Quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan

Ngày 21/6, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức khai mạc sự kiện “Quảng bá vải thiều từ Việt Nam”.
Cách làm mới, thiết thực nhằm đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Đã tiêu thụ được hơn 20 nghìn tấn vải thiều Hải Dương: Xúc tiến thương mại ''chắp cánh'' cho xuất khẩu nông sản

Sự kiện nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác… Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng, Tham tán Thương mại Lê Hữu Phúc, ban Lãnh đạo Central Retail Corporation, và đông đảo người tiêu dùng Thái Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng chia sẻ tại lễ khai mạc sự kiện

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng chia sẻ, sự kiện quảng bá vải thiều hôm nay thể hiện nỗ lực của Central Retail cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần tăng cường xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan là đối tác thương mại lớn của nhau nên việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 theo thỏa thuận của lãnh đạo hai nước. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sản phẩm vải thiều chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện, và tin tưởng rằng, chất lượng sản phẩm Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Thái Lan”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện bà Jariya Chirathivat - Phó Tổng Giám đốc Điều hành - Phát triển Kinh doanh của Central Group - chia sẻ, Central Food Retail với chuỗi siêu thị Tops, đơn vị kinh doanh trực thuộc Central Retail Corporation, luôn tự hào về việc tìm nguồn cung ứng thực phẩm và nguyên liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới để phân phối tại hệ thống bán lẻ của mình. Với mùa vải Việt Nam đang ở vụ cao điểm thơm ngọt và chín mọng, Tops tổ chức “Sự kiện vải thiều từ Việt Nam”, kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan, giới thiệu quả vải Việt Nam chất lượng cao và đầy hương vị đến người tiêu dùng Thái. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tops quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.

Người tiêu dùng trẻ Thái Lan hào hứng mua sắm vải thiều của Việt Nam
Người tiêu dùng trẻ Thái Lan hào hứng mua sắm vải thiều của Việt Nam

Với tư cách là một Tập đoàn bán lẻ hàng đầu, Central Group đóng góp vào tăng cường quan hệ thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan thông qua các nỗ lực xúc tiến thương mại và việc giới thiệu các sản phẩm Việt Nam phân phối tại hệ thống bán lẻ của Central Retail là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Năm nay, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng; tuy nhiên, với mục tiêu duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Central Retail đã nỗ lực giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái. Cụ thể, với giá bán khuyến mãi hấp dẫn, 399bath/ 1kg, giảm còn 299 bath/ 1kg (tương đương 200 ngàn đồng/kg), qua đó tạo điều kiện để người tiêu dùng Thái dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ trái vải thiều của Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu cho quả vải thiều của Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Vải thiều Việt Nam được quảng bá đầy ấn tượng tại Thái Lan
Vải thiều Việt Nam được quảng bá đầy ấn tượng tại Thái Lan

Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết, để có thể xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang sang thị trường Thái Lan, chúng tôi đã tuyển lựa những trái vải chất lượng tốt nhất, sau đó hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu. Chúng tôi nhận thấy, với cách quản lý kho lạnh và đóng gói ngày càng được cải tiến hơn, vải thiều Việt Nam sẽ sớm xuất khẩu được ra nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại thị trường Thái Lan, liên tục từ năm 2017 cho đến nay, Central Retail đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan. Người Thái hiện nay thường chờ vải Việt Nam vào mùa để có thể thưởng thức loại vải có chất lượng tốt bậc nhất thế giới”.

 Vải thiều Bắc Giang được hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu
Vải thiều Bắc Giang được hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu

Năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Bắc Giang đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan vào ngày 30/06/2017, và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, khi mua sắm tại siêu thị Tops và Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail). Từ đó đến nay, người tiêu dùng Thái Lan đã dần quen với việc mua sắm vải thiều chính vụ từ Việt Nam tại kênh bán lẻ hiện đại ở Thái Lan.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống Central Retail Việt Nam

Sự kiện nhằm giới thiệu, tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương

Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Hải Dương luôn được đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh.
Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Doanh nghiệp dệt may xúc tiến mở rộng thị phần tại Mỹ

Bằng việc tích cực tham gia các hội chợ tại Mỹ, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực mở rộng thị phần tại thị trường lớn nhất của ngành.
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam đều có nhu cầu tìm kiếm đối tác và thị trường mới, đây là cơ hội để thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai bên.

'Bắc cầu' cho hàng Việt Nam vào thị trường Áo

Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 10/8/2024 quy tụ nhiều thương hiệu ngành thực phẩm, đồ uống.
Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu: Kịp thời khơi thông thị trường, linh hoạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Sức mua yếu, nhiều doanh nghiệp đang phải rời bỏ thị trường, vì vậy, cần sớm phải có những giai pháp căn cơ, đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.
Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt mở rộng xúc tiến tiếp cận thị trường mới

Doanh nghiệp logistics Việt đang nỗ lực kết nối với quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành logistics tiến xa hơn.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu trên môi trường số

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu có sự tham gia của hơn 200 học viên là đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.
Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh.

''Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên'': Cơ hội xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề

Chuỗi các hoạt động tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên” là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại, dịch vụ của hai địa phương.
Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Tìm giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Đắk Nông

Thời gian qua, Sở Công Thương Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 nhằm tiếp tục quảng bá, tiêu thụ sản phẩm này.
Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ

Mở rộng hợp tác kinh tế Việt - Nhật từ ''đòn bẩy'' xúc tiến thương mại

Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại sẽ là trợ lực để các sản phẩm của Việt Nam ngày càng thâm nhập sâu thị trường Nhật Bản.
Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Dự kiến 800 gian hàng góp mặt tại Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2024

Từ ngày 8 đến 11/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương sẽ diễn ra Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương - Bifa Wood Vietnam 2024.
Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa được sản phẩm OCOP, nông sản vào chuỗi phân phối Goldfruit với chi phí mở mã chỉ 0 đồng, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn.
Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Tăng cường xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu đạt kết quả tích cực

Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt kết quả tích cực, giúp xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2024 phục hồi tốt và tăng trưởng cao.
Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp cần làm gì để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ?

Doanh nghiệp phải có chiến lược, phương án thay đổi quy trình sản xuất, nhập nguyên liệu, “xanh hóa” nhanh chóng để hoạt động giao thương không bị ngưng trệ.
Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Lạng Sơn: Gỡ khó cho doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại

Ngày 3/7, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội, chiều 2/7.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Xuất khẩu cá tra Việt Nam rộng cửa sang thị trường Mercosur

Việt Nam đang trong quá trình thúc đẩy đàm phán FTA với khối Mercosur, để đưa FTA này thành động lực khai thác thị trường xuất khẩu khu vực Mỹ La tinh.
Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm quốc tế lần thứ 20 về cơ khí chính xác: Hướng tới sự phát triển bền vững

Triển lãm và hội thảo quốc tế về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.
Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Chợ phiên OCOP Hương vị An Giang: 4 tiếng bán 22,8 tấn gạo nhờ LIVE TikTok

Phiên LIVE TikTok "Hương Vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam đã thu hút 1,6 triệu lượt xem, bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật 22,8 tấn gạo của APG Eco.
Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động