Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024.
Tăng cường kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ Hà Nội: Đẩy mạnh kết nối giao thương, đảm bảo an toàn thực phẩm Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử

Nhằm quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội, thu hút đầu tư ngành công nghiệp công nghệ số, công nghệ cao cũng như giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ số và đầu tư, kinh doanh các sản phẩm thuộc hệ sinh thái ngành công nghiệp công nghệ số, công nghệ cao tại Hà Nội và các tỉnh, thành Vùng đồng bằng sông Hồng.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Kết nối cùng Phát triển “Link to Grow” - Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng với chủ đề công nghệ số, công nghệ cao và các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp điện tử, hệ sinh thái liên quan (Hanoi DigiTech 2024) từ ngày 6 - 8/11 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA)
Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) - phát biểu tại sự kiện. Ảnh: HPA

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA - cho biết: Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng nền tảng số là xu thế tất yếu, nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp. Thủ đô Hà Nội, với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội đang có tiềm năng và cơ hội lớn để phát triển, thu hút đầu tư vào công nghệ số, công nghệ cao.

Ngày 15/6/2024, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND về “Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025”. Trong đó, Thành phố đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Thành phố Hà Nội đang khẳng định sẽ tiếp tục thể hiện vai trò "đầu tàu" của mình trong việc phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin cũng như công nghệ số.

Với mục tiêu kết nối, xúc tiến đầu tư, định hướng, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi số gắn với phát triển bền vững..., UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao HPA chủ trì, phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch kết nối cùng phát triển ‘Link to Grow’ - Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng với chủ đề công nghệ số, công nghệ cao và các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp điện tử, hệ sinh thái liên quan (Hanoi DigiTech 2024)”, ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ đến với cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời tiếp cận các đối tác chiến lược trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ số với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cụ thể:

Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024, diễn ra từ ngày 6 - 8/11 với không gian diện tích khoảng 2.500 m2, 60 gian hàng, bao gồm các khu: Khu không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư nói chung; tiềm năng phát triển công nghệ số nói riêng của thành phố Hà Nội và các vùng phụ cận, các tỉnh, thành trên cả nước; Khu gian hàng triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực công nghiệp số và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái ngành công nghiệp số, linh kiện điện tử, công nghệ cao; Khu giao dịch, kết nối giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu thông tin; các đơn vị sản xuất, cung cấp công nghệ, hệ thống phân phối, kinh doanh lĩnh vực công nghiệp số và các sản phẩm thuộc hệ sinh thái ngành công nghiệp số, linh kiện điện tử, công nghệ cao.

Ngoài ra, trong khuôn viên Bảo tàng Hà Nội có triển lãm trong khuôn khổ “Diễn đàn ứng dụng Thương mại điện tử và công nghệ số năm 2024” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức với các gian hàng từ doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số.

Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng Đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to grow”
Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: HPA

Hội nghị Hanoi Digitech 2024 - Công nghệ số thúc đẩy tăng trưởng kép, phát triển bền vững, diễn ra vào sáng 6/11 với khoảng 200 - 250 đại biểu, bao gồm: Đại diện một số bộ ngành Trung ương; đại biểu lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; các sở, ngành, đơn vị liên quan; đại diện các hội, hiệp hội; tổ chức quốc tế; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, viện nghiên cứu, các trường đại học đào tạo chuyên ngành có liên quan; đại diện một số tỉnh/thành phố thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng…

Hội nghị bao gồm các nội dung: Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam khi tham gia thị trường quốc tế; doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số; phát triển nguồn nhân lực trong quá trình chuyển đổi số; vai trò của các doanh nghiệp công nghệ số trong việc hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, từ 13h00 ngày 6/11 diễn ra “Diễn đàn ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số năm 2024” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức.

Tọa đàm chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố Hà Nội, diễn ra từ 14h00 chiều 7/11 với khoảng 100 đại biểu, bao gồm: Đại biểu một số bộ, ngành trung ương; các sở, ngành, đơn vị liên quan; đại diện các hội, hiệp hội ngành công nghiệp số, công nghệ cao trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước; các tổ chức, hội, hiệp hội, ngành nghề liên quan; các doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ số, công nghệ cao; đại diện các trung tâm nghiên cứu, trường đại học có chuyên ngành liên quan…

Tọa đàm bao gồm các nội dung: Những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình chuyển đổi số; hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025; chuyển đổi số trong hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng bảo vệ thương hiệu với tổng đài đa kênh; đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ; đề xuất các giải pháp công nghệ theo lộ trình chuyển đổi số; đề xuất cơ chế sách để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển doanh nghiệp số.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xây dựng thương hiệu gạo Việt:  Có làm nhưng chưa

Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Có làm nhưng chưa 'tới'

Theo kinh nghiệm từ xây dựng thương hiệu gạo nổi tiếng của thế giới như ở Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia thì "có làm nhưng chưa tới đâu".
Đắk Lắk: Hội thảo nâng cao cơ hội xuất khẩu hàng nông sản

Đắk Lắk: Hội thảo nâng cao cơ hội xuất khẩu hàng nông sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và cơ hội xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam tại tỉnh Đắk Lắk.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt: Cần sự đồng hành của 3 nhà

Dù là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, tuy nhiên, thương hiệu quốc gia cho gạo Việt vẫn còn vắng bóng và việc này rất cần sự đồng hành của 3 nhà.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu sầu riêng dần chiếm

Xuất khẩu sầu riêng dần chiếm ''miếng bánh'' thị phần tại Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam chiếm tới 46,9% lượng sầu riêng Trung Quốc nhập khẩu, đứng thứ hai, chỉ sau Thái Lan với 52,4%.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu

Ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu

Ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của dòng vốn FDI.
Indonesia khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm nhựa polypropylene homopolymer

Indonesia khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm nhựa polypropylene homopolymer

Indonesia khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa polypropylene homopolymer nhập khẩu, trong đó có sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam.
Đà Nẵng: Doanh nghiệp tăng ca kịp xuất hàng trước năm mới 2025

Đà Nẵng: Doanh nghiệp tăng ca kịp xuất hàng trước năm mới 2025

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng đang nỗ lực tăng ca để kịp xuất những container hàng cuối cùng trước năm mới 2025, hoàn thành vượt mục tiêu năm 2024.
Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2025 tăng khoảng 6% so với 2024

Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2025 tăng khoảng 6% so với 2024

Việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các công cụ chính sách, 10 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tăng 15,8%, cao gần gấp 3 lần so với mục tiêu Chính phủ giao.
Xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ: Khuyến nghị từ các chuyên gia

Xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ: Khuyến nghị từ các chuyên gia

Xuất khẩu hàng hóa đứng trước nhiều thách thức khi Hoa Kỳ thay đổi chính sách nhập khẩu đòi hỏi sự chuẩn bị từ sớm, từ xa của các doanh nghiệp, ngành hàng.
Bộ Công Thương tìm cơ hội gia tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Bộ Công Thương tìm cơ hội gia tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Bộ Công Thương vừa tổ chức đoàn công tác sang thị trường Trung Quốc nhằm triển khai loạt hoạt động đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo sang thị trường này.
Xuất khẩu quế 11 tháng năm 2024 thu về gần 250 triệu USD

Xuất khẩu quế 11 tháng năm 2024 thu về gần 250 triệu USD

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cho biết, 11 tháng năm 2024, xuất khẩu quế thu về gần 250 triệu USD.
Thương mại Việt Nam – Trung Quốc tiến sát mốc 200 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc tiến sát mốc 200 tỷ USD

Sau 11 tháng, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 185,4 tỷ USD, gần tiệm cận con số 200 tỷ USD kỷ lục từ trước đến nay.
Năm 2024 sẽ là năm thứ 9 Việt Nam duy trì trạng thái xuất siêu

Năm 2024 sẽ là năm thứ 9 Việt Nam duy trì trạng thái xuất siêu

Kim ngạch xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2024 tăng 15,4%, cán cân thương mại xuất siêu 24,31 tỷ USD. Năm 2024 sẽ là năm thứ 9 Việt Nam duy trì trạng thái xuất siêu
Xuất khẩu cà phê 11 tháng năm 2024 thu về 4,84 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê 11 tháng năm 2024 thu về 4,84 tỷ USD

11 tháng năm 2024, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 4,84 tỷ USD, giảm 15,4% về lượng, nhưng tăng 32,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
11 tháng năm 2024, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt kết quả của năm 2023

11 tháng năm 2024, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt kết quả của năm 2023

Theo Tổng cục Thống kê, sau 11 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt 122,4 tỷ USD, tăng trưởng mạnh ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu.
Xuất khẩu rau, quả đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Xuất khẩu rau, quả đạt mức cao nhất từ trước đến nay

11 tháng, xuất khẩu rau, quả đạt 6,66 tỷ USD - mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, cả năm 2024 có thể thu về 7,2 tỷ USD.
Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu

Ngành gỗ Việt Nam trước thay đổi của thị trường xuất khẩu

Hoa Kỳ chiếm 56% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ. Những thay đổi chính sách từ thị trường này sẽ tác động mạnh lên ngành gỗ Việt Nam.
Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) tăng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) tăng mạnh

11 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) đạt 3.933 tấn, tăng mạnh so với con số 129 tấn cùng kỳ năm trước.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động