Thứ ba 13/05/2025 03:52

Những địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên năm 2023

Dù kim ngạch xuất khẩu năm 2023 của cả nước giảm 4,6% so với năm 2022 nhưng nhiều địa phương vẫn nỗ lực để đạt được trên 10 tỷ USD.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 được Bộ Công Thương công bố ngày 16/5, trong 63 tỉnh/thành của cả nước, có 9 địa phương đạt tổng kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên. Ngoài TP. Hồ Chí Minh đứng đầu thì tiếp theo là các địa phương: Bắc Ninh, Bình Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Nội và Phú Thọ.

Thái Nguyên là 1 trong 9 địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên năm 2023

Đáng chú ý, trong 9 địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên chỉ Hải Phòng và Bắc Giang tăng trưởng dương trong năm 2023. Cụ thể, Hải Phòng đạt 26.797.379.584 USD, tăng 7,4% so với năm 2022 (tương đương kim ngạch tăng thêm 1,84 tỷ USD). Kết quả này cũng giúp Hải Phòng vượt Thái Nguyên để vươn lên vị trí thứ 4 về xuất khẩu của cả nước.

Bắc Giang đạt kim ngạch 24.499.431.359 USD, tăng 8,3% so với năm 2022 (tương đương kim ngạch tăng thêm gần 1,9 tỷ USD). Với kết quả này, Bắc Giang vượt Đồng Nai để đứng thứ 6 cả nước về kim ngạch xuất khẩu.

Các địa phương còn lại đều giảm so với năm trước, trong đó Bắc Ninh, Thái Nguyên, Đồng Nai có mức giảm cao.

Nỗ lực vượt qua khó khăn, những tháng đầu năm 2024, nhiều địa phương đang tăng tốc xuất khẩu, nỗ lực lấy lại đà tăng trưởng. Ví dụ tại Thái Nguyên, năm 2024, ngành công thương Thái Nguyên đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 29.310 triệu USD, tăng 8% so với ước thực hiện năm 2023.

So với năm 2022, số lượng tỉnh/thành có kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên trong năm 2023 giảm 1 địa phương. Địa phương tuột khỏi danh sách này là Hải Dương, với kim ngạch năm 2023 đạt 9.455.304.933 USD (năm 2022 đạt 10.460.834.401 USD).
Thanh Tâm
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?