Chủ nhật 11/05/2025 19:10

Khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022

Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 diễn ra từ 5 – 10/10, có quy mô 150 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh thành trong cả nước.

Tối 5/10, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng) tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022.

Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022

Diễn ra từ ngày 5 – 10/10, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 có quy mô 150 gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Kiên Giang.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Hồ Kỳ Minh tham quan gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Đà Nẵng

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là hàng Việt Nam, thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô tô, xe máy .... Bên cạnh đó, còn có nhóm sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực ....

Các đại biểu tham quan gia hàng của tỉnh Kiên Giang

Đặc biệt, tại Hội chợ lần này, sẽ có gian hàng chung Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng do Sở Công Thương thực hiện và Khu giới thiệu sản phẩm hàng thật - hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật - hàng giả do Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Qua 13 năm tổ chức, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022 trở thành kênh xúc tiến thương mại uy tín của doanh nghiệp, điểm đến tin tưởng của người tiêu dùng

Phát biểu khai mạc hội chợ, bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 là hoạt động tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đến với người tiêu dùng và khách du lịch; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại thành phố. Trong bối cảnh kinh tế Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid – 19, Hội chợ là hoạt động tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian qua; từng bước phục hồi phát triển, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế cho các sản phẩm hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và người Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Hội chợ là hoạt động tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh, được tổ chức thường niên từ năm 2010, đến nay, qua 13 năm, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng đã trở thành một kênh xúc tiến thương mại uy tín, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng. Tâm lý của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng dần ưu tiên lựa chọn hàng hóa Việt Nam. “Ngươi tiêu dùng đã chú ý hơn đến lựa chọn sử dụng các hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như ưu tiên dùng các sản phẩm do doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng sản xuất”, ông Hồ Kỳ Minh nói.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD