích cầu quan trọng nhất lúc này là các doanh nghiệp cần bảo đảm chất lượng hàng hóa và tăng ưu đãi cho khách hàng, đồng thời phải có ý thức sản xuất hàng chất lượng cao” - bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Cùng với chuỗi Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo đó, tiếp tục tổ chức hiệu quả hoạt động liên kết vùng, kết nối tiêu thụ hàng hóa, phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố; tổ chức Khu gian hàng TP. Hà Nội trong khuôn khổ Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương khảo sát thị trường, kết nối tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Hà Nội cũng tổ chức Hội chợ công nghiệp hỗ trợ, trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực; các triển lãm chuyên đề tại điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô… Đồng thời, tạo điều kiện doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh, thành phố tham gia cung ứng nông sản thực phẩm và các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố; chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, lựa chọn địa điểm phát triển mới các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam được kỳ vọng sẽ kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Bà TRẦN THỊ PHƯƠNG LAN - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Thành phố sẽ tiếp tục giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm khó khăn trong việc tiêu thụ của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, điểm bán hàng OCOP trên địa bàn nhằm phục vụ người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường.
Thanh Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động