Thứ ba 26/11/2024 06:32

Mắm, khô, rau sạch đạt chuẩn OCOP TP. Hồ Chí Minh “rủ nhau” lên kệ siêu thị

7 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất mắm và khô các loại, rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP... đã đạt chứng nhận OCOP tại TP.HCM được kinh doanh tại Saigon Co.op.

Trong khuôn khổ lễ công bố và trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới đây, nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, hợp tác xã hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết biên bản ghi nhớ với nhà bán lẻ Saigon Co.op

Theo đó, 7 doanh nghiệp, hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh sản xuất các mặt hàng: mắm và khô các loại, rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP... sẽ được tạo điều kiện tối đa để kinh doanh tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Đại diện của Saigon Co.op cho biết, trong thời gian qua nhà bán lẻ này đã tích cực chủ động kết nối với các tỉnh thành trên toàn quốc nhằm tạo nên các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng bền vững, hiệu quả.

Rau củ đạt chuẩn OCOP được kinh doanh trong siêu thị

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm được kinh doanh tại siêu thị của nhà bán lẻ này cũng cho biết, việc được trưng bày sản phẩm tại các kênh siêu thị sẽ giúp sản phẩm của họ đến gần hơn với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Được biết, để đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm của những doanh nghiệp, hợp tác xã nói trên phải trải qua các bước đánh giá bài bản toàn diện từ đầu vào nguyên liệu, khu chế biến sản xuất và đầu ra thành phẩm bởi nhiều cấp đánh giá (huyện, tỉnh, Trung ương) với Hội đồng đánh giá chuyên nghiệp gồm nhiều ngành: Y tế, Công Thương, Tài chính, Môi trường…. Riêng sản phẩm OCOP hạng từ 4 sao trở lên phải có những chứng nhận hệ thống quản lý tiên tiến như: VietGAP, HACCP, ISO...

Nhân dịp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 7 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh, Saigon Co.op tổ chức Tuần hàng OCOP, áp dụng đồng loạt tại gần 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đến hến 12/7.

Chương trình mang đến mức giá ưu đãi siêu tốt cho các mặt hàng với mức giảm 15% đến 20% cho các sản phẩm nông sản OCOP như: cà chua, dứa MD2, gạo ST24, mật dừa, yến sào, bột diếp cá, hạt điều, táo hồng Phan Rang, nho xanh Ba Mọi, nhãn xuồng Vĩnh Long, thanh long, bầu, bí, bưởi da xanh, chôm chôm giống Thái, miến dong, nước màu dừa, nước mắm, bộ rau má, mật ong…

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa