Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023

Tại HortEx Vietnam 2023, các sản phẩm nông sản Việt như sầu riêng, hoa lan, trà sen… đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan, đặc biệt là khách quốc tế.
Nông sản Việt chưa có thương hiệu tại EU Xúc tiến mở cửa thị trường nông sản Việt tại Vương quốc Anh "Thông đường"- nông sản Việt tăng tốc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Ngày 1/3, Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023
Các sản phẩm nông sản như bưởi da xanh thu hút khách tham quan triển lãm

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm, tham gia của gần 200 thương hiệu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Bỉ, Trung Quốc, Cộng hòa Síp, Ai Cập, Pháp, Đức, Hi Lạp, Ấn Độ, Israel, Italy, Nhật Bản, Kenya, Latvia, Hà Lan, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Việt Nam.

Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023
Khách quốc tế quan tâm đến các sản phẩm được chế biến từ sen của Đồng Tháp

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong buổi sáng đầu tiên diễn ra, triển lãm đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, kết nối giao thương. Điển hình là khu gian hàng trưng bày của tỉnh Đồng Tháp với 18 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến rau, hoa, trái cây đã thu hút hàng trăm lượt khách tới tìm hiểu, kết nối giao thương.

Bà Hồ Thị Hồng Hạnh - Quản lý Bộ phận Nghiên cứu Phát triển sản phẩm Công ty Sen Đại Việt - chia sẻ: Đến với HortEx Vietnam 2023, Sen Đại Việt mang tới 4 dòng sản phẩm được chế biến từ sen như trà, hạt sen sấy… để tìm kiếm khách hàng, mở rộng đầu ra không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mong muốn tiếp cận khách hàng quốc tế, tiến tới xuất khẩu. “Qua tiếp cận các khách hàng, tôi thấy có rất nhiều khách hàng tiềm năng, hứa hẹn sẽ mang tới cơ hội hợp tác kinh doanh”- bà Hạnh cho biết.

Nông sản Việt thu hút khách tham quan triển lãm HortEx Vietnam 2023
Sản phẩm trà sen nhận được sự quan tâm của khách hàng

Kinh nghiệm thường xuyên tổ chức, hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại qua các hội chợ, triển lãm trong, ngoài nước, bà Võ Phương Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp- đánh giá: HortEx Vietnam 2023 là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã rau hoa quả của Đồng Tháp tiếp cận khách hàng, mở rộng đầu ra.

Nói về HortEx Vietnam 2023, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS)- đơn vị tổ chức triển lãm- cho biết: Qua các kỳ tổ chức, HortEx Vietnam đã trở thành điểm hẹn chuyên nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành rau, hoa, quả. Với triển lãm năm nay, ngoài việc trưng bày sản phẩm và kỹ thuật công nghệ tại các gian hàng còn thu hút khách chuyên ngành bởi nhiều hoạt động diễn ra song song tại triển lãm như: Hội thảo chuyên đề; Diễn đàn xuất khẩu; tọa đàm người làm vườn; chương trình kết nối doanh nghiệp; khu trưng bày hoa quốc tế và trái cây Việt Nam... “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan thương mại trong suốt thời gian diễn ra triển lãm”- ông Nguyễn Bá Vinh kỳ vọng.

Được biết, các chương trình hội thảo diễn ra trong 3 ngày từ 1-3/3/2022 tại HortEx Vietnam 2023 gồm: Diễn đàn xuất khẩu (Export Forum) sẽ diễn ra trong 2 ngày 1-2/3/2023, với nhiều thông tin, chính sách, quy định xoay xoanh các chủ đề chính: Rau quả tươi xuất khẩu, rau quả chế biến xuất khẩu (do Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và Cục Chất lượng-Chế biến và Phát triển thị trường phụ trách); Cơ hội - xu hướng - thị trường xuất khẩu cho rau hoa quả Việt Nam (Hiệp hội hoa Đà Lạt, Dummen Orage, Bureau Leeters, The Fruit Republic...) tổ chức.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm người làm vườn (Grower Talks): Tổ chức vào sáng ngày 3/3/2023, được dẫn dắt bởi lãnh đạo Cục trồng trọt và Hiệp hội Rau quả Việt Nam, với sự tham dự của những người làm vườn tiêu biểu và hàng trăm bà con nông dân từ các tỉnh thành.

Kết nối doanh nghiệp (B2B Matchmaking): Ban tổ chức hỗ trợ tìm kiếm đối tác tiềm năng phù hợp với từng doanh nghiệp, giúp họ đặt cuộc hẹn trước, nhằm tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng các cuộc gặp tại triển lãm.

Khu trưng bày hoa quốc tế (Flower Showcase): tập trung nhiều loại hoa quý đến từ Đức, Hà Lan, Dalat Hasfarm... như Tuy líp, Hoa hồng, Lan hồ điệp, Hoa buồm đỏ...

Khu trưng bày trái cây (Premium Fruit Showcase) hỗ xúc tiến xuất khẩu: tập hợp các đặc sản trái cây Việt Nam như: Dừa, sầu riêng, thanh long, xoài, bơ, bưởi, quýt...

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nông sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động