Chủ nhật 11/05/2025 12:37

Nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu của doanh nghiệp Hà Nội tại Vietnam EXPO 2023

Các gian hàng của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tại Vietnam EXPO 2023 đem đến nhiều cơ hội kết nối, mở rộng xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã chủ trì tổ chức Khu gian hàng TP Hà Nội với chủ đề “Hà Nội thành phố sáng tạo và phát triển”. Gian hàng đã thu hút 31 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề tham gia.

Việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng Hà Nội trong Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (Vietnam EXPO 2023) đã đem đến nhiều cơ hội kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường xuất khẩu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Đáng chú ý, khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tại Vietnam EXPO 2023 được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA cho biết, thông qua việc tham gia Vietnam Expo 2023, HPA đã quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách đầu tư của TP Hà Nội cũng như sản phẩm xuất khẩu, năng lực của các doanh nghiệp Hà Nội… Qua đó tạo một bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, sự sẵn sàng hội nhập của Thủ đô.

Ông Dương nhấn mạnh: Việc tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực và thủ công mỹ nghệ của TP Hà Nội tại Vietnam Expo 2023, HPA đã hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu; Tiếp cận các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD