Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Sáng 17/8, tại TP. Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2024.

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối TP. Đà Nẵng
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối TP. Đà Nẵng

Tham gia hội nghị, về phía nhà cung cấp gồm các chủ thể sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng; về đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm có hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại.

Hội nghị nhằm kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Nam vào các hệ thống phân phối, tiêu thụ tại TP. Đà Nẵng và hướng đến xuất khẩu.

Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực
Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được người tiêu dùng đón nhận tích cực

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết, qua gần 7 năm triển khai sản phẩm OCOP, toàn tỉnh đã có 407 sản phẩm của 325 tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, gồm 302 sản phẩm là thực phẩm, 32 sản phẩm đồ uống; sản phẩm dược liệu; 47 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, 2 sản phẩm là sản phẩm du lịch sinh thái. Trong đó, có 5 sản phẩm trình trung ương công nhận đạt 5 sao. Các sản phẩm OCOP Quảng Nam ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã bao bì được cải tiến và được người tiêu dùng tin cậy.

Về phía TP. Đà Nẵng, tính đến tháng 8/2024, thành phố có 101 sản phẩm được đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP, trong đó, có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Có 74 chủ thể tham gia chương trình OCOP, trong đó có 35 hộ kinh doanh, 13 hợp tác xã và 26 doanh nghiệp. Về nhóm sản phẩm gồm 75 sản phẩm thuộc ngành thực phẩm; 12 sản phẩm ngành đồ uống, 4 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; 9 sản phẩm thủ công nghệ mỹ và 1 sản phẩm du lịch sinh thái.

Đại diện Siêu thị Coopmart Đà Nẵng nêu các lưu ý để đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị
Đại diện Siêu thị Coopmart Đà Nẵng nêu các lưu ý để đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị

“Chương trình OCOP ngày càng được hưởng ứng tích cực, sức lan tỏa của chương trình ngày càng lớn, thể hiện thông qua số lượng đơn vị đăng ký tham gia chương trình tăng qua từng năm. Các chủ thể tham gia chương trình ngày càng mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất mới, công nghệ tiên tiến; chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, mẫu mã bao bì nhãn mác được cải tiến; công tác xúc tiến thương mại chủ động hơn…”, ông Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho hay.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể OCOP với các siêu thị tại TP. Đà Nẵng
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các chủ thể OCOP với các siêu thị tại TP. Đà Nẵng

Tại Hội nghị, các chủ thể OCOP Quảng Nam đã nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình thương mại hóa sản phẩm, các đề xuất để kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Như, hỗ trợ sản phẩm OCOP kinh doanh trên nền tảng số; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại các điểm trưng bày TP. Đà Nẵng; hỗ trợ đưa các sản phẩm lên kệ hàng các siêu thị; đề xuất hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP đi xúc tiến thương mại ở các thị trường nước ngoài. Về phía các đơn vị phân phối, tiêu thụ sản phẩm đã chia sẻ, nêu các điều kiện và những vấn đề lưu ý để đưa hàng vào siêu thị, như vấn đề mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu,…

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều chủ thể OCOP Quảng Nam và các siêu thị TP. Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp - tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động