Thứ tư 02/04/2025 12:02

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ'

Sáng 21/3, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo.

Tọa đàm có sự tham gia của ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Da - giày - túi xách Việt Nam; TS. Nguyễn Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội.

Xúc tiến thương mại luôn được đánh giá là kênh hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu hàng hoá Việt Nam, đồng thời, giúp hàng Việt mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy’cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" sẽ được tổ chức vào 9h30, ngày 21/3

Bên cạnh hoạt động quảng bá tại thị trường nước ngoài đã và đang được thực hiện hiệu quả, các sự kiện xúc tiến xuất khẩu ngay tại "sân nhà" do Cục Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp thực hiện đã tạo tiếng vang và giúp khẳng định là điểm đến uy tín của các nhà nhập khẩu.

Nhìn lại triển lãm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2024 có thể thấy rõ điều này. Sự kiện được giới chuyên môn và doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong khâu tổ chức, đồng thời thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 kênh phân phối, nhà nhập khẩu, tập đoàn công nghiệp uy tín từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Không chỉ sự kiện trên, những năm qua, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ nhiều ngành hàng xuất khẩu trọng điểm tổ chức hội nghị, hội chợ quốc tế tại Việt Nam, thu hút sự tham gia đông đảo của các ‘ông lớn’ trên thế giới.

Năm 2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, một loạt các hoạt động xúc tiến xuất khẩu trên sân nhà đã và sẽ được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ tổ chức như: Hội nghị quốc tế xúc tiến xuất khẩu ngành da giày Việt Nam 2025; Hội nghị quốc tế ngành cao su tại Việt Nam năm 2025 … Thành công của các sự kiện này sẽ tiếp tục là minh chứng cho tính hiệu quả, sự linh hoạt trong triển khai của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Tuy nhiên, việc tổ chức cũng như tham gia các hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Tại tọa đàm, các diễn giả sẽ thảo luận nhận diện khó khăn và khuyến nghị các giải pháp nhằm giúp hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại chỗ đạt hiệu quả hơn.

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Không để lỡ nhịp xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Quý I/2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 15,72 tỷ USD

Điểm tên các mặt hàng được giảm thuế nhập khẩu ưu đãi

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Thủy sản Việt chủ động thích ứng quy định asen tại EU

Việt Nam - Brazil: Bắt tay mở 'đại lộ' thương mại xuyên lục địa

Philippines cần vắc xin dịch tả lợn, Việt Nam sẵn hàng xuất khẩu

Kết luận sơ bộ vụ kiện vỏ viên nhộng Việt Nam tại Hoa Kỳ

Xúc tiến xuất khẩu: ‘Lực đẩy’ mạnh cho dệt may mở thị trường

Infographic | Brazil là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Mỹ Latinh

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Xuất khẩu nông sản khởi sắc: Đâu là ‘át chủ bài’ của Việt Nam?

HCM City Export: Nơi doanh nghiệp tăng kết nối, đẩy đơn hàng

Doanh nghiệp Việt Nam - Brazil kỳ vọng gì từ chuyến thăm của Tổng thống?

Chợ Cồn - 40 năm chuyển mình cùng thành phố Đà Nẵng

HCM City Export 2025: Kết nối giao thương, mở rộng xuất khẩu

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Cẩn trọng với 'cạm bẫy' khi xuất khẩu sang Algeria