Thứ hai 12/05/2025 18:46

Sắp diễn ra Toạ đàm “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”

Nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, 9h30, ngày 24/11 tới đây, Báo Công Thương sẽ tổ chức Toạ đàm với chủ đề: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”. Chương trình phát trực tuyến trên Congthuong.vn và Fanpage Báo Công Thương.

Trong những năm qua, đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thị TMĐT Việt Nam phát triển với tốc độ rất nhanh và đang dần trở thành một phương thức mua - bán không thể thiếu với người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết đối với công tác quản lý, đặc biệt là TMĐT xuyên biên giới.

Thực tế, nhiều mặt hàng giả, không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được chào bán công khai, dễ dàng tung ra thị trường theo hình thức kinh doanh trực tuyến, qua sàn TMĐT hoặc qua mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Viber… được tích hợp các tính năng tiếp thị, đặt hàng, giao hàng, thanh toán như một sàn TMĐT.

Để góp phần tuyên truyền, thông tin về những giải pháp của Bộ Công Thương đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch TMĐT; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững, Báo Công Thương sẽ tổ chức chương trình “Chính sách và đối thoại” với chủ đề: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử”. Thời gian 9h30 thứ Tư ngày 24/11/2021 tại Phòng trực tuyến Báo Công Thương, tầng 10, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tham gia toạ đàm sẽ có sự tham gia của đại diện Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng; Cục Thương mại điện tử và kinh tế số; đại diện Sàn TMĐT Lazada và sàn TMĐT Shopee.

Tọa đàm sẽ được tổ chức dưới hình thức tiếp và trực tuyến trên các nền tảng Zoom meeting; được phát Live trên Báo Điện tử Công Thương (congthuong.vn) và Livetream trực tiếp trên Fanpage Báo Công Thương.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh