Thứ tư 25/12/2024 22:00

Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ tổ chức vào ngày 21/11, với chủ đề: Chuyển đổi đổi số hướng tới chuyển đổi xanh và bền vững.

Bộ Công Thương vừa có Công văn 8232/BCT-TMĐT gửi: Cục Công nghiệp, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Điều tiết điện lực, Cục Xuất nhập khẩu; Cục Xúc tiến thương mại; Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương; Văn phòng Bộ, Tổng Cục quản lý thị trường; Ủy ban Cạnh tranh quốc gia; Báo Công Thương; Tạp chí Công Thương; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc phối hợp tổ chức và tham dự Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2024.

Theo đó, Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ có chủ đề: Chuyển đổi đổi số hướng tới chuyển đổi xanh và bền vững, bao gồm: 01 Phiên toàn thể và 02 Hội thảo chuyên đề: Chuyên đề 01: “Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh trong sản xuất và năng lượng"; Chuyên đề 02: “Xu hướng phát triển Thương mại điện tử bền vững trong kỷ nguyên số".

Thời gian tổ chức Diễn đàn dự kiến vào ngày 21/11/2024, tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hà Nội.

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 21/11, với chủ đề “Chuyển đổi đổi số hướng tới chuyển đổi xanh và bền vững”. (Ảnh minh họa, nguồn: moit.gov.vn)

Bộ Công Thương cho biết, việc tổ chức Diễn đàn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Công Thương trong việc triển khai chuyển đổi số. Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 (Vietnam Digital Industry and Trade Summit 2024).

Diễn đàn cũng nhằm đánh giá, trao đổi về thực trạng chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành Công Thương và đề xuất giải pháp cũng như cách thức phối hợp và huy động nguồn lực để giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử nhằm tạo động lực phát triển kinh tế số ngành Công Thương theo hướng tập trung, hiệu quả, xanh và bền vững.

Để chuẩn bị tổ chức và xây dựng nội dung Diễn đàn, Bộ Công Thương đề nghị Văn phòng Bộ, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương phối hợp tuyên truyền, quảng bá về Chương trình tại trụ sở, website của Bộ Công Thương và trên các phương tiện truyền thông; cử Lãnh đạo tham gia diễn giả, điều phối các phiên toạ đàm.

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Điều tiết điện lực, Vụ Dầu khí và than, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững; Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học và Công nghệ tích cực tham gia phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong việc xây dựng nội dung, cử Lãnh đạo tham gia diễn giả, điều phối toạ đàm trong phiên Toàn thể và Hội thảo chuyên đề 01: “Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh trong sản xuất và năng lượng.

Cục Xuất nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại tham gia phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong việc xây dựng nội dung, cử Lãnh đạo tham gia diễn giả, điều phối toạ đàm trong phiên Toàn thể và Hội thảo chuyên đề 02: “Xu hướng phát triển Thương mại điện tử bền vững trong kỷ nguyên số".

Các đơn vị khác thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để triển khai, thực hiện Chương trình.

Minh Quang
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc