Kho giao hàng Đồng Hới: Nâng cao sức cạnh tranh cho nông sản Việt
Tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng thêm các mô hình kinh doanh mới, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) vừa chính thức khai trương Kho Giao hàng Đồng Hới tại 302 đường Lý Thánh Tông - xã Lộc Ninh - Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vào ngày 11/10. Đây là mô hình Kho Giao hàng thứ 8 của MMVN trên cả nước.
Lễ cắt băng khai trương Kho Giao hàng thứ 8 của MMVN tại Đồng Hới |
Với tổng diện tích sàn 623 m2, khu vực lưu trữ lên đến 18 tấn hàng hóa, Kho Đồng Hới với sự hỗ trợ của trung tâm MM Đà Nẵng, có khả năng cung cấp đa dạng các sản phẩm từ các loại thực phẩm khô, tươi sống, đông lạnh đến các mặt hàng phi thực phẩm đặc thù, đáp ứng mọi nhu cầu của các đơn vị nhà hàng, khách sạn và resort trải dài từ Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị đến Quảng Bình.
Theo đó, Kho Giao hàng là trung tâm trung chuyển, lưu trữ, phân phối thực phẩm và phi thực phẩm an toàn, đa dạng với giá cả cạnh tranh nhất, cũng như mang đến cho khối nhà hàng, khách sạn, căn tin những giải pháp kinh doanh tối ưu.
Đại diện MMVN giới thiệu các giải pháp kinh doanh tối ưu đến đại diện các nhà hàng, khách sạn và resort |
Hiện nay, các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ngày càng sôi động và các loại hình nhà hàng, khách sạn, resort được nhiều nhà đầu tư liên tục phát triển tại Đồng Hới. Vì thế, với việc đầu tư một Kho Giao hàng với quy mô kinh doanh lớn, MM Mega Market Việt Nam thể hiện rõ sự tin tưởng của mình vào tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của Thành phố Đồng Hới nói chung, cũng như tỉnh Quảng Bình nói riêng.
Mô hình kho trung chuyển hàng hoá được MM Mega Market xây dựng để hỗ trợ nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam nói riêng và hàng hoá Việt Nam nói chung. Kho trung chuyển đầu tiên của MM Mega Market Việt Nam ở Đà Lạt, toàn bộ các sản phẩm của tỉnh Đà Lạt, Lâm Đồng hay các tỉnh lân cận sẽ thu gom về kho trung chuyển, từ đó chuyển đi khắp cả nước. Đây chính là lời giải cho bài toán đầu ra cho khâu logistics các sản phẩm của hộ nông dân.
Kho trung chuyển ở Bình Dương giúp trung chuyển toàn bộ hàng hóa khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ để chuyển đi cả nước, đặc biệt là phía Bắc, qua đó thu hẹp khoảng cách cho người dân. Người dân không phải vận chuyển mà MM Mega Market sẽ thay mặt hộ nông dân các tỉnh, thành vận chuyển hàng hóa đi phía Bắc.
Tại phía Bắc, MM Mega Market Việt Nam cũng đã triển khai các kho trung chuyển, nhưng mô hình sản phẩm phía Bắc không dồi dào như trong Nam. Vì sản phẩm mang tính chất mùa vụ, nên các kho trung chuyển phía Bắc đã có nhưng hoạt động chưa được trơn tru như phía Nam. Thời gian tới, MM Mega Việt Nam đang có một dự án thành lập đơn vị trung chuyển ở khu vực Tây Bắc để làm sao các sản phẩm ở Tây Bắc sẽ trực tiếp đi từ Bắc vào Nam thông qua kho trung chuyển của MM Mega Market Việt Nam. Từ đó, gỡ khó cho các hộ nông dân, HTX khâu vận chuyển vì đấy là bài toán cực kỳ khó cho các đơn vị sản xuất. Họ là những đơn vị nhỏ lẻ, mà chi phí vận chuyển quá lớn thì không thể đáp ứng được tiêu chí về an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng...