Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Sắp diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/10, tại Công viên Lê Thị Riêng, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh
Ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền

Tuần lễ nhằm hỗ trợ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền tại các tỉnh, thành phố thuộc 5 vùng (phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long) và TP. Hồ Chí Minh.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023

Điểm nhấn tại Tuần lễ là không gian trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm của hơn 439 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có 756 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước và xuất khẩu. Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: Tuần lễ này có sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TP. Hồ Chí Minh. Thông qua đó, TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền sẽ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối - người tiêu dùng; đồng thời cũng là hoạt động để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm từ 3 lên 4 - 5 sao và hướng đến xuất khẩu.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh đến tham quan và mua sắm

Tuy nhiên, theo ông Ngô Minh Châu, muốn làm được điều đó, cần tạo thương hiệu riêng, mẫu mã sản phẩm, kết nối tiêu thụ; các hệ thống phân phối lớn cùng xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ các chủ thể OCOP; thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình, kết nối cung cầu, phát triển thị trường và chuỗi cung ứng bền vững.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng các vùng, miền tại TP. Hồ Chí Minh
Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... kết nối trực tiếp với doanh nghiệp thương mại điện tử, các tập đoàn bán lẻ và hệ thống phân phối lớn tại Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền

Là một trong các đơn vị tham gia Tuần lễ, ông Ngô Thanh Long - Giám đốc, Hộ kinh doanh Thanh Long ANNA (ấp Hưng Nhơn, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) - cho biết: Đơn vị mang những sản phẩm mới lạ đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh với mong muốn quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống kênh phân phối; từ đó đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ nông dân, hợp tác xã gặp gỡ trực tiếp và kết nối với doanh nghiệp thương mại điện tử, hệ thống phân phối, bán lẻ…

Bên cạnh đó, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan sẽ cùng thảo luận, trao đổi, xây dựng giải pháp đồng hành, nâng đỡ các chủ thể OCOP; thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình sản xuất theo thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Xem thêm