Thứ sáu 09/05/2025 14:52

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ'

Sáng 21/3, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo.

Tọa đàm có sự tham gia của ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Da - giày - túi xách Việt Nam; TS. Nguyễn Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội.

Xúc tiến thương mại luôn được đánh giá là kênh hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng hoá Việt Nam, đồng thời, giúp hàng Việt mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy’cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" sẽ được tổ chức vào 9h30, ngày 21/3

Bên cạnh hoạt động quảng bá tại thị trường nước ngoài đã và đang được thực hiện hiệu quả, các sự kiện xúc tiến xuất khẩu ngay tại "sân nhà" do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp thực hiện đã tạo tiếng vang và giúp khẳng định là điểm đến uy tín của các nhà nhập khẩu.

Nhìn lại triển lãm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2024 có thể thấy rõ điều này. Sự kiện được giới chuyên môn và doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong khâu tổ chức, đồng thời thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 kênh phân phối, nhà nhập khẩu, tập đoàn công nghiệp uy tín từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Không chỉ sự kiện trên, những năm qua, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ nhiều ngành hàng xuất khẩu trọng điểm tổ chức hội nghị, hội chợ quốc tế tại Việt Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của các ‘ông lớn’ trên thế giới.

Năm 2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, một loạt các hoạt động xúc tiến xuất khẩu trên sân nhà đã và sẽ được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ tổ chức như: Hội nghị quốc tế xúc tiến xuất khẩu ngành da giày Việt Nam 2025; Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam năm 2025 … Thành công của các sự kiện này sẽ tiếp tục là minh chứng cho tính hiệu quả, sự linh hoạt trong triển khai của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Tuy nhiên, việc tổ chức cũng như tham gia các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Tại tọa đàm, các diễn giả sẽ thảo luận nhận diện khó khăn và khuyến nghị các giải pháp nhằm giúp hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đạt hiệu quả hơn.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh