Thứ tư 23/04/2025 03:14

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu...

Ngày 6/11, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) tổ chức cuộc họp công bố thông tin về Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai năm 2024 (VIETRAMED EXPO 2024).

Ông Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) - phát biểu tại họp báo giới thiệu Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024. Ảnh: Tuấn Dũng

Ông Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích, hỗ trợ, ưu đãi, đầu tư, bảo tồn, phát triển, phát huy tiềm năng thế mạnh của dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu Việt Nam; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, phối hợp của Văn phòng Bộ Y tế, các Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, giới chuyên môn và các đơn vị, Hiệp hội ngành hàng hữu quan…, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR phối hợp tổ chức "Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ 2, năm 2024 - VIETRAMED EXPO 2024".

Hội chợ quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, cơ sở nuôi trồng dược liệu, thiết bị chăm sóc sức khỏe, y tế thông minh, phòng sạch, bệnh viện y học cổ truyền, hội đông y trong nước và quốc tế...

Họp báo Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024. Ảnh: Tuấn Dũng

Lĩnh vực trưng bày giới thiệu tại hội chợ được chia làm 5 nhóm chính: Sản phẩm, nguyên liệu, dược liệu; Chăm sóc sức khỏe; Máy móc, công nghệ sản xuất dược liệu; Thiết bị phân tích và y dược thông minh; Trường đại học, trung tâm đào tạo y học cổ truyền…

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm hỗ trợ các địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp nuôi trồng, khai thác, chế biến, kinh doanh dược liệu, cơ sở sản xuất thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu, các bệnh viện y học cổ truyền… gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, tăng cường kết nối giao thương nhằm phát triển thị trường sản phẩm dược liệu, y dược cổ truyền và những sản phẩm từ dược liệu.

Hội chợ đồng thời khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường học hỏi, liên doanh liên kết, đầu tư phát triển sản xuất và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm từ dược liệu có chất lượng cao.

Trong thời gian hội chợ, sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo "Ứng dụng các thành tựu y học cổ truyền trong điều trị, chăm sóc sức khoẻ"; hội thảo "Phát triển dược liệu Việt Nam trong thời kỳ 4.0"; hoạt động tọa đàm, xúc tiến giao thương, giao thương, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới của hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp; cung cấp kiến thức và cách phân biệt các loại dược liệu, thuốc cổ truyền; giới thiệu sản phẩm thuốc đặc trưng vùng, miền, địa phương…

Chương trình giao lưu, tư vấn về chính sách pháp luật, cơ chế chính sách hỗ trợ cơ sở, cá nhân khởi nghiệp cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ; trải nghiệm các sản phẩm dược liệu trưng bày tại hội chợ; giới thiệu quảng bá, tư vấn, khám bệnh miễn phí và các kiến thức về dược liệu, thuốc cổ truyền...

Hội chợ diễn ra từ ngày 21-23/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC); 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Thảo Nguyên
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Y tế

Tin cùng chuyên mục

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa