Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Sáng 17/8, tại TP. Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2024.

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối TP. Đà Nẵng
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối TP. Đà Nẵng

Tham gia hội nghị, về phía nhà cung cấp gồm các chủ thể sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng; về đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm có hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại.

Hội nghị nhằm kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Nam vào các hệ thống phân phối, tiêu thụ tại TP. Đà Nẵng và hướng đến xuất khẩu.

Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực
Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, qua gần 7 năm triển khai sản phẩm OCOP, toàn tỉnh đã có 407 sản phẩm của 325 tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, gồm 302 sản phẩm là thực phẩm, 32 sản phẩm đồ uống; sản phẩm dược liệu; 47 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 2 sản phẩm là sản phẩm du lịch sinh thái. Trong đó, có 5 sản phẩm trình trung ương công nhận đạt 5 sao. Các sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã bao bì được cải tiến và được người tiêu dùng tin cậy.

Về phía TP. Đà Nẵng, tính đến tháng 8/2024, thành phố có 101 sản phẩm được đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó, có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Có 74 chủ thể tham gia chương trình OCOP, trong đó có 35 hộ kinh doanh, 13 hợp tác xã và 26 doanh nghiệp. Về nhóm sản phẩm gồm 75 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm; 12 sản phẩm ngành đồ uống, 4 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; 9 sản phẩm thủ công nghệ mỹ và 1 sản phẩm du lịch sinh thái.

Đại diện Siêu thị Coopmart Đà Nẵng nêu các lưu ý để đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị
Đại diện Siêu thị Coopmart Đà Nẵng nêu các lưu ý để đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị

“Chương trình OCOP ngày càng được hưởng ứng tích cực, sức lan tỏa của chương trình ngày càng lớn, thể hiện thông qua số lượng đơn vị đăng ký tham gia chương trình tăng qua từng năm. Các chủ thể tham gia chương trình ngày càng mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất mới, công nghệ tiên tiến; chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, mẫu mã bao bì nhãn mác được cải tiến; công tác xúc tiến thương mại chủ động hơn…”, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho hay.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể OCOP với các siêu thị tại TP. Đà Nẵng
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể OCOP với các siêu thị tại TP. Đà Nẵng

Tại Hội nghị, các chủ thể OCOP Quảng Nam đã nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình thương mại hóa sản phẩm, các đề xuất để kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Như, hỗ trợ sản phẩm OCOP kinh doanh trên nền tảng số; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại các điểm trưng bày TP. Đà Nẵng; hỗ trợ đưa các sản phẩm lên kệ hàng các siêu thị; đề xuất hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP đi xúc tiến thương mại ở các thị trường nước ngoài. Về phía các đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm đã chia sẻ, nêu các điều kiện và những vấn đề lưu ý để đưa hàng vào siêu thị, như vấn đề mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu,…

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều chủ thể OCOP Quảng Nam và các siêu thị TP. Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động