Thứ sáu 18/04/2025 14:48

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022

Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 diễn ra từ 5 – 10/10, có quy mô 150 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh thành trong cả nước.

Tối 5/10, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022

Diễn ra từ ngày 5 – 10/10, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 có quy mô 150 gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Kiên Giang.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh tham quan gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là hàng Việt Nam, thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô tô, xe máy .... Bên cạnh đó, còn có nhóm sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực ....

Các đại biểu tham quan gia hàng của tỉnh Kiên Giang

Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, sẽ có gian hàng chung Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng do Sở Công Thương thực hiện và Khu giới thiệu sản phẩm hàng thật - hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật - hàng giả do Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Qua 13 năm tổ chức, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022 trở thành kênh xúc tiến thương mại uy tín của doanh nghiệp, điểm đến tin tưởng của người tiêu dùng

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 là hoạt động tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đến với người tiêu dùng và khách du lịch; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại thành phố. Trong bối cảnh kinh tế Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid – 19, Hội chợ là hoạt động tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian qua; từng bước phục hồi phát triển, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế cho các sản phẩm hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và người Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Hội chợ là hoạt động tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh, được tổ chức thường niên từ năm 2010, đến nay, qua 13 năm, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng đã trở thành một kênh xúc tiến thương mại uy tín, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng. Tâm lý của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng dần ưu tiên lựa chọn hàng hóa Việt Nam. “Ngươi tiêu dùng đã chú ý hơn đến lựa chọn sử dụng các hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như ưu tiên dùng các sản phẩm do doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng sản xuất”, ông Hồ Kỳ Minh nói.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc