Thứ tư 27/11/2024 12:31

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện khả năng cán mốc 100 tỷ USD

Chiếm đến 27,8% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đang là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 7/2024, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt gần 5 tỷ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này từ đầu năm đến 15/7 đạt 54,3 tỷ USD (tương đường hơn 1,36 triệu tỷ đồng).

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện khả năng cán mốc 100 tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này tăng 28,4% (tương đương kim ngạch tăng thêm hơn 12 tỷ USD).

Đáng chú ý, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chiếm đến 27,8% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của cả nước. Nếu duy trì kết quả này từ nay đến cuối năm 2024, cả năm nay, kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện khả năng cán mốc 100 tỷ USD.

Về thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc là 2 thị trường nước ta nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện nhiều nhất. Trong đó, thị trường Trung Quốc dẫn đầu với kim ngạch xấp xỉ 16 tỷ USD, tăng mạnh 60% (tương đương gần 6 tỷ USD) so với cùng kỳ 2023.

Trong khi đó, nhập khẩu từ thị trường Hàn Quốc đạt 14,77 tỷ USD, tăng 18,16% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương tăng 2,27 tỷ USD). Với 30,77 tỷ USD, riêng 2 thị trường lớn ở châu Á chiếm đến 56,67% tổng kim ngạch nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện của cả nước.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản