Thứ ba 05/11/2024 17:26

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.

Tối 4/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024. Ảnh: Phương Cúc

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Yến sào Khánh Hòa: Phấn đấu nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất cả nước nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, nước yến sào Khánh Hòa Sanest, nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest. Tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ có duy nhất một doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc miền Bắc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa - cho biết: “Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực lớn của công ty trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mang đến những sản phẩm yến sào chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong thời gian tới, công ty nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; góp phần tăng nhanh quần thể chim yến tại Việt Nam, đưa ngành công nghiệp yến sào lên tầm cao mới; đáp ứng các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong” xứng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Ảnh: Phương Cúc

Với sứ mệnh sản xuất, chế biến các dòng sản phẩm cao cấp có nguồn gốc từ yến sào thiên nhiên Khánh Hòa trên nền tảng ẩm thực cổ truyền dân gian kết hợp với công nghệ hiện đại, công ty hiện có 60 dòng sản phẩm với đa dạng chủng loại, mẫu mã bao bì sang trọng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Sanvinest luôn tự hào vì đã sản xuất và đưa đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, luôn đảm bảo thực hiện đúng tiêu chí "Thương hiệu vàng vì sức khỏe và sắc đẹp", giữ vững uy tín doanh nghiệp. Các sản phẩm của công ty chính là sản phẩm của văn hóa Việt và là niềm tự hào của quê hương Khánh Hòa gắn liền với bản sắc của xứ sở rừng trầm biển yến.

Việc nhận định và đánh giá khá sớm sự quan trọng của yếu tố phát triển bền vững giúp Yến sào Khánh Hòa đạt được những kết quả tích cực. Công ty đã phát triển được hệ thống trên 1.000 nhà phân phối, đại lý trong nước; sản phẩm phủ rộng 60 tỉnh, thành; có thị phần ở gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới… và đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Công ty Vĩnh Hưng: Chuẩn bị kỹ lưỡng để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế

Kể từ kỳ xét chọn đầu tiên của chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" (năm 2008) cho tới kỳ xét chọn thứ 9 (năm 2024), Vĩnh Hưng là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực Cơ khí giao thông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu cao quý này cho hai sản phẩm tiêu biểu: Gối cầu và khe co giãn.

Theo ông Võ Tá Lương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng, doanh nghiệp có 2 sản phẩm xây dựng được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với hàng triệu sản phẩm đã được cung cấp ra thị trường, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước.

Vĩnh Hưng là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực cơ khí giao thông vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia. Ảnh: Phương Cúc

Chúng tôi tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay thuộc lĩnh vực cơ khí cầu đường vinh dự nhận được chứng nhận "Thương hiệu quốc gia" theo chương trình của Chính phủ. Trong thời gian sắp tới, nhà nước sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho ngành giao thông, đặc biệt lĩnh vực xây dựng đường sắt sẽ là ưu tiên trọng điểm. Do đó, chúng tôi đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng để có những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, sẵn sàng tham gia những dự án này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn bám sát tôn chỉ của chương trình, đó là “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - ông Võ Tá Lương nhấn mạnh.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vĩnh Hưng đã xác định rõ tầm nhìn chiến lược, thiết lập định hướng hoạt động không chỉ phát triển tại thị trường nội địa, mà còn đưa thương hiệu sản phẩm cơ khí giao thông của Việt Nam bước ra thị trường quốc tế. Do đó, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng, đảm bảo sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam mà còn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Danh hiệu "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" mà Công ty Vĩnh Hưng đạt được không chỉ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu mà còn khẳng định vị thế đầu ngành của Vĩnh Hưng tại thị trường Việt Nam, tạo dựng niềm tin với đối tác quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11