Thứ sáu 08/11/2024 06:25

Sàn thương mại Sendo dự kiến tiêu thụ 12 tấn vải thiều Thanh Hà

Sàn thương mại điện tử Sendo chính thức đưa vải thiều Thanh Hà của Hải Dương lên bán, dự kiến trong 4 ngày (từ ngày 25-27/5/2021) sản lượng tiêu thụ sẽ khoảng 12 tấn.

Vải thiều Thanh Hà trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo được bán nhiều loại từ mức giá 18.000 đồng/kg cùng với 1.000 mã miễn phí vận chuyển (tối đa 30.000 đồng/đơn hàng). Phối hợp cùng ứng dụng thanh toán ZaloPay, chương trình còn có thêm 1.500 mã miễn phí vận chuyển khi thanh toán bằng ZaloPay (tối đa 35.000 đồng/đơn hàng).

Vải thiều Thanh Hà từ lâu được biết đến là một đặc sản nức tiếng của vùng đất Hải Dương. Để có được những trái ngọt đó, người nông dân trồng vải phải đầu tư rất nhiều chi phí và công sức. Nhằm tạo kênh tiêu thụ bền vững cho vải thiều Thanh Hà, sàn TMĐT Sendo phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương đưa đặc sản này lên sàn TMĐT Sendo.

Sàn thương mại điện tử Sendo dự kiến tiêu thụ 12 tấn vải thiều Thanh Hà trong đợt đầu mở bán

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại (XTTM) cho biết: Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng và chuyên nghiệp từ các sàn TMĐT trong hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản đang vào mùa. Thực tế, Cục XTTM và sàn TMĐT Sendo đã hợp tác triển khai thành công hoạt động hỗ trợ cho sản phẩm nông sản của Hải Dương trong thời kỳ Hải Dương bị cách ly do dịch Covid-19 hồi tháng 3/2021. Do đó, việc đưa vải thiều Thanh Hà Hải Dương lên sàn Sendo lần này có nhiều thuận lợi hơn do đã đúc rút được một số kinh nghiệm từ vận chuyển, quản lý chất lượng và làm việc với đơn vị cung ứng. Trong hoạt động hợp tác, Cục XTTM hỗ trợ kết nối và phối hợp quản lý chuỗi cung ứng sản phẩm. “Các sản phẩm trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục XTTM và sàn Sendo đều được dán tem truy xuất nguồn gốc, đảm bảo sản phẩm được minh bạch thông tin, nhật ký chăm sóc được nhập liệu đầy đủ các thông tin về hoạt động canh tác, chăm sóc, thu hái và vận chuyển”, ông Vũ Bá Phú thông tin.

Ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng Giám đốc công ty công nghệ Sendo chia sẻ: “Để giúp các hợp tác xã và hộ nông dân phân phối được vải thiều trên sàn TMĐT Sendo lâu dài với hiệu quả cao, đội ngũ nhân sự của Sendo đã trực tiếp xuống vùng trồng vải Hải Dương, hướng dẫn bà con nông dân, hợp tác xã mở gian hàng và đăng bán sản phẩm lên sàn. Trong thời gian tới, sàn Sendo sẽ phối hợp với Cục XTTM triển khai các hoạt động huấn luyện, nâng cao năng lực cho các hợp tác xã, các doanh nghiệp nâng cao kiến thức về TMĐT nhằm mở, xây dựng và vận hành gian hàng trên Sendo hiệu quả.

Ông Nguyễn Quang Thuật nhấn mạnh: “Việc hỗ trợ người nông dân là hướng đi dài hạn để tạo kênh tiêu thụ mới cho nông sản, đồng thời góp phần mang đặc sản địa phương đến đông đảo người mua. Chúng tôi mong rằng sự đồng hành của Sendo sẽ giúp bà con nông dân chủ động tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình, giảm thiểu tình trạng nông sản cần “giải cứu” như thời gian vừa qua”.

Bộ Công Thương hỗ trợ tìm đầu ra bền vững cho vải thiều Thanh Hà của Hải Dương

Để hỗ trợ người sản xuất, Sendo đã cắt cử nhân sự hỗ trợ bà con nông dân tìm ra giải pháp đóng gói phù hợp, hướng dẫn quy cách đóng gói, tỷ lệ ướp đá trên số vải trong mỗi thùng vừa đúng để vừa giữ độ tươi ngon cho quả vừa tiết kiệm chi phí cho bà con.

Song song đó, với kinh nghiệm và ưu thế về truyền thông trực tuyến, Sendo liên tục đưa hình ảnh vải thiều xuất hiện rộng khắp trên các trang mạng xã hội như Facebook,Tiktok và kênh Senlive trên ứng dụng Sendo, đưa vải thiều Thanh Hà tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Sendo dự kiến hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ đến 12 tấn vải thiều riêng trong đợt mở bán này.

Tất cả các sản phẩm vải thiều Thanh Hà đều được dán tem truy xuất nguồn gốc của Cục Xúc tiến thương mại. Cục XTTM phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc, nhằm giúp các doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, theo dõi nhật ký sản xuất, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hỗ trợ truy vết và triệu hồi sản phẩm khi có yêu cầu. Truy xuất nguồn gốc hỗ trợ người tiêu dùng có đầy đủ thông tin minh bạch về sản phẩm từ nguồn nguyên liệu, sản xuất và chế biến.

Năm 2020, mặc dù dịch COVID-19 nhưng Hải Dương đã có một vụ vải thắng lợi. Sản lượng vải toàn tỉnh năm 2020 ước đạt 43.000 tấn, trong đó có 23.000 tấn vải sớm và khoảng 20.000 tấn vải thiều. Lượng vải tiêu thụ trong nước ước khoảng 50%, còn lại là được xuất khẩu. Tổng giá trị thực tế quả vải năm 2020 đạt 1.166 tỷ đồng, tăng 445 tỷ đồng so với năm 2019. Đặc biệt, có khoảng 1.600 tấn vải được xuất sang các thị trường khó tính, tăng khoảng 1.400 tấn so với năm 2017 và tăng khoảng 1.000 tấn so với năm 2019.

Được biết, để hỗ trợ các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, Cục XTTM đã phối hợp với các sàn TMĐT mở các gian hàng trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về XTTM nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn các đơn vị lên sàn TMĐT thành công thông qua gian hàng chung này. Đặc biệt, từ những thành công trên hàng hàng chung, các hoạt động hướng dẫn, đào tạo sẽ được triển khai đồng bộ, từng bước hướng dẫn doanh nghiệp và hợp tác xã tự vận hành gian hàng của mình hiệu quả.

Sản phẩm vải thiều Thanh Hà của Hải Dương mở bán trên sàn TMĐT Sendo với giá ưu đãi đặc biệt từ ngày 24/5 đến 27/5 tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/su-kien-xttm/.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: vải thiều

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh