Mang sản phẩm Thái Lan đến thị trường Việt Nam

Nhằm thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan, từ ngày 1 - 4/4/2021, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan, Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức sự kiện Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 (Top Thai Brands 2021) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đã gắn bó với nhau từ lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau, ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ hơn và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN. Sự kiện Top Thai Brands năm nay được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam. Hai nước cũng đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược tăng cường từ năm 2015.

Doanh nghiệp Thái Lan hy vọng mang đến sản phẩm tốt nhất tới người Việt Nam
Lễ khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn - Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội - cho biết: “Mặc dù đại dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp Thái Lan vẫn khẳng định mong muốn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan tới người dân Việt Nam.”

Doanh nghiệp Thái Lan hy vọng mang đến sản phẩm tốt nhất tới người Việt Nam
Bà Morakot Janemathukorn - Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện

31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm kết nối các nhà xuất khẩu Thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam, tăng vường thúc đẩy thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam trong tình hình bình thường mới của toàn cầu. Cùng với hoạt động giao thương này còn có sự góp mặt của các nhà nhập khẩu và đại lý chính thức sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam - với khoảng 60 gian hàng tiêu chuẩn, Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 tại Hà Nội lần này sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan. Tổng cộng có 69 doanh nghiệp với 90 gian hàng cả trực tuyến và trực tiếp tham gia sự kiện lần này.

Một số hoạt động đặc biệt khác như trải nghiệm lễ hội Tết truyền thống Songkran, chụp ảnh Thái Lan, Thái boxing, nếm thử đồ ăn Thái Lan, các tiết mục múa Thái Lan và hoạt động tự làm công việc yêu thích cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.

Doanh nghiệp Thái Lan hy vọng mang đến sản phẩm tốt nhất tới người Việt Nam
Doanh nghiệp Thái Lan hy vọng mang đến sản phẩm tốt nhất tới người Việt Nam
Các sản phẩm Thái Lan tại triển lãm đã thu hút được nhiều người tiêu dùng quan tâm
Doanh nghiệp Thái Lan hy vọng mang đến sản phẩm tốt nhất tới người Việt Nam
Bên cạnh triển lãm sản phẩm, các hoạt động văn hoá cũng được tổ chức để giới thiệu về đất nước Thái Lan

Bà Lê Hoàng Oanh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á, châu Phi, Bộ Công Thương - ghi nhận những nỗ lực của Ban tổ chức, đặc biệt là Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan và Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam để tổ chức sự kiện Top Thai Brands 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc di chuyển, đi lại giữa các quốc gia còn hạn chế. “Trên tinh thần hợp tác và hữu nghị, tôi tin tưởng rằng hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, đoàn giao thương, đoàn mua hàng tại mỗi nước trong thời gian tới nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan” - bà Lê Hoàng Oanh kỳ vọng.

Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 tại Hà Nội lần này được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Thái Lan tại Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, đóng góp một phần vào việc củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam cũng như hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN thời kỳ khó khăn của đại dịch Covid-19.

Hiện, Thái Lan đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Thái Lan trong ASEAN năm 2020. Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Thái Lan giai đoạn 2015 - 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3% mỗi năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực khác nhau như năng lượng, đầu tư, văn hoá, du lịch...

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ẩm thực Thái Lan

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Cơ hội và thách thức khi xuất khẩu rau củ quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế,

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Xem thêm