Sial Paris 2022: Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam

Hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam đã tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022.
Doanh nghiệp thực phẩm: Cần nắm bắt quy tắc xuất xứ để tăng xuất khẩu vào EU

Hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam đã tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022. Trong đó, tại khu Gian hàng Việt Nam có 36 doanh nghiệp trưng bày hoạt động trên các lĩnh vực bao gồm mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo.

Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022 từ ngày 15-19/10/2022 tại thủ đô Paris, Pháp. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam, với mục tiêu chính là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm quốc gia trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và sự công nhận ở quy mô thế giới đối với thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến ở trong nước, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài.

Sial Paris 2022: Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam
Khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Sial Paris 2022

Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Khu gian hàng được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao, tạo ấn tượng tới khách tham quan về một ngành thực phẩm Việt Nam năng động. Các gian hàng Việt Nam trưng bày chủ yếu các sản phẩm như mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo... Đây là các ngành hàng có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường châu Âu.

Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ này phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.

Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, với việc nắm bắt được xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ của khách hàng châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam đã có kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ của doanh nghiệp mình tại Pháp.

Có thể kể đến các sản phẩm như tiêu, quế organic của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Tiêu Việt, sản phẩm quế organic của Công ty Xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ và nông sản tổng hợp, sản phẩm gạo sạch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lương thực Tấn Vương, hay sản phẩm nước giải khát đến từ Công ty Cổ phần đầu tư A&B Việt Nam… nhiều sản phẩm lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng tại thị trường này.

Sial Paris 2022: Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam
Khách quốc tế quan tâm đến thực phẩm Việt tại Sial Paris 2022

Việc lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu tốt, có mong muốn và năng lực thay đổi, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tin cậy hơn đối với các nhà nhập khẩu quốc tế khi tham dự Hội chợ quốc tế như Sial Pris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ Sial Paris 2022, góp phần quảng bá thương hiệu thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế. "Đây mới chỉ là bước khởi đầu, và cùng với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa các đối tác Pháp và Việt Nam tại đây sẽ mở ra những cơ hội hợp tác làm ăn mới cho doanh nghiệp cả hai nước" - Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhận định.

Sial Paris 2022: Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Lễ khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Sial Paris 2022

Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Sial năm nay không chỉ có sự đông đảo về lượng mà còn có sự thay đổi về chất. Thay vì chỉ mang đến hội chợ các sản phẩm thô, hàm lượng chế biến thấp như trước đây, các doanh nghiệp lần này đã chú trọng từ chất lượng sản phẩm đến bao bì mẫu mã, từ cách đóng gói đến quảng bá thương hiệu. Lần này các sản phẩm mang đến hội chợ đều có chất lượng cao, hàm lượng chế biến sâu, với nhiều chứng nhận sản phẩm sạch, thương mại công bằng, thân thiện môi trường để thuyết phục thị trường khó tính như châu Âu"

"Hội chợ Sial là một trong những hội chợ thực phẩm lớn nhất thế giới và cũng lâu đời nhất thế giới. Các doanh nghiệp tham dự hội chợ đều có khả năng ký kết được các hợp đồng lớn. Chính vì thế, Sial thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn và Cục Xúc tiến thương mại chú trọng việc tuyển chọn các doanh nghiệp tiêu biểu, có sản phẩm chất lượng cao, năng lực xuất khẩu tốt, cách làm thương hiệu chuyên nghiệp để tham gia và đại diện cho ngành thực phẩm Việt Nam tham dự hội chợ" - ông Vũ Bá Phú cho hay.

Sial Paris 2022: Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp, ông Jean-Marc Callois cho rằng, nhờ có Hiệp định EVFTA, nhiều sản phẩm của Việt Nam hiện đã có mặt ở châu Âu và các sản phẩm của Pháp như sữa, thịt, cũng có tiềm năng đáng kể ở thị trường Việt Nam. Người Pháp ngày càng thích ẩm thực phương Đông và người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ có nhiều cơ hội để thưởng thức các sản phẩm của Pháp.

Theo ông Jean-Marc Callois, tiềm năng thương mại giữa Pháp và Việt Nam còn rất lớn. Các công ty Việt Nam có thể mang đến những sản phẩm được người tiêu dùng Pháp đánh giá cao và ngược lại Pháp cũng xuất khẩu nhiều sản phẩm được người Việt Nam ưa chuộng. Điều này rất quan trọng vì thương mại cần phải được phát triển cả hai chiều và phải được đảm bảo trước hết bởi tính bền vững của các mối quan hệ, sự thịnh vượng, khả năng phục hồi trong sự ổn định.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris được tổ chức hàng năm tại Paris là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Năm nay, với tổng diện tích mặt bằng là 250.000m2, Sial Paris 2022 thu hút khoảng 7.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày 400.000 sản phẩm từ 119 nước trên thế giới.

Diễn ra từ ngày 15-19/10, Hội chợ dự kiến đón khoảng 310.000 lượt khách đến từ hơn 200 quốc gia tới tham quan và làm việc tại Hội chợ. Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới và là thị trường cửa ngõ quan trọng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thực phẩm và công nghiệp chế biến thực phẩm của EU nói chung và Pháp nói riêng.

Pháp có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm như mật ong, hạt tiêu, hạt điều, rau quả, gạo và các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, hoa quả đóng hộp… Đây là những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm, đa dạng khẩu vị của người dùng.

Tham dự Sial Paris 2022 sẽ không chỉ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các khách hàng Pháp, mà còn thu hút cả các đối tác đến từ nhiều thị trường khác trong khu vực châu Âu và trên thế giới.

Thu Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động