Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất Ninh Bình: Xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ THN kinh doanh hàng hóa nhập lậu Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Bí quyết tạo nên danh tiếng của Nước Mắm Ngọc Lan

Ngọc Lan là thương hiệu nước mắm nổi tiếng với hương vị tinh túy bằng cách kết hợp hoàn hảo các yếu tố chất lượng và quy trình sản xuất truyền thống.

Bà Trần Thị Ngọc Lan - chủ cơ sở nước mắm Ngọc Lan cho biết: Để tạo ra nước mắm ngon đầu tiên phải chọn cá tươi, đều, vừa, không to quá cũng không nhỏ quá, sau đó phải chọn muối. Theo đó, cá được lựa chọn từ vùng biển Tam Thanh với hàm lượng dinh dưỡng cao và vị ngọt tự nhiên, là nền tảng quan trọng tạo nên sự khác biệt của sản phẩm. Muối biển nguyên chất được chọn kỹ lưỡng với tiêu chí hạt vừa, trắng, sạch góp phần tạo nên vị mặn hài hòa, đồng thời đảm bảo độ tinh khiết cho nước mắm Ngọc Lan.

Tiếp theo, quy trình sản xuất được thực hiện theo phương pháp truyền thống bao gồm các bước chính: Chọn lựa cá tươi sống và ủ chược với muối trong thùng chum để lên men tự nhiên trong thời gian dài từ 12 đến 24 tháng. Sau đó, chum mắm được phơi nắng tự nhiên để làm sạch và cô đặc dưỡng chất, gia tăng thêm hương vị đặc trưng. Quá trình khuấy đảo thường xuyên giúp đảm bảo sự đồng nhất trong quá trình lên men và cuối cùng, nước mắm được lọc qua nhiều lớp để loại bỏ cặn, cho ra sản phẩm là nước mắm sánh mịn với màu vàng cánh gián đặc trưng của Ngọc Lan.

diendandoanhnghiep.vn
Sản phẩm là nước mắm sánh mịn với màu vàng cánh gián đặc trưng của Ngọc Lan. Ảnh:diendandoanhnghiep.vn

Chính với sự cầu kỳ kể trên nên nước mắm Ngọc Lan còn được đánh giá là biểu tượng của sự tỉ mỉ, kiên trì và đam mê của những người thợ làm mắm. Mỗi chai nước mắm Ngọc Lan là kết quả của quy trình sản xuất công phu và yêu nghề, là niềm tự hào của người dân Quảng Nam và là món quà ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè.

Điểm khác biệt quan trọng của nước mắm Ngọc Lan đó là cam kết sử dụng lên men tự nhiên, không dùng chất xúc tác hay hóa chất, từ đó giữ nguyên hương vị tinh túy của biển cả và mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm nước mắm đậm đà, đặc trưng và khác biệt.

Có thể nói, nước mắm Ngọc Lan không chỉ đơn giản là một loại gia vị mà còn là biểu tượng của sự truyền thống và chất lượng cao trong ngành nước mắm Việt Nam. Với các độ đạm khác nhau như 50N, 40N và 30N, Ngọc Lan mang đến sự đa dạng phong phú, phù hợp với mọi khẩu vị và mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

Chuyển mình nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan không chỉ chinh phục người tiêu dùng bởi hương vị thơm ngon mà còn khẳng định chất lượng qua nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đáng chú ý, sản phẩm của Hợp tác xã Ngọc Lan đã nhận được giải sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Quảng Nam vào các năm 2020 và 2021…

Tất cả những thành tựu này là minh chứng rõ ràng cho chất lượng vượt trội và uy tín của nước mắm Ngọc Lan, khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành nước mắm tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, trước sự bùng nổ mạnh mẽ của mua sắm trực tuyến đồng thời thương mại điện tử, Hợp tác xã Ngọc Lan cũng không đứng ngoài xu thế. Cùng với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, tham gia các hoạt động hội chợ, hội thảo, sự kiện thương mại... Hợp tác xã Ngọc Lan đã phát triển thêm kênh bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước nhằm tăng tiếp cận khách hàng, giúp sản phẩm bán chạy hơn. Và một trong những kênh bán hàng online được Hợp tác xã Ngọc Lan lựa chọn là Sàn Việt (sanviet.vn).

Việc phát triển kinh tế số đã thay đổi hoàn toàn nhận thức, cách làm truyền thống của cơ sở sản xuất, người dân, hộ gia đình về tiêu thụ sản phẩm trên không gian số, sàn thương mại điện tử và mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm” – ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương đánh giá.

Được biết, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Các chính sách này bao gồm hỗ trợ đào tạo và tập huấn về thương mại điện tử, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và vận chuyển, cũng như hỗ trợ tham gia các hội chợ và triển lãm thương mại điện tử.

Ông Hường Văn Minh cho biết, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện từ, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đây là bước đi cần thiết vì ở thời điểm hiện tại, mua sắm trực tuyến cũng như thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ.

Trong thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 9/2023, nghiên cứu từ Bộ Công Thương cho thấy, doanh số các sản phẩm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ nông - lâm - ngư nghiệp của Quảng Nam trên sàn thương mại điện tử đạt 12.21 tỷ đồng, tăng mạnh hơn 234% và sản lượng đạt 33 nghìn sản phẩm, tăng 35% so với cùng kỳ.

Trước đó, để đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng sàn Thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) với hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng trăm sản phẩm đã được lựa chọn và đưa lên sàn. Sàn thương mại điện tử Quảng Nam được tích hợp vào Sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Về chức năng, sàn thương mại điện tử Quảng Nam được xây dựng nhằm mục đích kết nối người mua và người bán trong tỉnh, tạo dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi và hiệu quả. Đây là một trong những kênh bán hàng quan trọng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam tập trung vào việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm nổi tiếng và chất lượng của địa phương. Giá cả cạnh tranh là một lợi thế khác của sàn, khi người mua có thể so sánh giá của cùng một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, từ đó lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Sàn thương mại điện tử Quảng Nam là kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng, mang đến cho người tiêu dùng Quảng Nam nhiều lợi ích thiết thực. Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, sàn hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, tạo ra một nền tảng thương mại điện tử vững mạnh và bền vững.

Hoàng Hoà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Xem thêm