Thứ tư 04/12/2024 15:34

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thời gian qua, các nhà sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ luôn tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, coi đây là cơ hội tốt để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Nhiều nhà sản xuất, doanh nghiệp đã chủ động trong việc chuyển đổi số, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, đổi mới mẫu mã và chất lượng sản phẩm, tăng cường quản lý nhằm giảm chi phí phát sinh để hạ giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời xây dựng cơ chế và công khai ưu đãi đặc biệt.

Chính vì vậy, sản phẩm của các nhà sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ, đứng vững trên thị trường.

Điển hình, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Trà UT (khu 1, xã Vân Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng uy tín trên thị trường. Hiện nay, công ty đã phát triển các sản phẩm chè có thương hiệu nổi tiếng: Chè búp tím túi lọc, chè búp tím 75g; chè búp tím cao cấp và chè xanh đặc sản, với tổng sản lượng trên 1.500 tấn chè thành phẩm/năm. Để sản phẩm sản xuất ra có tiêu chuẩn, chất lượng tốt, công ty đã thực hiện mô hình sản xuất chè theo chuỗi giá trị, từ trồng, chăm sóc, thu hái đến thu gom chế biến và phân phối tiêu thụ đều được kiểm soát theo hợp đồng, có truy xuất nguồn gốc...

Trong đó, sản phẩm chè búp tím của công ty đã được sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000, sử dụng phương pháp sao sấy chè theo bí quyết riêng và tạo nên hương vị đặc biệt, độc đáo. Do đó, sản phẩm chè búp tím cao cấp đang đề nghị công nhận sản phẩm OCOP 5 sao, các sản phẩm còn lại đã đạt OCOP 4 sao. Sản phẩm không chỉ được phổ biến ở thị trường trong nước mà còn vươn xa đến một số nước Nam Á và châu Âu.

Sản phẩm chè của tỉnh Phú Thọ được trưng bày giới thiệu tại các hệ thống cửa hàng đại lý, siêu thị

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã có những đổi mới trong các giải pháp nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp thông qua việc giới thiệu và tổ chức đoàn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia đoàn xúc tiến thương mại và tham gia gian hàng tại hội chợ các tỉnh, thành phố nhằm mở rộng thị trường thiêu thụ; xây dựng và vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn; xây dựng phần mềm chuyên dụng, phần mềm bán hàng, ứng dụng chữ ký số...

Đồng thời đẩy mạnh công tác khuyến công như: Hỗ trợ các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh trong công tác đào tạo nghề, nhân cấy nghề mới, áp dụng công nghệ mới, thân thiện với môi trường. Tập trung quảng bá các sản phẩm OCOP đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn như: VietGAP, GlobalGAP...

Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp đã khẳng định thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị trường trong nước và thị trường nước ngoài, đem lại nguồn thu cao. Điển hình các sản phẩm như: Gốm sứ vệ sinh cao cấp, gạch men Tasa, hóa chất, giấy, bia, các sản phẩm dệt may...

Ông Đặng Thế Kiên - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ - cho biết: Là một trong những ngành chức năng của tỉnh thực hiện Cuộc vận động, hằng năm, Sở Công Thương tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức và tham gia các hội chợ ở trong và ngoài tỉnh giới thiệu hàng Việt; tăng cường công tác xúc tiến thương mại; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản vào siêu thị và các chuỗi cung ứng, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị.

Nhật Tiên
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh